Cô gái gây bất ngờ với bụng nhiều ngấn mỡ ‘lột xác’ thành eo thon, dáng gọn chỉ sau 1 tháng

Điều chỉnh chế độ ăn uống, kiên trì tập luyện là những bí quyết giúp cô gái trẻ Lâm Thị Dung khiến nhiều người khâm phục khi tạm biệt được vòng 2 ngấn mỡ.

Cô gái 22 tuổi Lâm Thị Dung tốt nghiệp ngành Công nghệ thực phẩm trường Đại học Nông lâm TP HCM được 8 tháng. Hiện tại Dung chưa làm đúng ngành là theo đuổi công việc Telesale để có thêm thời gian học tiếng Anh để có thể xin việc được đúng ngành học của mình.

Cô gái trẻ này thuộc tuýp người có thân hình quả táo. Cô gái từng rất tự ti và buồn phiền khi không chọn được những bộ trang phục ưng ý vì vòng eo ngấn mỡ và có phần quá khổ so với thân hình của mình. Vì thế, Dung quyết định tìm hiểu, chọn các bài tập thể thao và điều chỉnh chế độ ăn uống để có thể thay đổi bản thân từ việc thay đổi vóc dáng.

co gai gay bat ngo voi bung nhieu ngan mo lot xac thanh eo thon dang gon chi sau 1 thang
Cô gái trẻ tự tin với vóc dáng hiện tại.

Dung cho biết, trước khi giảm cân giảm mỡ, cô gái nặng 48kg và chỉ cao 1m52. Mục đích của việc tập luyện và ăn uống khoa học của Dung không phải là giảm cân mà là giảm mỡ và tăng cơ. Vì thế, sự quyết tâm sau 1 tháng của Dung đã có kết quả khá bất ngờ. Số đo 3 vòng thay đổi, vòng 1 từ 84 xuống 82cm, vòng eo từ 70 xuống 62cm, bụng dưới từ 77 xuống 72cm, vòng mông từ 90 xuống 88cm.

Cô gái trẻ chia sẻ: “Thật ra mình ý thức được việc mình khá thấp và nhiều mỡ thì không tốt cho sức khỏe, nên mình đã bắt đầu tập thể dục mỗi sáng, nhưng lúc đó mình không áp dụng chế độ ăn nào và tập chủ yếu các bài tập cho phần cơ bụng, mông và đùi, không tập cardio. Sau thời gian tập thì kết quả mình tăng 2kg (tất nhiên số đo các vòng của em đều tăng) nhưng mình thấy người khỏe hơn.

Tuy nhiên mỗi khi mặc đồ mình vừa mông thì chật lưng, đặc biệt là không thể mặc được váy body, chỉ mặc được váy chữ A, váy xòe và các loại áo phông rộng. Ngoài ra phần bắp tay trên có nhược điểm khá to, chân lại khá nhỏ, không cân. Đỉnh điểm là khi mình đi ăn cùng bạn, bạn thường chê mập và ngồi cười, mình cũng nghĩ lúc đó mình tròn như cục mỡ di động. Mình cảm thấy không những phải khỏe mà phải đẹp nên đã quyết định giảm mỡ những nơi cần giảm và tăng cơ những nơi cần tăng”.

co gai gay bat ngo voi bung nhieu ngan mo lot xac thanh eo thon dang gon chi sau 1 thang
Sự thay đổi bất ngờ với vòng eo thon gọn.
co gai gay bat ngo voi bung nhieu ngan mo lot xac thanh eo thon dang gon chi sau 1 thang
Bụng ngấn mỡ bị "đánh bay" chỉ sau 1 tháng.
co gai gay bat ngo voi bung nhieu ngan mo lot xac thanh eo thon dang gon chi sau 1 thang
Cận cảnh vòng 2.
co gai gay bat ngo voi bung nhieu ngan mo lot xac thanh eo thon dang gon chi sau 1 thang
Vòng 2 sau khi giảm mỡ.

Để vóc dáng thon gọn, cân đối, cô gái trẻ đã tập các bài Cardio vì cơ thể nhiều mỡ, tập bài này thường xuyên để phần thân trên thêm săn chắc, phần thân dưới cô gái dùng tạ chân.

Lịch tập cụ thể của Dung như sau: Thứ 2 và thứ 5: 30 phút cardio giảm mỡ toàn thân, bài tập săn chắc phần trên, bài tập Tabata cho cơ bụng. Thứ 3 và thứ 6: Bài tập cánh tay thon gọn, 30 phút đốt mỡ bụng. Ngày 5 bài tập nâng mông. Thứ 4 và thứ 6: Cardio đốt mỡ với 30 phút mỗi ngày. Ngày 15 cánh tay thon gọn. Ngày 8 – mông căng tròn săn chắc. Chủ nhật thì chạy bộ, nhảy dây hoặc tập bài cho bắp chân. Những bài tập này được Dung tập vào mỗi sáng thức dậy từ 5 – 6h. Ngoài ra thì sau khi đi làm về, cô gái lại lắc vòng 20 phút với loại massage hula hoop. Đặc biệt, mỗi khi đi ngủ, Dung cuộn một khăn tắm đặt dưới lưng, ngay phần eo rồi ngủ. Cô gái học được cách này từ phương pháp giảm cân của phụ nữ Nhật.

