7 điều giúp chuyến đi chơi Hàn Quốc vui gấp đôi

Hàn Quốc là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á, đặc biệt là khi Thế vận hội mùa đông Pyeongchang sắp diễn ra. 7 điều dưới đây là những lời khuyên sẽ giúp bạn có hành trình khám phá Hàn Quốc thú vị hơn.

Mặc quần áo truyền thống của Hàn Quốc

Rất có thể, bạn bắt đầu chuyến đi của mình ở Seoul. Thủ đô của Hàn Quốc là trung tâm của các công trình kiến trúc cổ, các cung điện và viện bảo tàng. Trong chuyến đi thăm những nơi này, bạn có thể thuê một bộ Hanbok - trang phục truyền thống của người Hàn Quốc để cảm nhận rõ hơn nét văn hóa bản địa. Bạn cũng có thể mặc Hanbok chụp ảnh, lưu lại những bức hình đẹp về một chuyến đi, một kỷ niệm đáng nhớ trong đời.

7 dieu giup chuyen di choi han quoc vui gap doi
Các cô gái mặc Hanbok ở Cung điện Gyeongbok (Ảnh: Jeon Han / Flickr)

Khám phá làng nghệ sĩ

Hầu hết khách du lịch Seoul đều ghé thăm làng Bukchon Hanok với những ngôi nhà cổ và những cửa hiệu thời trang đáng yêu. Tuy nhiên, có một khu phố khác cũng hấp dẫn không kém là Ikseondong - khu phố được lưu giữ bởi những người dân địa phương với những nét quyến rũ riêng. Những năm gần đây khu vực này thành nơi ẩn náu của người yêu nghệ thuật, những người hâm mộ nhạc Indie và những người quan tâm đến kiến ​​trúc truyền thống Hàn Quốc.

7 dieu giup chuyen di choi han quoc vui gap doi
Làng nghệ sĩ Ikseondong (Ảnh: Linda Dunsmore)

Thử chơi các trò chơi truyền thống

Jeonju là một trong những thành phố thú vị nhất mà bạn nên đến thăm ở Hàn Quốc. Khu phố cổ có trong thành phố đầy những ngôi nhà trăm năm tuổi tạo nên bầu không khí hoài niệm tuyệt vời. Ở Jeonju cũng thường xuyên diễn ra các sự kiện, các lễ hội văn hóa đặc sắc. Trong các lễ hội sẽ có một số trò chơi dân gian thú vị như trò Yut Nori hay Tuho, nếu can đảm tham gia, chắc chắn bạn sẽ có những giây phút vui vẻ và kỷ niệm khó quên.

7 dieu giup chuyen di choi han quoc vui gap doi
Yut Nori - Một trò chơi dân gian của Hàn Quốc (Ảnh: Farm8)

Trải nghiệm spa ở Busan

Người Hàn Quốc rất thích đến phòng tắm hơi và coi đó như một liệu pháp thư giãn cơ thể, giải tỏa stress và làm đẹp da hữu hiệu. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy phòng tắm hơi ở bất cứ thành phố và thị trấn nào ở Hàn Quốc. Giá cho một lần tắm hơi thường khá rẻ, chỉ từ vài nghìn won. Spa lại là hình thức cao cấp hơn của phòng tắm hơi, spa ở Busan thì đặc biệt cao cấp. SpaLand của Busan mang đến trải nghiệm tắm hơi hoàn hảo và dịch vụ chu đáo. Giá của một buổi tắm hơi ở SpaLand là 12,000 - 14,000 won.

7 dieu giup chuyen di choi han quoc vui gap doi
SpaLand ở Busan. (Ảnh: CNN)

Tham gia một lớp học nấu ăn

Ẩm thực Hàn Quốc nổi tiếng với nhiều món ăn ngon như kimchi, gimbap, bánh gạo xào cay, chả cá... Nếu thời gian du lịch dài ngày, bạn nên tham gia một lớp học nấu ăn để hiểu hơn về tinh hoa ẩm thực Hàn Quốc. Mỗi khóa học dành cho du khách nước ngoài thường gói gọn trong 2 - 3 buổi, với hướng dẫn từ đầu bếp chuyên nghiệp. Sau khóa học nấu ăn, bạn có thể tự chế biến những món ăn mang hương vị chuẩn Hàn Quốc.

7 dieu giup chuyen di choi han quoc vui gap doi
Cơm trộn Hàn Quốc và các món ăn kèm (gọi là panchan). (Ảnh: Hungrygowhere)

Tham dự Lễ hội bùn Boryeong

Nếu bạn có cơ hội để tham dự một lễ hội địa phương trong thời gian ở Hàn Quốc, hãy tham dự Lễ hội bùn Boryeong! Một trong những lễ hội thú vị nhất và vui nhộn được tổ chức ở xứ Cao Ly. Trong dịp lễ hội này, hàng nghìn người dân địa phương và du khach sẽ tập trung quanh bồn tắm bùn lớn, vui chơi và vấy bẩn.

7 dieu giup chuyen di choi han quoc vui gap doi
Lễ hội bùn Boryeong (Ảnh: Visit Korea)

Thăm chùa Tapsa

Hàn Quốc có nhiều điểm du lịch tâm linh, nổi bật trong số đó là chùa đá Tapsa ở chân núi Maisan. Ngôi chùa được xây dựng bởi công sức của vị học giả già tên Lee Gapyong, theo truyền thuyết ban ngày ông thường tự mình đi nhặt đá để đêm về xây. Dù tồn tại đã hơn 100 năm những khách du lịch Hàn Quốc có thể dễ dàng nhận ra sự vững chãi, chắc chắn, bền vững cùng thời gian của ngôi chùa. Từ vị trí chùa Tapsa, bạn có thể ngắm khung cảnh thiên nhiên xanh đẹp xung quanh. Người ta cũng tin rằng nếu bạn đặt một viên sỏi ở chùa, điều ước mong của bạn sẽ thành sự thật.

7 dieu giup chuyen di choi han quoc vui gap doi
Đền Tapsa (Ảnh: Linda Dunsmore)

Từ ngày 10/07/2017, bạn có thể được miễn chứng mình tài chính khi xin visa du lịch Hàn Quốc nếu thuộc một trong các đối tượng: Nhân viên các doanh nghiệp quốc doanh, công chức nhà nước, nhà báo, người sản xuất truyền hình của các cơ quan truyền thông... Danh sách cụ thể các đối tượng được miễn, bạn xem tại đây.

Từ ngày 9/2 - 25/2, Thế vận hội mùa đông 2018 sẽ diễn ra ở Pyeongchang, Hàn Quốc. Nếu bạn có kế hoạch du lịch, có thể tham khảo Gợi ý lịch trình và điểm xem chơi ở Pyeongchang.

7 dieu giup chuyen di choi han quoc vui gap doi Hàn Quốc tổ chức Grand Sale 2018 dành cho du khách nước ngoài

Ủy ban Du lịch Quốc gia Hàn Quốc (Visit Korea Committe - VKC) tổ chức Lễ hội mua sắm Korea Grand Sale từ ngày 18/1 ...

7 dieu giup chuyen di choi han quoc vui gap doi HOT: 2018, Hàn Quốc có thể miễn visa du lịch cho du khách Việt

Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch miễn visa du lịch cho du khách Việt thời điểm diễn ra Thế vận hội mùa đông Pyeongchang ...

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.