5 thói quen không tốt buổi sáng khiến bạn tăng cân

Mỗi người đều có những thói quen nhất định vào buổi sáng nhưng bạn có bao giờ nghĩ việc thiết lập các hành động sau khi thức dậy có tác động trực tiếp đến vòng eo cũng như trọng lượng cơ thể? Dưới đây là 5 thói quen có thể là nguyên nhân chính gây nên sự tăng cân ngoài ý muốn.
 
5 thoi quen khong tot buoi sang khien ban tang can Vì sao càng nhiều tuổi càng dễ tăng cân?
5 thoi quen khong tot buoi sang khien ban tang can Nguyên nhân khiến bạn không thể giảm cân

1. THÓI QUEN NGỦ

Khi nói đến giấc ngủ, chúng ta nên có một sự cân bằng tinh tế để có thời gian ngủ đủ; không bị thiếu ngủ hay ngủ quá nhiều. Thức khuya nhiều sẽ làm tăng cảm giác đói và dễ khiến chúng ta thích ăn vặt hơn, trong khi ngủ quá nhiều cũng là một nguyên nhân gây tăng cân.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người ngủ nhiều hơn 9 tiếng một đêm có nguy cơ cao nặng hơn 4kg so với những người bình thường - bất kể chế độ ăn kiêng, vấn đề sức khoẻ hay mức thu nhập.

5 thoi quen khong tot buoi sang khien ban tang can
Người trưởng thành làm việc giờ giấc thất thường hoặc ngủ trưa trong ngày cũng có nhiều khả năng thừa cân hơn.

2. ĐỪNG NGỦ LƯỜI TRÊN GIƯỜNG TRONG KHI BẠN CÓ THỂ VẬN ĐỘNG

Hãy nhẹ nhàng thức dậy, kéo tấm rèm cửa sổ phòng bạn lên và bắt đầu vận động. Charles Duhigg, Tác giả của cuốn sách The Power of Habit (Năng lượng của thói quen) nói rằng: hãy tạo lập những thói quen tốt hàng ngày bằng bữa ăn trưa lành mạnh, luyện tập thể thao phù hợp thể trạng và chế biến bữa tối bổ dưỡng. Giấc ngủ buổi tối cũng trở nên sâu hơn và thoải mái hơn.

3. HÃY BỎ ĐIỆN THOẠI CỦA BẠN XUỐNG

Điều đầu tiên bạn làm khi thức dậy là gì? Nếu câu trả lời của bạn là: cầm điện thoại và kiểm tra email thì đây là một thói quen không lành mạnh. Việc bị cuốn vào những thông tin trên mạng xã hội sẽ làm bạn bị mất tập trung và chắc chắn là không còn thời gian cho những điều quan trọng hơn như một ly nước ấm hay chăm sóc bản thân một cách kỹ lưỡng hơn.

5 thoi quen khong tot buoi sang khien ban tang can
Thật ngạc nhiên là nhiều người dễ dàng để lãng phí rất nhiều thời gian sử dụng điện thoại trên giường.

4. LOẠI BỎ ÁM ẢNH VỀ CÂN NẶNG

Một nghiên cứu kéo dài một năm gần đây được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Bệnh béo phì cho thấy mọi người đều có khả năng duy trì thói quen tự cân bằng thường xuyên, áp dụng chế độ ăn uống tốt hơn đề từ đó đạt được mục đích giảm cân. Tuy nhiên cũng có những lời cảnh báo. Chẳng hạn số cân nặng trở thành nỗi ám ảnh của bạn và không có dấu hiệu thay đổi sau một thời gian bạn cũng đừng nên quá lo lắng.

5 thoi quen khong tot buoi sang khien ban tang can

Hãy lựa chọn trang phục phù hợp và thiết lập các kế hoạch giảm cân về lâu dài.

5. TẠI SAO BẠN LẠI BỎ QUA BỮA SÁNG?

Nếu bỏ qua bữa ăn sáng thì điều này gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự trao đổi chất trong cơ thể bạn đồng thời làm giảm lượng đường trong máu và giảm mức insulin; gây khó khăn trong hoạt động đốt chất béo trong cơ thể. Một bữa sáng lành mạnh có protein và chất xơ sẽ cung cấp cho bạn đủ dinh dưỡng cần thiết thay vì chỉ nhấm nhấp ly cà phê.

5 thoi quen khong tot buoi sang khien ban tang can
Đừng bỏ qua bữa ăn sáng khi bạn có thể khởi đầu ngày mới theo cách tràn đầy năng lượng.
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.