7 quy tắc bạn cần nhớ khi vệ sinh cá nhân mỗi ngày

Đôi khi chỉ vài bước thực hiện sai trong việc vệ sinh hàng ngày có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sắc đẹp. Dưới đây là 7 lỗi thường gặp trong việc chăm sóc bản thân hàng ngày và cách để bạn khắc phục, theo trang Bright side.
7 quy tac ban can nho khi ve sinh ca nhan moi ngay Bí quyết duy trì sức khỏe và sắc đẹp trong tiết trời thu
7 quy tac ban can nho khi ve sinh ca nhan moi ngay Dành 30 phút mỗi ngày để tập thể dục bạn sẽ thấy những kết quả bất ngờ
7 quy tac ban can nho khi ve sinh ca nhan moi ngay Bỏ ngay thói quen rã đông thực phẩm kiểu này nếu muốn khỏe mạnh
7 quy tac ban can nho khi ve sinh ca nhan moi ngay

Che miệng bằng tay khi ho

Khi ho hay hắt hơi, nếu che miệng bằng tay sẽ khiến vi trùng bám lại trên mặt. Hậu quả là nhiều khi da mặt bị đỏ, dị ứng. Điều này còn đặc biệt nguy hiểm với các bệnh truyền nhiễm, vì nếu bạn tiếp tục đưa tay lên mắt còn có thể gây ra chứng viêm mí mắt.

7 quy tac ban can nho khi ve sinh ca nhan moi ngay
Bạn nên che miệng lại khi ho hoặc ắt xì bằng khăn giấy, tốt nhất là khăn giấy dùng một lần.

Cắt móng tay

Nhiều người có thói quen cắt móng tay bằng kìm bấm, tuy nhiên điều cần lưu ý là không nên cắt sát vào đầu các ngón tay. Sau khi cắt nên dùng dũa móng để tạo hình. Điều này vừa giúp có được hình dáng móng như bạn muốn mà móng tay không còn bị sắc.

7 quy tac ban can nho khi ve sinh ca nhan moi ngay

Nếu móng tay không quá dài và cứng, bạn có thể chỉ cần dùng dũa để tạo hình móng.

Kẻ mí từ bên trong

Đầu bút chì kẻ mắt của bạn và đặc biệt là những bút kẻ mắt nước có thể chứa các vi khuẩn làm gây ra hiện tượng nhiễm trùng khi dính vào niêm mạc mắt. Khi mực bút kẻ mắt hòa lẫn với nước mắt càng tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

7 quy tac ban can nho khi ve sinh ca nhan moi ngay
Cách để đảm bảo an toàn khi kẻ mắt là hãy nhấn vào phần đuôi mắt và cách xa lông mi một chút.

Vệ sinh mũi

Tay của bạn có chứa vi trùng, có thể gây ra nhiễm trùng nếu chúng xâm nhập vào mũi. Điều này càng đặc biệt nguy hiểm nếu bạn đang bị cảm cúm vì nhiễm trùng có thể lan ra từ khoang mũi và dẫn đến viêm xoang.

7 quy tac ban can nho khi ve sinh ca nhan moi ngay
Rửa mũi bằng cách lấy nước từ lòng bàn tay của bạn bằng mũi trái và phải luân phiên. Hoặc, tốt hơn bạn có thể sử dụng một thiết bị làm sạch mũi đặc biệt.

Tắm bằng sữa tắm mỗi ngày

Da là nơi cư trú của các vi khuẩn có lợi để bảo vệ nó khỏi nhiễm trùng cũng như giữ lượng nước hydrat hóa tự nhiên. Việc sử dụng sữa tắm thường xuyên hàng ngày sẽ làm mất đi chất dưỡng ẩm tự nhiên này của da, da trở nên khô hơn, có thể dẫn đến bị chàm và một số bệnh khác.

7 quy tac ban can nho khi ve sinh ca nhan moi ngay
Bạn có thể sử dụng xà phòng và gel hàng ngày nhưng chỉ dùng những vùng da gấp khúc ở nách và tay, chân... Các vùng da trơn phẳng khác nên sử dụng gel 2 ngày một lần để tránh khô da và lão hóa.

Sử dụng quá nhiều kem đánh răng

Cho vào bàn chải lượng kem đánh răng lớn không phải là cách tối ưu để làm sạch răng của bạn. Bởi khi đó, bàn chải sẽ lướt qua răng vì trơn thay vì thực sự tẩy sạch chúng, làm giảm chất lượng việc đánh răng.

7 quy tac ban can nho khi ve sinh ca nhan moi ngay

Lượng kem đánh răng được khuyên dùng cho người lớn là bằng khoảng một hạt đậu. Đối với trẻ em là kích cỡ của một hạt gạo.

Dùng quá nhiều dầu xả khi gội đầu

Dầu xả thường có nhiều chất silicone cũng như một số thành phần khác để làm cho tóc suôn mềm và bóng mượt. Bởi vậy khi sử dụng quá nhiều sẽ khiến tóc dễ bám bụi bẩn hơn, các lỗ chân lông bị tắc, ảnh hưởng đến chân tóc và da đầu.

7 quy tac ban can nho khi ve sinh ca nhan moi ngay

Bạn chỉ nên sử dụng lượng dầu xả bằng một đồng xu nhỏ. Thoa dầu xả khi tóc ráo bớt nước và cách da đầu khoảng 2cm.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.