6 nguyên nhân khiến du khách dễ mất mạng khi du lịch, riêng cái cuối chỉ có thể tự trách mình

Từ những pha chạy xe vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm hay chụp ảnh 'tự sướng'... tất cả đều có thể là lý do khiến du khách bỏ mạng trong kỳ nghỉ. 

1. Tai nạn giao thông

Nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong cho du khách ở bất cứ đâu trên thế giới là tai nạn giao thông. Ở các nước Đông Nam Á, du khách có thói quen thuê xe máy để di chuyển, khám phá đường phố. Những người lái xe không thành thạo, quên đội mũ bảo hiểm hoặc lóng ngóng với tín hiệu đèn giao thông... đều có nguy cơ gặp tai nạn và mất mạng.

Thái Lan được xem quốc gia nguy hiểm nhất thế giới đối với người đi xe máy, sự thiếu hiểu biết về đường xá cùng với trạng thái 'bốc đồng' có thể khiến du khách trẻ tuổi mất kiểm soát khi điều khiển phương tiện.

6 nguyen nhan khien du khach de mat mang khi du lich rieng cai cuoi chi co the tu trach minh
Nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong cho du khách ở bất cứ đâu trên thế giới là tai nạn giao thông. (Ảnh: Travelandleisure)

2. Dùng thuốc cấm

Việc dùng thuốc cấm, thuốc gây nghiện khiến tâm trí chí dễ rơi vào ảo giác, mất kiểm soát hành vi và dẫn đến tử vong. Do đó trong các cuốn cẩm nang du lịch, các chuyên gia vẫn luôn khuyên du khách tuyệt đối tránh các chất này, nếu không muốn gặp rắc rối với pháp luật và mạo hiểm tính mạng.

3. Đuối nước

Mùa hè là mùa cao điểm của bơi lội, tắm biển. Mùa hè cũng là mùa ghi nhận nhiều vụ đuối nước thương tâm của du khách nước ngoài. Đa phần các trường hợp mất mạng đều không khởi động kỹ trước khi bơi, không mang theo áo phao và tâm lí chủ quan khi xuống nước. Năm 2011, 27 du khách đuối nước ở Lào. Năm 2017, hơn 200 du khách Trung Quốc bỏ mạng ở nước ngoài cũng vì đuối nước, theo SCMR.

6 nguyen nhan khien du khach de mat mang khi du lich rieng cai cuoi chi co the tu trach minh
Nhiều du khách bỏ mạng ở nước ngoài vì đuối nước. (Ảnh: GNS News)

4. Rượu

Rượu cũng được cho là một trong những nguyên nhân khiến du khách bỏ mạng, do mọi người có xu hướng tham dự các buổi tiệc tùng trong kỳ nghỉ, để mình quá chén rồi điều khiển phương tiện hoặc trúng gió, sơ xảy tay chân.

5. Động vật

Người ta ước tính rằng ở Ấn Độ trung bình mỗi năm có 45.000 người chết vì rắn cắn và hơn 20.000 người bỏ mạng do chó dại. Muỗi mang vi rút sốt rét cũng chịu trách nhiệm với cái chết của khoảng 445.000 người mỗi năm. Mặc dù khách du lịch chỉ chiếm tỷ lệ rất rất nhỏ trong các con số vừa thống kê nhưng chừng ấy cũng đủ cho thấy mức độ đe dọa từ côn trùng và động vật.

Nhiều du khách cũng từng bỏ mạng vì cá mập, gấu và sư tử. Động vật hoang dã có thể nổi giận bất cứ lúc nào, do đó cần cân nhắc kỹ trước khi lên kế hoạch thám hiểm, trekking vùng núi, rừng.

6 nguyen nhan khien du khach de mat mang khi du lich rieng cai cuoi chi co the tu trach minh
Nhiều người bỏ mạng ở Ấn Độ vì động vật. (Ảnh: Scroll)

6. Chụp ảnh 'tự sướng'

Nhiều du khách có thói quen 'chụp ảnh sống ảo' khi du lịch và phải trả giá đắt bằng chính mạng sống của mình. Việc selfie sẽ không có gì đáng nói nếu người chụp chủ động chọn điểm đứng an toàn, selfie nhanh và có kiểm soát. Tuy nhiên một số người lại muốn bức ảnh cầu kỳ hơn, cố gắng selfie với động vật, bên vách đá, cạnh dòng thác... gây nguy hiểm cho tính mạng.

6 nguyen nhan khien du khach de mat mang khi du lich rieng cai cuoi chi co the tu trach minh
Selfie nguy hiểm thế này thì chỉ có thể tự trách mình.

--

6 nguyen nhan khien du khach de mat mang khi du lich rieng cai cuoi chi co the tu trach minh Từ sự việc đôi nam nữ bỏ mạng ở Đồng Đò, nhìn lại những vụ khách du lịch đuối nước thương tâm

Mùa hè và các dịp nghỉ lễ được coi là 'mùa vàng' của du lịch, tại các bãi biển, thác suối thu hút hàng vạn ...

6 nguyen nhan khien du khach de mat mang khi du lich rieng cai cuoi chi co the tu trach minh Có an toàn để đi du lịch Cancun sau hàng loạt vụ nổ súng gần đây?

Một loạt các vụ bạo lực diễn ra từ đầu năm 2018 đến nay khiến du khách hoài nghi về độ thân thiện và an ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.