8 bài tập cho phụ nữ tuổi 40

Bước sang tuổi 40, dù có bận rộn, các chị em vẫn nên dành thời gian tập thể dục để có vóc dáng đẹp và phòng tránh một số bệnh nguy hiểm.
Tự tập tại nhà, không đến phòng gym, cô gái vẫn sở hữu thân hình 'đồng hồ cát' đáng ngưỡng mộ
Cô gái gây bất ngờ với bụng nhiều ngấn mỡ ‘lột xác’ thành eo thon, dáng gọn chỉ sau 1 tháng
8 bai tap cho phu nu tuoi 40

Vì sao ngoài 40 tuổi phụ nữ thường mệt mỏi?

Theo nghiên cứu của các nhà tâm lý, có 3 nguyên nhân chính tạo nên áp lực đối với phụ nữ ngoài tuổi 40:

Áp lực công việc

Là nguyên nhân tạo nên áp lực lớn nhất đối với phụ nữ ngoài tuổi 40 (nhất là những người ở các thành phố lớn). Theo điều tra 64,8% phụ nữ trung niên coi đây là nguyên nhân tạo áp lực lớn nhất.

Ở độ tuổi này, đảm nhận những nhiệm vụ quan trọng trong công việc, họ không những phải đối diện với các mối quan hệ phức tạp mà còn phải đối diện với những vấn đề phát sinh tuổi trung niên, phải không ngừng học hỏi những kiến thức mới để không bị tụt hậu... Những áp lực này làm cho họ cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, nếu lâu dài sẽ dẫn tới stress.

Gánh nặng gia đình

Hơn 90% phụ nữ trung niên là người quán xuyến mọi việc trong gia đình. Trong gia đình mình, họ vừa giữ vai trò người vợ, người mẹ và cả của một người con khi chăm sóc sức khỏe cha mẹ... điều này lâu dài khiến họ thấy mệt mỏi, chán nản nên dễ sinh tâm lý buồn phiền.

Một số phụ nữ trung niên còn phải nỗ lực làm việc để kiếm tiền, kiếm được tiền thì mới giải quyết được những vấn đề khác. Vấn đề kinh tế là vấn đề mà hầu như người trung niên nào cũng coi là trọng tâm.

8 bai tap cho phu nu tuoi 40

Sức khỏe bản thân

Phụ nữ bước qua tuổi 40 là giai đoạn gắn liền với thời kỳ tiền mãn kinh. Lứa tuổi này sức đề kháng và khả năng hấp thu dinh dưỡng giảm nhiều, tinh lực dồi dào của tuổi trẻ đến nay đã dần cạn... cộng thêm áp lực công việc, áp lực cuộc sống, thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ... khiến các chức năng cơ thể không còn hoạt động tốt như trước, nhiều phụ nữ bắt đầu xuất hiện những bệnh tật và vì sức khỏe suy giảm đột ngột nên nhiều chị choáng váng. Theo điều tra, có 41.32% phụ nữ trung niên cảm thấy đây là nguyên nhân làm cho họ áp lực nhất.

Tập gì để hiệu quả nhất?

Theo Ken Fox - Giáo sư tại Đại học Bristol cho biết khi bước vào độ tuổi ngoài 40 thì khối cơ bắt đầu giảm và chất béo tích tụ. Điều này có thể dẫn đến béo phì, xương khớp, tiểu đường, huyết áp cao, bệnh tim, đột quỵ và một số dạng ung thư... Để giảm thiểu những rủi ro đó và giữ gìn cơ thể khỏe mạnh, phụ nữ nên tập thể dục. Dưới đây là những bài tập các chị em có thể tham khảo:

1. Bài tập burpees: Đây là bài tập cho toàn bộ cơ thể, tăng sức mạnh, sức bật, sức bền và có tác dụng đốt calo. Mỗi tuần bạn chỉ cần tập động tác này một đến hai lần là có một cơ thể dẻo dai.

8 bai tap cho phu nu tuoi 40

Bài tập burpees

2. Gập người nâng tạ ngang: Đây là bài tập giúp ngăn ngừa thoái hóa cột sống và giảm đau vai gáy.

3. Bài tập plank: Thực hiện động tác này trong 90 giây và 3 lần một tuần sẽ giảm các chứng đau lưng, mỏi cổ hiệu quả.

4. Bài tập squat: Động tác này giúp cơ đùi, mông săn chắc. Nếu tập động tác này đúng cách sẽ giúp cơ thể dẻo dai hơn và cải thiện tính linh hoạt của bạn.

5. Tập tạ: Bắt đầu mới mức tạ 1-3kg trên mỗi bàn tay và 2-3 lần một tuần bạn sẽ cảm nhận được sức khỏe thay đổi đáng kể. Đặc biệt, nó còn giúp săn chắc bắp tay.

6. Đạp xe: Đây cũng là một bài tập tốt cho người ngoài 40 tuổi. Bạn bên đạp xe trong ít nhất 30 phút và 3 - 4 lần một tuần.

7. Đi bộ: Đây là cách tập thể dục đơn giản và tốt nhất mà bất cứ ai cũng có thể làm. Nó đốt cháy calo và cải thiện tâm trạng của chúng ta.

8. Yoga: Theo các chuyên gia tâm lý và y tế, phụ nữ trung niên thường dễ bị trầm cảm. Do đó, bạn có thể tập yoga vừa giúp có một cơ thể dẻo dai vừa cải thiện tâm trạng rất nhiều.

8 bai tap cho phu nu tuoi 40 Những bài tập chống lão hóa hiệu quả

Các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ đã tập hợp và đưa ra một số bài tập chống lão hóa hiệu quả ...

8 bai tap cho phu nu tuoi 40 9 bài tập thể dục giúp khuôn mặt thon gọn và thanh thoát hơn

Tập thể dục hoặc yoga cho mặt là cách tự nhiên để khuôn mặt trông trẻ hơn, do cơ mặt được làm săn chắc và ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.