Tự nhủ ‘đẹp trai để có người yêu’ và hành trình giảm cân của chàng trai nặng 120kg

Minh Anh (Hải Phòng) đã trải qua hành trình giảm cân 52kg trong chưa đầy một năm nhờ chăm chỉ luyện tập trong phòng gym và có một chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý.
 

Không giống như những người khác thường bị trêu chọc hay chế giễu, động lực để Minh Anh bắt đầu quãng đường gian nan này lại xuất phát từ chính bên trong. Anh cảm thấy thân hình quá nặng nề, di chuyển, đi lại hết sức khó khăn. Trước khi giảm cân, cân nặng của anh đạt mức 120kg và cao 1m75 với số đo 117-122-118, quan trọng là Minh Anh có nguy cơ bị bệnh tiểu đường và máu nhiễm mỡ.

tu nhu dep trai de co nguoi yeu va hanh trinh giam can cua chang trai nang 120kg

Minh Anh tự thấy bất ngờ khi đã đi được quãng đường dài để đạt được hình thể như hiện tại: 1m76, 79.5kg, số đo:112-85-96

Minh Anh cho biết, mình từng rất tự ti và thường xuyên đi gù lưng để che giấu phần nào khuyết điểm của mình. Anh thường xuyên mặc những bộ quần áo màu đen rộng thùng thình mà đôi khi vẫn cảm thấy chật. Bên cạnh đó, vì cảm thấy các bạn nữ không ưa thân hình như vậy và cũng đã “FA cũng một thời gian dài nên cũng muốn thử giảm cân để có bạn gái - đẹp trai thì mới có nhiều người yêu”, nên anh quyết tâm phải giảm cân bằng được.

Thuộc tạng người dễ hấp thụ, lại là người rất thích ăn đồ chiên, nướng, thịt mỡ, đồ ăn vặt… khiến cân nặng của Minh Anh tăng lên nhanh chóng, mỡ tích ở bụng, ngực và đùi rất nhiều. Minh Anh chia sẻ: “Mình đã có lần thử chỉ ăn rau trong vòng một tuần, nhưng chỉ được ngày đầu tiên ăn đĩa cà rốt luộc khiến mình cảm thấy rất sợ hãi, sau đó lại đâu vào đấy”.

tu nhu dep trai de co nguoi yeu va hanh trinh giam can cua chang trai nang 120kg

Sau quãng đường 12 tháng đầy gian nan, Minh Anh đã giảm 52kg (từ 120kg còn 68kg), cơ thể gọn gàng. Sau đó anh tập luyện để tăng cơ và một năm tiếp theo, Minh Anh duy trì cân nặng ở mức 75kg với hình thể rắn chắc cân đối.

Hai năm trước, Minh Anh lại một lần nữa bước chân vào phòng gym sau nhiều lần đi tập rồi bỏ giữa chừng. Sau khi được lấy số đo, HLV của anh đưa ra lời khuyên cùng chế độ ăn và lịch tập luyện riêng biệt. Theo Minh Anh, Low-carb là chế độ ăn phổ biến nhất đối với những người muốn giảm mỡ nhanh. Đó là chế độ ăn sử dụng tinh bột một cách ít nhất có thể, vì ăn quá nhiều tinh bột hay gọi khác là chất đường bột (carbonhydrat) sẽ tích mỡ trong cơ thể, đặc biệt là ở phần bụng. Nguyên lí giảm cân đó là lượng calo nạp vào phải ít hơn lượng calo mình cho ra. Minh Anh đã ăn theo chế độ này đến nay được hai năm và ăn vừa đủ no, không ăn quá nhiều một bữa.

Bữa ăn của Minh Anh được chia nhỏ thành 5 bữa:

Sáng: 1 muỗng whey protein (sữa tăng cơ) + 1 bát nhỏ yến mạch, 1 cốc sữa tươi hoặc sữa đậu nành không đường. 9h sáng: 2 lòng trắng trứng luộc.

Trưa: 200gr ức gà hấp hoặc áp chảo và một chút rau củ luộc hoặc hấp.

Chiều: nửa củ khoai lang trước khi tập gym làm năng lượng cho buổi tập. Sau khi tập, 2 lòng trắng trứng, 2 muỗng whey protein, 1 hộp nhỏ ức gà nhằm bổ sung đạm hồi phục cơ bắp, và tăng cơ nhanh nhất có thể.

Tối: tương tự như bữa trưa, nhưng sẽ ăn sớm và cách giấc ngủ 3 tiếng trở lên.

tu nhu dep trai de co nguoi yeu va hanh trinh giam can cua chang trai nang 120kg
tu nhu dep trai de co nguoi yeu va hanh trinh giam can cua chang trai nang 120kg
Một số món ăn theo chế độ ăn uống của Minh Anh.

Minh Anh chia sẻ: “Lúc nào cảm thấy đói, bạn hãy ăn một ít khoai lang, hoặc một thìa bơ đậu phộng. Ngoài ra, còn cần uống nhiều nước, ít nhất 2 lít/ngày. Giữ lượng nước tốt trong cơ thể sẽ khiến tỉnh táo, tiêu hóa tốt, không bị lão hóa và sẽ giữ được cơ bắp. Bạn có thể thay ức gà thành thịt thăn, thịt bò hoặc cá hồi, nhưng mình khuyên hãy ăn ức gà vì nó là món cung cấp nhiều đạm nhất. Thịt thăn, thịt bò chứa lượng lớn cholesterol không tốt cho tim mạch. Các bạn có thể thay đổi linh hoạt bữa ăn của mình sao cho phù hợp, không thấy ngán”.

