6 chương trình truyền hình thực tế gây tranh cãi vì hàng loạt scandal khi lên sóng

Hàng loạt các chương trình truyền hình "ăn khách" hiện nay như "Thách thức danh hài", "Quý cô hoàn hảo", Lựa chọn của trái tim" … cũng vướng phải những tai tiếng, lùm xùm khiến khán giả cảm thấy chán ngán.
6 chuong trinh truyen hinh thuc te gay tranh cai vi hang loat scandal khi len song Những quán quân của truyền hình thực tế 2017 đã bứt phá ra sao trong năm qua?
6 chuong trinh truyen hinh thuc te gay tranh cai vi hang loat scandal khi len song Khi sao Việt bị 'sụp đổ hình tượng' vì truyền hình thực tế năm 2017
6 chuong trinh truyen hinh thuc te gay tranh cai vi hang loat scandal khi len song Bão hoà show truyền hình thực tế, hàng loạt show tìm kiếm tài năng âm nhạc bị khai tử

Làng giải trí Việt trong thời gian qua đã đón nhận hàng loạt các chương trình truyền hình mới mẻ với nhiều kịch bản sáng tạo, hấp dẫn. Tuy nhiên chính vì sự thiếu kiểm soát các nhà đài nên xuất hiện cũng không ít những chương trình kém chất lượng, bị “ném đá” vì nhiều lý do khác nhau như nội dung phản cảm, mâu thuẫn nội bộ(Show "Quý cô hoàn hảo"), thông tin sai lệch (Show "Tuyệt đỉnh song ca").

Lựa chọn của trái tim

Được Việt hóa từ “Sexy Beast” (Quái vật quyến rũ) – một chương trình truyền hình thực tế về hẹn hò nổi tiếng ở nước Anh, “Lựa chọn của trái tim” cũng được khán giả Việt mong ngóng. Tuy nhiên, chỉ sau gần 3 tháng phát sóng, chương trình này đã liên tiếp bị “ném đá” vì quá nhiều “sạn”.

6 chuong trinh truyen hinh thuc te gay tranh cai vi hang loat scandal khi len song
Trong mỗi tập phát sóng, một cô gái sẽ hẹn hò với 3 chàng trai, hoặc ngược lại, một chàng trai hẹn hò cùng 3 cô gái

Ở tập 6 của chương trình, người mẫu Trịnh Xuân Nhản từng khiến khán giả khó chịu và phản ứng gay gắt vì quan điểm của mình khi đánh giá, phán xét nhan sắc của các nữ khách mời và cảm thấy tiếc nuối vì chọn nhầm đối tượng hẹn hò.

Không chỉ thế, chương trình Lựa chọn của trái tim còn gây tranh cãi khi những khách mời tham gia đều là những nhân vật “quen mặt” hoặc người nổi tiếng. Nhiều người cho rằng sự xuất hiện của những khách mời này chỉ nhằm “đánh bóng” tên tuổi cho họ mà thôi.

6 chuong trinh truyen hinh thuc te gay tranh cai vi hang loat scandal khi len song
Thay vì đề cao các giá trị nhân văn thì chương trình này lại càng để lộ nhiều khuyết điểm, đi ngược lại với thông điệp tình yêu ban đầu

Không chỉ bị “ném đá” vì khách mời, chương trình còn nhận phải nhiều những phản hồi không tốt từ việc sắp xếp sân khấu, để khách mời ngồi “chễm chệ” trên ghế còn người tham gia thì phải đứng chơi và nghe nhận xét. Bên cạnh đó, chương trình cũng ngày càng hoá trang cho người tham gia theo tiêu chí càng xấu càng dị càng tốt, biến tướng hình ảnh hoá thân khiến người xem hiểu sai thông điệp mà chương trình mang lại.

Thách thức danh hài

Là một trong những chương trình “ăn khách” nhất hiện nay nhưng sau 4 mùa phát sóng thì “Thách thức danh hài” vẫn nhận không ít “gạch đá” vì sự dễ dãi của giám khảo Trấn Thành đối với các thí sinh tham gia.

Chiến thắng của cô gái Kim Hoàng trong tập Gala 2 của "Thách thức danh hài" mùa 4 phát sóng tối ngày 28/2 với giải thưởng 150 triệu đã gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng, phần thi với 1 vài câu hát, không kịch bản công phu, không lời thoạicủa cô sinh viên năm cuối trường Đại học Nông Lâm TP.HCM không có gì đáng cười và tiếng cười của Trấn Thành trở nên vô cùng nhạt nhẽo.

