7 điều cấm kỵ làm sau khi nạo phá thai

Chăm sóc sức khỏe đúng cách sau khi phá thai là điều rất quan trọng, tuy nhiên nhiều người không nắm rõ được những gì bản thân không nên làm trong giai đoạn này, dẫn đến thời gian phục hồi kéo dài hơn.
Tin tức y tế ngày 31/7: Bật báo động đỏ cứu bà bầu vỡ thai ngoài tử cung
Kinh nghiệm làm trăm loại sữa hạt bổ dưỡng của người phụ nữ đảm đang ở TP HCM

Dưới đây là những điều mà phụ nữ nên tránh làm sau khi nạo phá thai.

Tập thể dục quá sớm

Tập thể dục là hoạt động có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, với những người vừa nạo phái thai, thì tập thể dục lại là điều tối kỵ. Bởi nếu bạn thực hiện các chuyển động cơ thể quá mức, chúng sẽ tạo áp lực lên cơ thể, dẫn đến kéo dài thời gian hồi phục.

Sử dụng băng vệ sinh dạng ống

Việc dùng băng vệ sinh dạng ống để chèn vào âm đạo có thể dẫn đến nhiễm trùng. Bên cạnh đó, sau khi phá thai, máu sẽ chảy kéo dài hơn kinh nguyệt bình thường. Sử dụng băng vệ sinh dạng ống để kiềm máu không được khuyên dùng. Thay vào đó, sử dụng miếng băng vệ sinh dạng đệm ở bên ngoài, để các hạt bào thai được lấy ra khỏi cơ thể trơn tru hơn.

Giao hợp

Phụ nữ không được quan hệ ít nhất hai tuần sau khi phá thai. Các mô của tử cung và cổ tử cung dễ tiếp nhận vi sinh vật hoặc nhiễm trùng do vi khuẩn. Không chỉ giao hợp, bệnh nhân nên tránh xa bất kỳ loại hoạt động thâm nhập nào.

7 dieu cam ky duoc lam sau khi nao pha thai

Uống rượu

Bạn chảy máu nhiều sau khi phá thai và uống rượu trong thời gian này có thể ảnh hưởng đến quá trình chảy máu và miễn dịch. Cổ tử cung bị trầy và sưng lên do phá thai, do đó cơ thể bạn cần thời gian để hồi phục và trở lại vị trí bình thường của nó. Uống rượu có thể làm gián đoạn quá trình chữa bệnh.

Nâng vật nặng

Nâng vật nặng sẽ gây áp lực lên âm đạo. Điều này gây chảy máu thêm, đau bụng và chuột rút. Để phục hồi nhanh hơn sau khi phá thai, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đề nghị không nâng bất cứ vật gì nặng vì lợi ích của bệnh nhân.

Không sử dụng thuốc tránh thai

Như đã nói, một người phụ nữ không nên giao hợp ngay sau khi phá thai, phải đợi ít nhất sau 2 tuần. Sau 2 tuần này, nếu bạn muốn quan hệ, thì nên uống thuốc tránh thai, ngược lại, bạn sẽ lại mang thai lần nữa ngay sau khi phá thai.

Bơi

Các hồ bơi không chỉ chứa nước mà còn hóa chất, vi trùng (đôi khi do nước tiểu), và các loại vi khuẩn khác. Khu vực âm đạo nhạy cảm hơn rất nhiều trong thời gian sau khi phá thai,do đó dễ bị nhiễm bệnh.

7 dieu cam ky duoc lam sau khi nao pha thai Bà bầu nên ăn nhiều cho 2 người: Quan niệm sai lầm khi mang thai

Không tập thể dục trong suốt 9 tháng thai kỳ, siêu âm không tốt cho thai nhi hay bà bầu nên ăn nhiều cho 2 ...

7 dieu cam ky duoc lam sau khi nao pha thai 3 bài thuốc chữa ốm nghén

Ốm nghén rất thường gặp trong giai đoạn đầu mang thai, khiến các mẹ bầu rất khổ sở.

7 dieu cam ky duoc lam sau khi nao pha thai Bị cảm cúm khi mang thai tháng thứ 4, bà bầu nên làm gì?

Mang thai tháng thứ 4 bị cảm cúm luôn khiến các bà bầu rất hoang mang và lo lắng, thậm chí còn suy sụp, có cảm ...

chọn