Bị hiểu lầm có bầu vì... mỡ bụng, 9X quyết tâm tập gym lấy lại vòng eo săn chắc

Không chỉ gặp phải những hiểu lầm hy hữu, Huyền Trang (Hà Nội) từng rất tự ti về ngoại hình của mình. Vì vậy, cô đã dành 4 năm để tập gym nhằm cải thiện vóc dáng.

Trang thú nhận, trước kia, cô khá “tròn trịa” khi nặng 56kg nhưng chỉ cao 1m52. Hơn nữa, do bị bệnh xoang từ bé nên thể trạng cô khá yếu. Từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường, Trang gần như bị cô lập trong lớp vì “ngoại hình quá béo, mặt nhiều mụn, khá xấu xí”, nên cô rất tự ti vào ngoại hình và không có nhiều bạn bè chơi cùng.

bi hieu lam co bau vi mo bung 9x quyet tam tap gym lay lai vong eo san chac
Trước kia, số đo vòng 2 của Trang là 100. Sau một thời gian dài tập luyện chăm chỉ, vòng eo của Trang hiện tại đã giảm xuống 60.

Trước khi đến với gym, Trang đã thử rất nhiều phương pháp để giảm cân như Low-Carb, detox, ăn hoa quả thay cơm... Thậm chí, có những lúc vì chán nản, muốn có kết quả nhanh, cô chỉ uống nước mía thay cơm nhưng đều không hiệu quả. Cân nặng chỉ giảm được một thời gian ngắn, sau đó tăng lại rất nhanh.

bi hieu lam co bau vi mo bung 9x quyet tam tap gym lay lai vong eo san chac
bi hieu lam co bau vi mo bung 9x quyet tam tap gym lay lai vong eo san chac

Để có được hình thể như hiện tại, Trang đã trải qua rất nhiều bài tập, chế độ ăn khác nhau cùng với nhiều lần thất bại, gián đoạn do công việc, stress... cứ giảm lại tăng, chững cân. Đến bây giờ, cô đã rút ra được phương pháp tập luyện, chế độ ăn phù hợp với bản thân.

Bên cạnh việc cải thiện vóc dáng, sức khỏe là điều lớn nhất tập gym mang đến cho cô. Cô chia sẻ: “Vì bị xoang mãn tính nên mình luôn bị ngạt mũi, khó thở. Hệ hô hấp kém, cơ thể đề kháng kém nên rất hay ốm. Trung bình khoảng 1-2 tháng, mình lại ốm một trận khá dài”.

Từ ngày đến với gym, hệ hô hấp của cô đã tốt lên nhiều, do luyện tập hít thở giúp tình trạng ngạt mũi của Trang được cải thiện. Sức đề kháng tốt hơn nên cô cũng ít ốm hơn, da dẻ cũng từ đó hồng hào khỏe hơn trước.

bi hieu lam co bau vi mo bung 9x quyet tam tap gym lay lai vong eo san chac
bi hieu lam co bau vi mo bung 9x quyet tam tap gym lay lai vong eo san chac
Để có hình thể như hiện tại, Trang đã kiên trì tập gym trong 4 năm.

Hầu hết bạn bè, người thân lâu ngày gặp lại đều rất ngạc nhiên về ngoại hình nhỏ nhắn, săn chắc, khỏe khoắn hiện tại của Trang. Trang cho biết cô cũng đang phấn đấu để cải thiện số đo vòng 2 và vòng 3 dù hiện tại, số đo của Trang 3 vòng của Trang là: 80-60-89 và nặng 47kg.

