Thường xuyên bị chê mập, cô gái giảm cân thành công 20kg trong 4 tháng

Tủi thân vì bị trêu là Trư Bát Giới, Minh Anh (Tp. HCM) đã quyết tâm tập luyện và thay đổi chế độ ăn uống để giảm cân và cải thiện vóc dáng.

Cô nàng từng rất tự ti vì thân hình “tròn trịa” 70kg nhưng chỉ cao 1m57. Minh Anh cho biết: “Đi đâu ai cũng nói mình mập, mọi người luôn gọi mình là Minh Béo, Minh Mập, Heo và còn gọi mình là xe lu nữa”. Thậm chí, khi đi mua đồ, người bán hàng còn dặn cô nếu không vừa đừng cố thử kẻo… hỏng quần áo. Áp lực buộc phải giảm cân quá lớn khiến Minh Anh lao vào tìm hiểu và thử rất nhiều cách giảm cân cấp tốc bằng rau củ nhưng đều thất bại, thậm chí còn bị tăng cân trở lại.

thuong xuyen bi che map co gai giam can thanh cong 20kg trong 4 thang
Minh Anh từng thử các biện pháp giảm cân cấp tốc trong vài ngày bằng cách... ăn rau củ quả.

Hành trình giảm cân thành công của cô nữ sinh TP HCM

Do ngại những nơi đông người nên Minh Anh thường tìm và tập theo các bài tập trên mạng để tập tại nhà. Minh Anh không chỉ nhảy dây, gập bụng, plank mà còn tập một vài động tác yoga giảm cân, nhảy các bài dance và zumba giảm cân. Lịch tập hàng ngày của Minh Anh như sau:

Chế độ tập luyện

Sáng: chạy bộ, nhảy dây, gập bụng, tập các bài tập yoga giảm cân

Chiều: nhảy dây, dance cardio và tập zumba giảm cân

Tối: các bài tập nhảy giảm cân

Minh Anh chia sẻ: “Buổi trưa và buổi tối trước khi đi ngủ, mình đặt ra mục tiêu hàng ngày phải gập được bao nhiêu cái gập bụng, plank được bao nhiêu thì mới được ngủ”. Thậm chí số lượng gập bụng và số giây plank của Minh Anh tăng lên từng ngày. Dành cả mùa hè để tập luyện, Minh Anh cho biết cứ có thời gian là cô lại tập luyện, “tập bài này mệt quá thì chuyển qua tập các bài yoga giảm cân, tiêu chí của mình lúc đó là cứ rảnh là tập.”

Không chỉ giảm cân, chiều cao của Minh Anh còn tăng lên đáng kể. Hiện tại, Minh Anh cao 1m64 và nặng 51,5kg. Để có thể giảm cân an toàn và hiệu quả, Minh Anh quyết định thay đổi chế độ ăn uống. Cô đặc biệt quan tâm đến điều này vì những lần mong muốn giảm cân cấp tốc trước khiến cô bị những cơn đau dạ dày hành hạ.

thuong xuyen bi che map co gai giam can thanh cong 20kg trong 4 thang
Nhờ kết hợp tập luyện và thay đổi chế độ ăn uống, Minh Anh đã giảm gần 20kg trong 4,5 tháng.

Chế độ ăn uống

Trong hơn một tháng đầu tiên, cô dần dần giảm khẩu phần ăn để không thấy đói và không bị thiếu chất. Trong 3 tháng tiếp theo, Minh Anh gần như cắt hoàn toàn cơm trắng. Cô chuyển sang ăn gạo lứt 1 lần/tuần trong trường hợp quá “thèm” cơm. Vào bữa sáng, cô thường uống sữa đậu nành ăn kèm một ít súp đậu. Buổi trưa và buổi tối, cô chỉ ăn rau luộc hoặc chế biến thành canh và ăn trái cây.

Minh Anh cho biết thêm, cô chỉ ăn toàn rau và trái câu 3 ngày/tuần, những ngày còn lại, cô ăn thêm trứng và ức gà để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, Minh Anh uống rất nhiều nước. Không chỉ uống nước lọc, cô còn nấu nước trà gừng và nước chanh pha loãng (1/2 trái chanh với 500ml nước). Trong suốt thời gian này, nhờ kết hợp ăn uống và tập luyện, Minh Anh giảm được khoảng 16kg.

Sau một thời gian, mọi người đều không nhận ra và bất ngờ vì không nghĩ cô đã hoàn toàn thay đổi vóc dáng. Theo cô, chỉ cần cố gắng và kiên trì thì chắc chắn sẽ giảm cân thành công. Bên cạnh đó, trước khi chuẩn bị cho quá trình giảm cân, cần phải tìm hiểu thật kỹ về chế độ ăn uống cho phù hợp với bản thân và kết hợp với tập thể dục đều đặn để có vóc dáng mơ ước.

thuong xuyen bi che map co gai giam can thanh cong 20kg trong 4 thang
Theo Minh Anh, chỉ cần cố gắng và kiên trì thì chắc chắn sẽ giảm cân thành công.

Nguyên tắc giảm cân của Minh Anh là gì? 

Bất kì quá trình nào cũng cần thời gian và nguyên tắc thực hiện và giảm cân cũng vậy. Nguyên tắc được Minh Anh áp dụng ở trên nói tóm gọn là calo in < calo uot, tức là năng lượng nạp vào sẽ nhỏ hơn năng lượng cơ thể giải phóng. Cụ thể:

- Cắt giảm đường chứ không phải giảm chất béo: vẫn sử dụng các loại chất béo từ thực vật, tránh các món ăn vặt có nhiều đường và chất bảo quản. Nếu không bổ sung chất béo sẽ rất dễ mệt mỏi và cáu kỉnh.