Ngoài tập luyện, Dung cũng thay đổi chế độ ăn uống. Cô gái cho biết: “Chế độ ăn của mình không có gì đặc biệt, mình chuyển những tinh bột xấu như cơm, bún, phở, mì quảng, bánh cánh thành tinh bột tốt như gạo lứt và khoai lang. Ngoài ra mình ăn tăng cường protein như thịt, cá, trứng, sữa và cũng ăn nhiều hải sản, các loại rau củ quả.

Sau khi thức dậy và vệ sinh xong thì mình uống 1 ly tinh bột nghệ và mật ong rồi bắt đầu tập.

Bữa sáng và trưa mình thường nấu cơm gạo lứt để ăn kèm với các món ăn hằng ngày từ thịt, cá, trứng và rau. Chế biến những món ăn này thì mình cũng chiên,xào, kho, nấu canh, luộc... đủ cả. Bữa sáng đặc biệt quan trọng vì cung cấp năng lượng cho một ngày dài hoạt động nên bữa này mình không bao giờ bỏ. Nếu mọi người thấy ngán cơm lứt thì có thể mua khoai lang về luộc.

Buổi tối hạn chế ăn tinh bột, nên ăn rau, củ, thịt, cá, trứng và đều là luộc hết, và bữa này thì mình thường ăn trước 18h tối. 2 bữa phụ thì có thể ăn trái cây hoặc như mình thì mình hay ăn phomai con bò cười.

Ngoài ra thì mình tập uống nhiều nước, mình uống hơn 2 lít nước mỗi ngày vì tập cũng ra khá nhiều mồ hôi nên mất nước nhiều. Sau mỗi lần ăn thì nên đứng rửa chén, đi lại tránh việc nằm liền. Đặc biệt là dừng việc ra ngoài ăn, kể cả sinh tố vì đôi khi người ta cho đường vào mình không biết được, không ăn tinh bột thì dế nhưng không ăn đường thì cực kì khó..., nếu đi uống cà phê thì chọn những loại thức uống như cam vắt không đường, nước dừa nhưng không ăn cơm dừa…

Không nên để mình đói, vì cơ thể có hiện tượng "phản ứng cơn đói". Cơ thể sẽ lưu trữ chất béo để tích trữ và duy trì nguồn năng lượng nên mình có thể càng nhiều mỡ”.

co gai gay bat ngo voi bung nhieu ngan mo lot xac thanh eo thon dang gon chi sau 1 thang
Cô gái tự tin khi diện bất kỳ trang phục nào.
co gai gay bat ngo voi bung nhieu ngan mo lot xac thanh eo thon dang gon chi sau 1 thang

Hiện tại thì Dung cảm thấy rất vui khi người nhẹ nhàng hẳn, nhưng như đã nói trên thì mục đích của cô gái không phải giảm cân, nên khi mỡ đã giảm bớt thì Dung dự định sẽ tăng kg, tăng ở những nơi cần tăng bằng cách sắp xếp các bài tập và chế độ ăn giúp tăng cơ. Cô gái cũng hy vọng sắp tới bản thân có thể có cơ thể săn chắc eo thon, mông cong giúp mình trở nên tự tin và quyến rũ hơn.

XEM THÊM

co gai gay bat ngo voi bung nhieu ngan mo lot xac thanh eo thon dang gon chi sau 1 thang Bị hiểu lầm có bầu vì... mỡ bụng, 9X quyết tâm tập gym lấy lại vòng eo săn chắc

Không chỉ gặp phải những hiểu lầm hy hữu, Huyền Trang (Hà Nội) từng rất tự ti về ngoại hình của mình. Vì vậy, cô ...

co gai gay bat ngo voi bung nhieu ngan mo lot xac thanh eo thon dang gon chi sau 1 thang Nữ PT 9X chia sẻ thực đơn Eat Clean đã mắt ngon miệng cho người lười

Cụm từ Eat Clean (ăn sạch) có lẽ không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ thời gian ...

co gai gay bat ngo voi bung nhieu ngan mo lot xac thanh eo thon dang gon chi sau 1 thang Cơ bụng săn chắc của cô gái đam mê tập gym và ăn uống sạch

Để có cơ bụng săn chắc và thể hình lý tưởng như hiện tại, Diệu Hằng (hiện là du học sinh tại Nga) mất 1 ...

co gai gay bat ngo voi bung nhieu ngan mo lot xac thanh eo thon dang gon chi sau 1 thang Cô gái gầy tong teo ‘lột xác’ với body quyến rũ nhờ ăn uống và tập luyện đúng cách

Cô gái Phạm Ngọc Hân quyết định thay đổi bản thân bằng cách tìm hiểu chế độ ăn uống và tập luyện đúng cách. Nhờ ...

co gai gay bat ngo voi bung nhieu ngan mo lot xac thanh eo thon dang gon chi sau 1 thang Nàng béo giảm 32 kg, truyền cảm hứng tập gym cho chồng

10 năm tập luyện nhiều môn thể thao, Tyna Nguyễn (Sài Gòn) vóc dáng thon gọn, săn chắc khi giảm thành công 32 kg.

co gai gay bat ngo voi bung nhieu ngan mo lot xac thanh eo thon dang gon chi sau 1 thang Nghề mới 'độc, lạ' chia sẻ kinh nghiệm online, 9x trẻ thu nhập hơn giám đốc

Xã hội phát triển làm cho nhu cầu của con người ngày càng tăng lên. Vì thế, có rất nhiều nghề mới lạ trong xã ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.