Trang chia sẻ, những năm đầu mới tập gym, nhiều người nhận xét rằng cô khá “cơ bắp”. Khi đó, phong trào tập gym chưa lan tỏa mạnh mẽ trong giới nữ như bây giờ. Chị em chủ yếu vẫn thích hình mẫu các cô gái Hàn Quốc mình hạc xương mai, da trắng, nhẹ nhàng mềm yếu. Khi thấy phái nữ "tập tạ như đàn ông", tay chân rắn chắc, mọi người thường có ý kỳ thị. Ngay cả với các bậc phụ huynh, người lớn tuổi cũng đã quen với hình tượng người phụ nữ chuẩn mực mảnh mai, đi nhẹ nói khẽ cười duyên nên khi thấy nữ giới quá mạnh mẽ sẽ thấy không hợp mắt và có chút dị nghị.

bi hieu lam co bau vi mo bung 9x quyet tam tap gym lay lai vong eo san chac
bi hieu lam co bau vi mo bung 9x quyet tam tap gym lay lai vong eo san chac

Tuy nhiên, chuẩn mực ở mỗi thời đều dần thay đổi để phù hợp hơn với xu hướng hiện tại. Trang luôn nghĩ hãy cứ là chính mình, sống cuộc sống mình mong muốn để sau này không thấy hối tiếc quãng thời gian đã qua. Với Trang, “Mình khỏe mạnh, mình đẹp, mình sống lành mạnh, cuộc sống của mình trở nên tươi đẹp hơn, rạng rỡ, hạnh phúc hơn… tất cả những điều ấy sẽ dành cho chính bản thân mình. Vậy nên nếu mình thấy tập luyện là điều cần thiết cho bản thân mình thì mình vẫn sẽ tiếp tục cho dù mọi người xung quanh có nói gì, đàm tiếu ra sao, dị nghị như thế nào”.

bi hieu lam co bau vi mo bung 9x quyet tam tap gym lay lai vong eo san chac

Đối với Trang, phụ nữ hiện đại luôn phải khỏe đẹp và đặt yếu tố sức khỏe lên hàng đầu. Sau đó là vẻ đẹp về ngoại hình, đẹp về tâm hồn, đẹp về cách sống. Một người phụ nữ khỏe, đẹp, độc lập không phụ thuộc vào bất kì ai sẽ luôn kiếm tìm được hạnh phúc thực sự cho mình.

XEM THÊM

bi hieu lam co bau vi mo bung 9x quyet tam tap gym lay lai vong eo san chac Cơ bụng săn chắc của cô gái đam mê tập gym và ăn uống sạch

Để có cơ bụng săn chắc và thể hình lý tưởng như hiện tại, Diệu Hằng (hiện là du học sinh tại Nga) mất 1 ...

bi hieu lam co bau vi mo bung 9x quyet tam tap gym lay lai vong eo san chac Tự nhủ ‘đẹp trai để có người yêu’ và hành trình giảm cân của chàng trai nặng 120kg

Minh Anh (Hải Phòng) đã trải qua hành trình giảm cân 52kg trong chưa đầy một năm nhờ chăm chỉ luyện tập trong phòng gym ...

bi hieu lam co bau vi mo bung 9x quyet tam tap gym lay lai vong eo san chac Thường xuyên bị chê mập, cô gái giảm cân thành công 20kg trong 4 tháng

Tủi thân vì bị trêu là Trư Bát Giới, Minh Anh (Tp. HCM) đã quyết tâm tập luyện và thay đổi chế độ ăn uống ...

bi hieu lam co bau vi mo bung 9x quyet tam tap gym lay lai vong eo san chac Tự ti vì thân hình mũm mĩm, cô gái ‘sang ngang’ trở thành HLV Fitness

Không chỉ bị trêu chọc về thân hình mập mạp, Vân Anh (Hà Nội) còn bị đau cột sống và mắc các bệnh văn phòng ...

bi hieu lam co bau vi mo bung 9x quyet tam tap gym lay lai vong eo san chac Quyết tâm tập gym cải thiện vòng 3, cô gái sở hữu vóc dáng ‘vạn người mê’

Từng bị chê cười về vòng 3, cô gái Trịnh Hồng Nhung vừa tốt nghiệp ra trường đã tìm đến tập gym nhằm cải thiện ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.