Nữ PT 9X chia sẻ thực đơn Eat Clean đã mắt ngon miệng cho người lười

Cụm từ Eat Clean (ăn sạch) có lẽ không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ thời gian để tìm hiểu, lên thực đơn và chế biến những món ăn theo đúng chế độ này. Hãy cùng tham khảo thực đơn của nữ PT 9x dưới đây để có những món ăn vừa ngon mắt vừa ngon miệng. 

Đỗ Phương sinh năm 1998, hiện đang làm PT tại một phòng gym ở Đà Nẵng. Sau 2 năm theo đuổi gym cũng như áp dụng chế độ ăn Eat Clean, Phương đã có được ngoại hình nhiều người mơ ước với số đo 3 vòng 82-63-92. Thời gian đầu Phương cũng gặp nhiều khó khăn không khác gì những người mới đi tập gym khác vì chưa có đủ hiểu biết cũng như không có ai hướng dẫn.

"Do ngoại hình khá mũm mĩm, mình bắt đầu đến với gym từ năm 2016 với mong muốn cải thiện vóc dáng và có số đo 3 vòng chuẩn hơn. Tuy nhiên thời gian đầu, vì không có đủ kiến thức và không được ai hướng dẫn nên mình đã tập sai cách và ăn uống không theo chế độ nào cả. Hậu quả là mình tăng cân rất nhiều, rạn da tay da chân khá nặng.", Phương chia sẻ.

nu pt 9x chia se thuc don eat clean da mat ngon mieng cho nguoi luoi
Phương trước khi đến với gym là một cô gái khá mũm mĩm với 3 vòng không mấy khác biệt (Ảnh: NVCC)

"Trong khoảng thời gian đó mình đã tự tìm hiểu và học hỏi tất cả về dinh dưỡng, cách tập luyện và cả về lối sống sinh hoạt, mình cũng thường xuyên chạy bộ ở biển và tự tập những bài cardio, hit, tabata."

Sau này khi cảm thấy tự tin với những kiến thức mà mình có được và áp dụng hiệu quả với bản thân mình, cô gái này đã quyết định phấn đấu trở thành PT để có thể truyền động lực, cảm hứng cho học viên, trao cho họ những kinh nghiệm và bài học mà Phương tích luyc được, truyền lửa và khuyến khích họ đam mê tập luyện. Tính đến thời điểm này, Phương đã có hơn 1 năm kinh nghiệm làm PT và đã hỗ trợ khá nhiều hội viên trong việc cải thiến sức khoẻ cũng như đạt được vóc dáng họ mong muốn.

nu pt 9x chia se thuc don eat clean da mat ngon mieng cho nguoi luoi
Và Phương sau hơn 1 năm tập luyện và ăn uống với chế độ hợp lý
nu pt 9x chia se thuc don eat clean da mat ngon mieng cho nguoi luoi
Đúng chuẩn eo nhỏ, hông nở, thân hình săn chắc

"Mỗi khi nhìn thấy những thay đổi tích cực ở hội viên, thấy họ khoẻ hơn, vui hơn, tràn đầy năng lượng và hăng say tập luyện hơn, mình lại cảm thấy được khích lệ rất lớn và thêm yêu công việc của mình.", Phương thổ lộ.

Là một PT, Phương khẳng định rằng để có một thân hình khoẻ mạnh, quyến rũ thì 70% là dinh dưỡng và 30% là tập luyện. Chỉ cần thay đổi cách ăn uống và có 1 chế độ tập luyện hợp lí, hiểu được cơ thể của mình thì chắc chắn sẽ có một vóc dáng khỏe và đẹp.

nu pt 9x chia se thuc don eat clean da mat ngon mieng cho nguoi luoi
Thực đơn ăn uống đã mắt, ngon miệng, dễ thực hiện của cô nàng PT 9x

Phương nhấn mạnh rằng chế độ ăn hợp lý phải đảm bảo 4 yếu tố: đạm, tinh bột, chất xơ và chất béo. Phương cho rằng các chế độ ăn yêu cầu cắt giảm toàn bộ một trong bốn yếu tố nêu trên đều không thực sự tốt cho sức khoẻ và không có hiệu quả lâu dài. Vì thế nên Phương chọn Eat Clean bởi đây là chế độ đơn giản từ khâu chọn thực phẩm cũng như chế biến mà lại có hiệu quả rõ rệt đối với sức khoẻ và vóc dáng của mỗi người. Theo cô nàng thì vì thể trạng mỗi người khác nhau nên tốt nhất là trước nên đi khám tổng quát và tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng trước khi áp dụng một chế độ ăn nào đó.

