6 thói quen tưởng vô hại nhưng ngấm ngầm phá hoại buổi sáng của bạn

Cách bạn dành thời gian đầu giờ sáng có thể quyết định bạn thành công hay thất bại, vì vậy hãy đưa ra những lựa chọn khôn ngoan sau khi thức dậy và tránh những thói quen xấu dưới đây.
6 thoi quen tuong vo hai nhung ngam ngam pha hoai buoi sang cua ban 7 sai lầm trong ăn uống khiến bạn tăng cân 'chóng mặt'
6 thoi quen tuong vo hai nhung ngam ngam pha hoai buoi sang cua ban 7 thói quen ăn uống khiến chứng đau nửa đầu nghiêm trọng hơn

Tắt chuông ngủ tiếp

6 thoi quen tuong vo hai nhung ngam ngam pha hoai buoi sang cua ban

Vài phút nhắm mắt ngủ thêm không có ích gì cho bạn, trái lại nó còn khiến bạn mệt mỏi và buồn ngủ hơn so với tỉnh dậy ngay.

Bởi vì nếu bạn tiếp tục chợp mắt chỉ được vài phút rồi lại phải thức dậy thì giấc ngủ REM của bạn sẽ bị ngắt đột ngột. Điều này khiến bạn thiếu ngủ hơn, luôn loạng choạng khi dậy và mất cả giờ đồng hồ để tỉnh táo.

Không những thế, nó còn ảnh hưởng xấu đến trí nhớ, các quyết định, công việc của bạn nói chung.

Uống cà phê ngay đầu buổi sáng

6 thoi quen tuong vo hai nhung ngam ngam pha hoai buoi sang cua ban

Cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo hơn nhưng thực ra nó chỉ có tác dụng khi bạn uống đúng lúc, nếu không sẽ khiến bạn mệt hơn.

Nhiều người thường uống cà phê ngay vào buổi sáng khi bắt đầu vào làm việc hoặc vào học, thường là vào lúc 7 - 8 giờ. Mặc dù khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu ngay lúc ấy, nhưng cảm giác đó cũng nhanh chóng biến mất một vài giờ sau.

Thay vào đó, các chuyên gia khuyên rằng chúng ta nên uống cà phê vào giữa buổi hoặc đầu giờ chiều, tức là khoảng 9-10 giờ sáng hoặc 1-2 giờ chiều. Đây là khoảng thời gian mà caffein nếu được nạp vào cơ thể sẽ phát huy công dụng nhất.

Dọn giường ngay khi vừa thức dậy

6 thoi quen tuong vo hai nhung ngam ngam pha hoai buoi sang cua ban

Thông tin này sẽ khiến những người chăm chỉ phải ngạc nhiên và những nàng "mèo lười" hả hê. Thật không thể ngờ thói quen dọn giường ngăn nắp ngay sau khi thức dậy lại là một sai lầm.

Nhóm nghiên cứu của Đại học Kingston, Anh cho biết, khi bạn vừa ngủ dậy, chăn gối vẫn còn nóng ẩm. Nếu chúng được gấp lại ngay sẽ tạo ra sự ẩm ướt giữa các lớp vải, tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn.

Để nguyên giường sau khi dậy, đợi chăn gối có thời gian lạnh xuống sẽ khiến ve bụi, vi khuẩn mất nước và chết khô.

Check Facebook ngay trên giường

6 thoi quen tuong vo hai nhung ngam ngam pha hoai buoi sang cua ban

Có thể bạn sợ bỏ lỡ những thông tin quan trọng trên mạng xã hội. Tuy nhiên thực tế thì việc này sẽ khiến bạn xao nhãng và mất thời gian vào những việc không quan trọng.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra dùng mạng xã hội quá nhiều sẽ dẫn đến lo lắng, cảm xúc tiêu cực, và đây chắc chắn không phải cách tốt để chào ngày mới.

Không uống nước

6 thoi quen tuong vo hai nhung ngam ngam pha hoai buoi sang cua ban

Không phải cà phê hay bữa sáng mà nước phải là ưu tiên hàng đầu khi bạn vừa thức dậy. Sau một đêm ngủ dài cơ thể bạn đang thiếu nước, nó làm bạn trì trệ, tâm trạng kém.

Uống nước thường xuyên, đầy đủ sẽ giúp bạn tươi tắn hơn, hỗ trợ tiêu hóa, giảm axit dạ dày, ngăn ngừa táo bón.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng uống nước có thể tăng cường trao đổi chất, giảm hấp thụ calo và giúp giảm cân.

Đọc báo trước khi làm việc

6 thoi quen tuong vo hai nhung ngam ngam pha hoai buoi sang cua ban

Những tin tức ghê rợn mà bạn đọc đầu buổi sáng có thể ảnh hưởng đến bạn cả ngày. Theo nghiên cứu xuất bản trên Harvard Business Review, nếu bạn chỉ xem 3 phút các tin tức tiêu cực đầu buổi sáng, tâm trạng bạn có nguy cơ bị ảnh hưởng tới 27% trong 8 tiếng tiếp theo.

Kết quả là bạn có thể mang thái độ tiêu cực đó vào công việc, cản trở công việc và năng suất của bạn.

Các tác giả của nghiên cứu khuyên bạn nên tắt thông báo trên điện thoại, bắt đầu ngày mới với những tin tức tích cực, truyền cảm hứng và tạo động lực cho cả ngày của bạn.

6 thoi quen tuong vo hai nhung ngam ngam pha hoai buoi sang cua ban Nguy cơ vô sinh vì làm những việc sau hằng ngày

Chúng ta đang bị “bội thực” bởi hóa chất, từ dầu gội đến ô nhiễm. Cơ thể chúng ta làm việc hiệu quả đáng ngạc ...

6 thoi quen tuong vo hai nhung ngam ngam pha hoai buoi sang cua ban Thói quen gây hại sức khỏe: Lạm dụng kính áp tròng gây loét giác mạc, đe dọa thị lực

Kính áp tròng đang dần trở thành vật dụng quen thuộc với nhiều người có "dị tật" về mắt. Tuy nhiên việc lạm dụng kính ...

6 thoi quen tuong vo hai nhung ngam ngam pha hoai buoi sang cua ban Thay đổi thói quen ăn uống giúp giảm cân mà vẫn khỏe

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học cho thấy chỉ cần điều chỉnh nhỏ dần dần những thói quen ăn uống hàng ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.