- Không nhịn ăn sáng: dù chỉ là ăn súp hay sữa đậu nành nhưng không bao giờ được bỏ bữa sáng, đây sẽ là nguồn năng lượng để khởi đầu một ngày mới và sẽ được giải phóng hết trong ngày.

- Nạp đủ protein và carb: không nên chỉ ăn rau, thay vào đó sử dụng trứng, gạo lứt để cơ thể có thêm dinh dưỡng.

- Cân bằng dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn.

- giảm cân từ từ: cân nặng sẽ sụt dần 0.5 - 1 kg/tuần. 

- Tránh xa các loại thực phẩm chế biến sẵn.

Các bài tập giảm mỡ hiệu quả tập tại nhà

Nếu không có đủ thời gian và kinh tế, các bạn nữ cũng có thể áp dụng những bài tập để giảm cân tại nhà. Và hai bài tập được tìm kiếm nhiều nhất đó chính là giảm mỡ toàn thân và giảm mỡ bụng. Dưới đây là một số tư thế đơn giản dễ áp dụng.

Bài tập giảm mỡ toàn thân

Tư thế cây cầu

Thường xuyên bị chê mập, cô gái giảm cân thành công 20kg trong 4 tháng - Ảnh 1.

Squat

Thường xuyên bị chê mập, cô gái giảm cân thành công 20kg trong 4 tháng - Ảnh 2.

Bird Dog

Thường xuyên bị chê mập, cô gái giảm cân thành công 20kg trong 4 tháng - Ảnh 3.

Plank

Thường xuyên bị chê mập, cô gái giảm cân thành công 20kg trong 4 tháng - Ảnh 4.

Bài tập giảm mỡ bụng

Gập bụng

Thường xuyên bị chê mập, cô gái giảm cân thành công 20kg trong 4 tháng - Ảnh 5.

Đứng uốn lườn

Thường xuyên bị chê mập, cô gái giảm cân thành công 20kg trong 4 tháng - Ảnh 6.

Nâng chân lên cao

Thường xuyên bị chê mập, cô gái giảm cân thành công 20kg trong 4 tháng - Ảnh 7.

Plank tay gấp

Tư thế cây cầu

Plank nghiêng

Thường xuyên bị chê mập, cô gái giảm cân thành công 20kg trong 4 tháng - Ảnh 8.

Tư thế rắn hổ mang

Thường xuyên bị chê mập, cô gái giảm cân thành công 20kg trong 4 tháng - Ảnh 9.

Tư thế con thuyền

Thường xuyên bị chê mập, cô gái giảm cân thành công 20kg trong 4 tháng - Ảnh 10.

Hiện tại, cô vẫn muốn giảm mỡ tăng cơ phần bắp tay và bắp chân vì đây là bộ phận có phần cơ khó săn chắc nhất. Chia sẻ quan điểm về lối sống lành mạnh, Minh Anh cho rằng đây là phong cách sống rất tốt cho bản thân. Chỉ riêng việc ăn nhiều trái cây, rau và uống đủ nước đã khiến da đẹp lên, mịn màng và ít khi nổn mụn. Tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể khỏe khoắn, tạo sức đề kháng cho cơ thể rất tốt. Lối sống lành mạnh sẽ giúp cho cơ thể khỏe khoắn và rất có ích cho sắc đẹp cho phái nữ.

XEM THÊM

thuong xuyen bi che map co gai giam can thanh cong 20kg trong 4 thang Bị chê 'hai lưng’, cô gái tập gym suốt 29 tháng 'lột xác' thành cô nàng quyến rũ

Chẳng còn là cô gái với thể trạng yếu đuối, thân hình “cò hương”, cô nàng Đan Thuyên (Buôn Ma Thuột, Đak Lak) sau 29 ...

thuong xuyen bi che map co gai giam can thanh cong 20kg trong 4 thang Sở hữu vòng eo 60 nhờ chế độ ăn sạch sống khỏe Eat Clean

Tự nhận mình là food-lover (yêu thích đồ ăn) chính hiệu, Kim Hằng (du học sinh tại CHLB Đức) cho biết cô từng là người ...

thuong xuyen bi che map co gai giam can thanh cong 20kg trong 4 thang Tự ti vì thân hình mũm mĩm, cô gái ‘sang ngang’ trở thành HLV Fitness

Không chỉ bị trêu chọc về thân hình mập mạp, Vân Anh (Hà Nội) còn bị đau cột sống và mắc các bệnh văn phòng ...

thuong xuyen bi che map co gai giam can thanh cong 20kg trong 4 thang Bà mẹ 2 con giảm 20cm vòng bụng trong 4 tháng nhờ chế độ ăn sạch sống khỏe Eat Clean

Theo đuổi chế độ ăn sạch sống khỏe Eat Clean trong vòng 4 tháng, chị Nguyễn Lan Anh (29 tuổi, Hà Nội), là mẹ của ...

thuong xuyen bi che map co gai giam can thanh cong 20kg trong 4 thang Vóc dáng săn chắc nhờ theo đuổi chế độ ăn sạch Eat Clean

Bên cạnh chế độ nghỉ ngơi và tập luyện hợp lý, ăn uống cũng góp phần không nhỏ trong việc cải thiện hình thể mà ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.