Về chế độ tập luyện, Minh Anh tập các bài tập superset cường độ cao với mức tạ vừa đủ kết hợp với phương pháp cardio HIIT đốt mỡ ngay cả khi không ở phòng gym. Một tuần, anh tập tạ 3 buổi xen kẽ 3 buổi cardio và thời gian cho mỗi buổi tập là 1 tiếng. Vào các buổi cardio, Minh Anh khởi động bằng nhảy dây, đi bộ 5 phút, sau đó sẽ chạy máy chạy.

tu nhu dep trai de co nguoi yeu va hanh trinh giam can cua chang trai nang 120kg

Vì giảm cân trong thời gian không phải là dài, nên da Minh Anh không bị rạn nhiều và có thể đàn hồi trở lại nhanh chóng.

Chia sẻ về phương pháp tập gym, Minh Anh cho biết: “Mình cũng thử qua phương pháp triset, extended set, kết hợp rất nhiều nhóm cơ, nghỉ rất ít, rất khắc nghiệt và có thể hại đến cơ bắp cũng như xương khớp của mình, mình khuyên các bạn hãy theo superset trước, để có nền tảng thể lực cũng như cơ bắp vừa rồi hãy tìm hiểu các phương pháp giảm mỡ nhanh hơn”.

Tự nhận thấy chế độ tập gym và chế độ ăn uống quá khắc nghiệt đối với những người mới bắt đầu nhưng anh cho rằng hiệu quả cho thấy rất rõ rệt sau vài tháng đầu. Ngoài ra, người muốn giảm cân cần có chế độ sinh hoạt điều độ, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, chăm chỉ rèn luyện thể thao, quan trọng nhất là là ý chí và sự kiên trì.

tu nhu dep trai de co nguoi yeu va hanh trinh giam can cua chang trai nang 120kg

Ngoài việc cải thiện vóc dáng săn chắc, tập gym còn mang đến cho Minh Anh sự nghị lực khi phải đối mặt với khó khăn trong cuộc sống. Bên cạnh đó còn có những thói quen tốt như ăn uống lành mạnh, sinh hoạt điều độ...

Sau khi giảm cân thành công, nhiều người sau đó đã không nhận ra Minh Anh và hỏi anh các kinh nghiệm giảm cân. Hiện tại, Minh Anh đã có bạn gái và vẫn muốn cải thiện phần bụng để có 6 múi, đồng thời, sức khỏe cải thiện rất nhiều.

Chia sẻ về lối sống lành mạnh, Minh Anh chia sẻ: “Có được một lối sống lành mạnh, các bạn sẽ sống rất “dễ”, chất lượng sống sẽ được cải thiện, yêu đời hơn, làm việc hiệu quả hơn. Chắc chắn rằng cuộc sống là sự đan xen của rất nhiều sự việc và trạng thái cảm xúc khác nhau, lối sống lành mạnh sẽ mang lại cái nhìn tích cực, những điều tiêu cực sẽ không có chỗ để tồn tại. Quan trọng nhất, sức khỏe chính là chìa khóa của sự thành công”.

XEM THÊM

tu nhu dep trai de co nguoi yeu va hanh trinh giam can cua chang trai nang 120kg Thường xuyên bị chê mập, cô gái giảm cân thành công 20kg trong 4 tháng

Tủi thân vì bị trêu là Trư Bát Giới, Minh Anh (Tp. HCM) đã quyết tâm tập luyện và thay đổi chế độ ăn uống ...

tu nhu dep trai de co nguoi yeu va hanh trinh giam can cua chang trai nang 120kg Bị chê 'hai lưng’, cô gái tập gym suốt 29 tháng 'lột xác' thành cô nàng quyến rũ

Chẳng còn là cô gái với thể trạng yếu đuối, thân hình “cò hương”, cô nàng Đan Thuyên (Buôn Ma Thuột, Đak Lak) sau 29 ...

tu nhu dep trai de co nguoi yeu va hanh trinh giam can cua chang trai nang 120kg 'Hot girl' tập gym và 'mốt' chỉnh sửa ảnh sống ảo

Mới đây, một cô gái trẻ đăng ảnh khoe những hình ảnh tạo dáng trong phòng tập gym và vòng 3 “khủng” lên diễn đàn ...

tu nhu dep trai de co nguoi yeu va hanh trinh giam can cua chang trai nang 120kg Đăng ảnh khoe vòng 3 thay đổi thần kì nhờ tập gym, cô gái nhận đủ 'gạch đá'

Chỉ sau 2 năm tập gym, cơ thể cô gái này nở nang, đẫy đà hơn hẳn, đặc biệt là sự thay đổi vòng 3 ...

tu nhu dep trai de co nguoi yeu va hanh trinh giam can cua chang trai nang 120kg HLV gym: 'Phụ nữ khỏe khoắn, săn chắc vẫn có sức quyến rũ, nữ tính riêng'

Sự duyên dáng của phái nữ không chỉ thể hiện qua trang phục, lời nói mà hơn cả, đó là phong cách sống. Duy trì ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.