"Theo mình thì chế độ ăn nào cũng có điểm hay của nó nhưng với Eat Clean (ăn sạch) ở đây có nghĩa là hạn chế tối đa đồ chiên xào dầu mỡ, hạn chế gia vị nhất là đường và dầu ăn, ăn nhạt để tránh tích nước, hạn chế da và mỡ động vật, thay những loại tinh bột hấp thu nhanh như cơm trắng, mì, bún, phở.. bằng những loại tinh bột hấp thu chậm như khoai lang, gạo lứt, yến mạch... Bên cạnh đó nên ăn nhiều rau xanh và trái cây. Trung bình mỗi bữa ăn mình chỉ mất 15 phút để chuẩn bị thôi nhưng vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng và tốt cho sức khoẻ."

nu pt 9x chia se thuc don eat clean da mat ngon mieng cho nguoi luoi
Các món salad, bữa sáng hay bữa phụ đều được chuẩn bị chu đáo
nu pt 9x chia se thuc don eat clean da mat ngon mieng cho nguoi luoi
Hộp cơm cho những ngày đi học, đi làm vừa đẹp mắt vừa đủ dinh dưỡng

Để việc ăn uống, tập luyện mang lại hiệu quả khả quan nhất thì nữ PT cũng khuyên mọi người nên lắng nghe cơ thể mình, ăn chia nhiều bữa nhỏ và uống nhiều nước. Ngoài ra mỗi buổi sáng cũng nên uống một ly nước chanh mật ong hoặc chanh muối ấm để giải độc cho cơ thể.

"Nên nhớ rằng bạn chỉ nên ăn đủ no, không nên ăn quá no. Thay các bữa phụ bằng trái cây như táo, chuối, lê, dưa hấu hoặc các loại trái cây ít đường. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tập tạ để đốt mỡ nhanh chóng đồng thời kết hợp những bài hit và cardio để tăng sức bền và sự dẻo dai cho cơ thể", Phương chia sẻ.

Mỗi ngày Phương đều dành ra ít nhất 1 tiếng để tập luyện. Cô nàng cũng chia sẻ lịch tập như sau:

Thứ 2: Chân - mông - đùi

Thứ 3: Ngực - vai - tay sau

Thứ 4: Lưng - xô - tay trước

Thứ 5: Cardio - hit hoặc tabata - bụng

Thứ 6, 7 và chủ nhật: Tập lại các bài nêu trên

Ngoài ra Phương cũng tham gia các lớp yoga và zumba để đổi mới bài tập, tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể.

nu pt 9x chia se thuc don eat clean da mat ngon mieng cho nguoi luoi
nu pt 9x chia se thuc don eat clean da mat ngon mieng cho nguoi luoi
nu pt 9x chia se thuc don eat clean da mat ngon mieng cho nguoi luoi

Sau hơn 1 năm tập luyện thì hiện tại cô nàng đã đạt được số đo khá chuẩn là 82-63-92. Phương vẫn tiếp tục duy trì tập luyện cũng như tìm hiểu thêm những bài tập mới để có thể áp dụng cho bản thân cũng như chia sẻ với các hội viên của mình.

Theo Phương thì tập luyện có PT riêng sẽ an toàn, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và có động lực hơn rất nhiều. Nhưng trên hết để đạt được mục tiêu thì sự nỗ lực của mỗi người vẫn đóng vai trò quan trọng nhất.

nu pt 9x chia se thuc don eat clean da mat ngon mieng cho nguoi luoi

"Như mình cũng đã ở trên, cái gì cũng phải học hỏi, tìm tòi thì mới biết được, vì vậy các bạn nên dành thời tìm hiểu, trang bị kiến thức cho bản thân trước khi bước vào tập luyện, như vậy sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Hiện nay cộng đồng gymer rất đông, chúng ta có thể làm quen và kết bạn tìm ra những người bạn có chung đam mê tập luyện để bổ sung kiến thức, học hỏi lẫn nhau và tự phát triển bản thân hơn nữa."

XEM THÊM

nu pt 9x chia se thuc don eat clean da mat ngon mieng cho nguoi luoi Cơ bụng săn chắc của cô gái đam mê tập gym và ăn uống sạch

Để có cơ bụng săn chắc và thể hình lý tưởng như hiện tại, Diệu Hằng (hiện là du học sinh tại Nga) mất 1 ...

nu pt 9x chia se thuc don eat clean da mat ngon mieng cho nguoi luoi Nàng béo giảm 32 kg, truyền cảm hứng tập gym cho chồng

10 năm tập luyện nhiều môn thể thao, Tyna Nguyễn (Sài Gòn) vóc dáng thon gọn, săn chắc khi giảm thành công 32 kg.

nu pt 9x chia se thuc don eat clean da mat ngon mieng cho nguoi luoi Cô gái Sài Thành chia sẻ bí quyết vòng eo săn chắc: '70% dinh dưỡng, 30% tập luyện'

"Dù bạn đang theo chế độ dinh dưỡng và tập luyện nào đi nữa thì điều đầu tiên là phải thật kiên trì. Đẹp tự ...

nu pt 9x chia se thuc don eat clean da mat ngon mieng cho nguoi luoi Cô gái 'ba mét bẻ đôi' cực sexy nhờ tập gym và ăn uống lành mạnh: Ai bảo nấm lùn thì không quyến rũ?

Nhờ chăm chỉ tập gym kết hợp với chế độ ăn hợp lý, Linh Trang (sinh năm 1995, Hà Nội) sở hữu thân hình đồng ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.