6 chuong trinh truyen hinh thuc te gay tranh cai vi hang loat scandal khi len song
Trấn Thành nhận phản ứng gay gắt vì quá dễ dãi với thí sinh tham gia

Trước đó, vào đầu năm 2017, Trấn Thành cũng từng gây bức xúc khi nhanh chóng bật cười giúp thí sinh Tấn Lợi giành giải quán quân dễ dàng. Khán giả cho rằng các phần thi của Tấn Lợi không nổi bật, thậm chí còn có ngôn từ tục tĩu. Phần thi này cũng chỉ chọc cười được Trấn Thành còn Trường Giang thì nghiêm túc khuyên Tấn Lợi sau chương trình dù có bầu show mời cũng đừng đi diễn.

Quý cô hoàn hảo

Chỉ mới xuất hiện được gần nửa năm nhưng “Quý cô hoàn hảo” cũng tạo ra được cơn “sốt” mạnh mẽ đối với khán giả. Để thêm yếu tố kịch tính, chương trình đã đưa nhân vật"mẹ chồng" vào để làm khó nàng dâu tương lai. Kèm theo đó là những màn tranh cãi trên sóng truyền hình về quan điểm hôn nhân - gia đình. Tuy nhiên thì chương trình này cũng phải đối mặt với không ít “gạch đá” vì sự thẳng thắn quá mức của những người chơi tham gia chương trình.

Điển hình như trong một tập được đăng tải trên mạng mới đây, Thiên Kỳ - cô sinh viên năm 2 của một trường nghệ thuật với những phát ngôn thẳng thắn không cần kiêng nể ai khiến các “mẹ chồng” có mặt tại chương trình cũng như khán giả “lắc đầu” ngán ngẩm.

6 chuong trinh truyen hinh thuc te gay tranh cai vi hang loat scandal khi len song
Chương trình "Quý cô hoàn hảo" cũng liên tục vướng lùm xùm về nội dung

Thiên Kỳ không ngần ngại đưa ra nhận xét chê bai về cả ba người phụ nữ. Người đầu tiên bị cô cho là "không thích hợp làm mẹ chồng tương lai" vì khó tính, cứng nhắc, không dễ dàng với con dâu và có ngoại hình không thích hợp ở "đôi mắt, chân mày và tổng thế khuôn mặt, đôi mắt hình viên đạn”. Hai người tiếp theo cũng lần lượt bị chê "phong cách lạnh lùng, chắc là người không hề tình cảm" và "cô nãy giờ không nhìn em, chắc chắn là người phụ nữ kiêu kỳ".

6 chuong trinh truyen hinh thuc te gay tranh cai vi hang loat scandal khi len song
Sự khác biệt giữa những quan điểm truyền thống và hiện đại khiến người chơi tham gia chương trình liên tục tranh cãi.

Khi phải tranh luận với "mẹ chồng" để giành "chồng" về ở rể nhà mình, Thiên Kỳ đã thẳng thắn đáp trả "Con làm vợ anh chứ không làm vợ cô. Nếu anh thương con, anh phải đi theo con chứ" và nói với chồng "Anh phải theo em về chăm sóc cho ba mẹ em" khi “mẹ chồng” phản đối chuyện ở rể.

Siêu sao đoán chữ

Ngay sau khi tung lên mạng, đoạn clip thu nhận những ý kiến trái chiều về cách thể hiện của người chơi này cũng như thông điệp của chương trình. Nhiều ý kiến cho rằng, nhà sản xuất cố tình dàn dựng tình huống này với mục đích gây tranh cãi, câu khách lộ liễu chứ không quan tâm đến giá trị giáo dục hay nhân văn.

Từng bị chỉ trích vì những câu hỏi trong chương trình có phần nhạt nhẽo và nhảm nhí nhưng có lẽ chỉ đến khi thông tin ca sĩ Hương Giang Idol xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân trong lúc ghi hình chương trình được lan truyền chóng mặt thì khán giả mới biết nhiều đến “Siêu sao đoán chữ”.

6 chuong trinh truyen hinh thuc te gay tranh cai vi hang loat scandal khi len song
Scandal giữa Hương Giang Idol và nghệ sĩ Trung Dân khiến chương trình phải tạm ngưng phát sóng

Khi MC Đại Nghĩa đặt câu hỏi cho người chơi: "Cát Tường hay than phiền anh Trung Dân thích tìm tòi khám phá máy móc, xem xem nó hoạt động như thế nào. Có một lần, ông ấy đút đầu vào… (ba chấm) và ông ấy bị thương". Người chơi phải điền vào dấu ba chấm đó, xem ông ấy đút đầu vô máy gì?. Tới lượt Hương Giang Idol trả lời, cô đã nói đáp án là "đút đầu vô cầu tiêu".

