Những thói quen buổi sáng giúp bạn giảm cân hiệu quả

Bạn hãy thử thực hiện những hành động dưới đây vào buổi sáng để cảm nhận được hiệu quả giảm cân.
 

Cho dù bạn có đặt ra mục tiêu giảm cân như thế nào, hành trình tìm lại vóc dáng của bạn cũng có thể bị chững lại, thậm chí thất bại nhiều lần. Tuy nhiên, chỉ cần thay đổi một vài thói quen vào buổi sáng, bạn sẽ giảm cân dễ dàng và hiệu quả hơn.

Bữa sáng chứa nhiều protein

nhung thoi quen buoi sang giup ban giam can hieu qua
(Ảnh: Sprinkleofgreen)

Một bữa sáng “thịnh soạn”, đủ chất sẽ cung cấp năng lượng, dinh dưỡng cho để bạn có thể làm việc đến bữa trưa thay vì ăn các món ăn vặt, đồ ăn nhanh vào giữa buổi. Một nghiên cứu cho thấy bữa sáng nhiều protein sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn so với bữa sáng nhiều carb và hỗ trợ giảm cân bằng cách giảm “hormone đói” ghrelin.

Bạn có thể bổ sung protein cho bữa sáng từ các sản phẩm như trứng, sữa chua Hy Lạp, phô mai, các loại hạt và hạt Chia.

Uống nhiều nước

Khởi đầu ngày mới với 1 - 2 cốc nước sẽ làm tăng hiệu quả giảm cân bởi nước có thể tăng cường quá trình trao đổi chất, làm tăng số lượng tiêu hao. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ có thân hình “tròn trịa” sau khi uống tăng thêm một lít nước mỗi ngày đã giảm được 2 kg mà không có bất kì thay đổi nào trong chế độ ăn uống hoặc tập thể dục.

Nước cũng giúp giảm sự thèm ăn và lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Tuy nhiên, để duy trì hiệu quả, bạn cần duy trì uống nước trong cả ngày chứ không đơn thuần chỉ uống nước trong buổi sáng.

Kiểm soát cân nặng của bản thân

nhung thoi quen buoi sang giup ban giam can hieu qua
(Ảnh: Thebeginwithinblog)

Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc theo dõi cân nặng và hiệu quả giảm cân. Cụ thể, mỗi buổi sáng, bạn đứng lên cân tăng sẽ làm tăng động lực giảm cân và khả năng kiểm soát bản thân. Duy trì thói quen lành mạnh này sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Thời điểm tốt nhất là ngay khi thức dậy và chưa dùng bữa sáng. Tuy nhiên, trọng lượng cơ thể có thể thay đổi mỗi ngày và bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau.

Tắm nắng

Sau khi thức dậy, bạn hãy kéo rèm cửa để ánh sáng mặt trời có thể chiếu vào phòng. Điều này không chỉ giúp tinh thần bạn khoan khoái hơn mà còn giúp lưu thông không khí trong phòng. Bạn cũng có thể dành thêm vài phút ra ngoài tận hưởng ánh nắng để hỗ trợ công cuộc giảm cân.

Các nhà khoa học cho biết việc tiếp xúc vừa phải với ánh nắng mặt trời vào một số thời điểm trong ngày có thể tác động đến trọng lượng cơ thể và cung cấp vitamin D tự nhiên. Thời gian có thể thay đổi tùy theo loại da, mùa và thành phố nơi bạn sinh sống. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên dành 10 - 15 phút mỗi buổi sáng để tắm nắng.

nhung thoi quen buoi sang giup ban giam can hieu qua
(Ảnh: Istock)

Dồn tâm trí tập luyện

Lúc này, bạn sẽ tập trung toàn bộ cảm xúc, cảm giác và suy nghĩ của mình vào việc tập luyện mà không để ý đến bất cứ điều gì xung quanh tại thời điểm đó. Điều này còng giúp thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh.

Để bắt đầu, bạn hãy dành 5 phút mỗi buổi sáng trong không gian yên tĩnh và thả lỏng tinh thần, bắt đầu kết nối với các giác quan.

Ngủ nhiều hơn

Một số nghiên cứu cho thấy nếu thiếu ngủ, bạn sẽ thèm ăn hơn, đặc biệt là các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao. Vì vậy, bạn nên ngủ sớm hơn hoặc đặt đồng hồ báo thức muộn hơn để có thêm thời gian ngủ nhằm hỗ trợ tăng giảm cân.

Bạn nên tự đặt ra cho mình một chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lí và lành mạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống và tập thể dục. Bạn nên dành ít nhất 8 tiếng mỗi ngày để ngủ.

nhung thoi quen buoi sang giup ban giam can hieu qua
(Ảnh: Chatelaine)

Tập thể dục buổi sáng

Tập thể dục buổi sáng là phương pháp tốt nhất để bạn giảm cân. Việc này cũng giúp giữ lượng đường trong máu ổn định cho cả ngày học tập và làm việc. Bởi lượng đường huyết thấp có thể gây ra nhiều triệu chứng như đói cồn cào, run chân tay, chóng mặt...

XEM THÊM

nhung thoi quen buoi sang giup ban giam can hieu qua Kinh ngạc những cặp đôi 'lột xác' nhờ tình yêu và nỗ lực giảm cân

Nhờ sức mạnh của tình yêu, sự kiên trì nỗ lực giảm cân vì sức khỏe, những cặp đôi này đã “lột xác” một cách ...

nhung thoi quen buoi sang giup ban giam can hieu qua Mẹ 9X ‘nâng cấp’ diện mạo sau sinh nhờ giảm cân và phẫu thuật thẩm mỹ

Sau khi sinh, nhiều chị em phụ nữ trở nên tự ti với thân hình xồ xề, gương mặt thay đổi trong suốt thời gian ...

nhung thoi quen buoi sang giup ban giam can hieu qua Chuyên gia chỉ ra những lỗi cơ bản khiến bạn khó giảm cân dù kiên trì tập luyện

Những sai lầm dưới đây khiến bạn cảm thấy việc giảm cân ngày càng khó khăn dù đã tập luyện rất chăm chỉ.

nhung thoi quen buoi sang giup ban giam can hieu qua Tác hại không ngờ khi thực hiện cách giảm cân bằng quấn nilon

Để giảm mỡ vùng bụng, nhiều chị em đã sử dụng kem bôi và màng bọc thực phẩm quấn quanh bụng.

nhung thoi quen buoi sang giup ban giam can hieu qua Trào lưu cắt tinh bột giảm cân nguy hại như thế nào?

Theo Ths.BS Trần Khánh Vân (Viện Dinh dưỡng quốc gia), hiện nay đang có trào lưu nhiều người cắt bỏ hoàn toàn tinh bột (cơm, ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.