Câu trả lời của Hương Giang Idol khiến nghệ sĩ Trung Dân cảm thấy sốc vì bị xúc phạm nặng nề và quyết định bỏ về, không ghi hình nữa. Thuyết phục nghệ sĩ Trung Dân quay trở lại tiếp tục ghi hình không thành, đơn vị sản xuất đã quyết định loại anh khỏi chương trình “Siêu sao đoán chữ” và giữ lại Hương Giang Idol. Sau đó chương trình này cũng phải tạm khóa các tập đã phát sóng trên youtube và cắt bỏ hình ảnh của Hương Giang Idol để tránh những ồn ào cũng như hạn chế việc dư luận phát hiện ra thêm nhiều “hạt sạn” khác nữa.

6 chuong trinh truyen hinh thuc te gay tranh cai vi hang loat scandal khi len song
Chương trình bị đánh giá là nhạt nhẽo, không có giá trị về nội dung và tinh thần

Không chỉ vướng lùm xùm giữa nghệ sĩ Trung Dân và Hương Giang Idol, chương trình còn nhiều lần khiến khán giả bức xúc vì những câu hỏi vô nghĩa và thiếu lịch sự như chính Hương Giang Idol cũng từng bị đưa vào câu hỏi với nội dung: "Hương Giang kể rằng: Khi còn bé, đến con chó cũng ghét tôi. Cách duy nhất để con chó đến gần tôi là tôi phải ăn mặc như một con..."

Sau những ồn ào, tai tiếng, toàn bộ video các tập trước của”Siêu sao đoán chữ” đã được phía nhà sản xuất gỡ bỏ khỏi Youtube. Nhưng làn sóng phản đối chương trình vẫn chưa dừng lại. Rất nhiều nhận xét tiêu cực đã được gửi đến cho gameshow này.

Tuyệt đỉnh song ca

Giữa tháng 9/2017, nhà sản xuất “Tuyệt đỉnh song ca 2017” đã gửi thông cáo báo chí giới thiệu tập 2 của chương trình. Trong đó, có đoạn nói về hai sư thầy tên Lê Thanh Hoàn Nguyên (sinh năm 1990) và Lê Thanh Nhất Nguyên (sinh năm 1991) thi tuyển ở khu vực TP HCM, được nhận tấm vé vào vòng trong. Theo thông tin từ nhà sản xuất, đây là hai sư thầy có những video hát nhạc Trịnh gây “bão” trên mạng.

6 chuong trinh truyen hinh thuc te gay tranh cai vi hang loat scandal khi len song
Chương trình "Tuyệt đỉnh song ca" bị tố dàn dựng hình ảnh

Tuy nhiên sau khi điều tra và tìm hiểu, hai thí sinh này bị phát hiện là đã mạo danh tu sĩ Phật giáo, mạo danh chùa để tham gia cuộc thi. Trước ồn ào này, nhà sản xuất “Tuyệt đỉnh song ca” đã phải đính chính thông tin đây không phải hai nhà sư mà chỉ là những người tu tập tại gia và sống ở một nơi những người có tinh thần hướng Phật lập ra để học tập những chân lý của Phật giáo. Phần thi của hai thí sinh này sau đó không được phát sóng trong tập 2 của chương trình như dự kiến.

Sau ánh hào quang

Sau vài tập lấy nước mắt khán giả khi đi sâu khai thác chuyện đời tư nghệ sĩ với sự dẫn dắt của MC Trấn Thành thì chương trình “Sau ánh hào quang” lại gặp lùm xùm lớn khi tập 10 lên sóng. Trong tập này, Lê Giang đã tâm sự về cuộc sống tủi nhục khi từng là vợ lẽ, bị chồng bạo hành và hai con từ mặt.

6 chuong trinh truyen hinh thuc te gay tranh cai vi hang loat scandal khi len song
Tập phát sóng của nghệ sĩ Lê Giang là một trong những scandal lớn nhất của "Sau ánh hào quang"

Sau khi phát sóng, nghệ sĩ hài Duy Phương - chồng cũ của Lê Giang đã tỏ ra vô cùng bức xúc và cho rằng Lê Giang cố tình vu khống mình thông qua chương trình. Nghệ sĩ Duy Phương còn cáo buộc đơn vị sản xuất và phát sóng chương trình không kiểm chứng thông tin khiến cuộc sống và tinh thần của anh bị ảnh hưởng nặng nề.

Mặc dù đang dần cải tiến về chất lượng nội dung cũng như hình ảnh, nhưng có vẻ như việc "tạo dấu ấn riêng" vẫn là áp lực đè nặng lên các nhà sản xuất chương trình truyền hình thực tế.

6 chuong trinh truyen hinh thuc te gay tranh cai vi hang loat scandal khi len song Vì sao Phạm Hương được lựa chọn tại các show truyền hình thực tế?
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.