Sở hữu vòng eo 60 nhờ chế độ ăn sạch sống khỏe Eat Clean

Tự nhận mình là food-lover (yêu thích đồ ăn) chính hiệu, Kim Hằng (du học sinh tại CHLB Đức) cho biết cô từng là người ăn không kiểm soát. Tuy nhiên, khi nghĩ lại, Hằng thấy có lỗi với bản thân và sức khoẻ và chuyển sang chế độ Eat Clean để duy trì cơ thể khỏe mạnh.

Mặc dù đã quan tâm tới chế độ ăn uống khoa học trong một khoảng thời gian dài nhưng Hằng mới thực hiện ăn theo chế độ ăn sạch khoảng hai tháng gần đây.

so huu vong eo 60 nho che do an sach song khoe eat clean
Kim Hằng quan niệm: "Cơ thể chúng ta sinh ra là để được nuôi dưỡng, chứ không phải để chống chọi lại với những thế lực xấu".

Chia sẻ về lí do đến với Eat Clean, Hằng cho biết cô chỉ muốn cải thiện vóc dáng để có một thân hình hoàn hảo đón hè. Phương pháp khiến cô cảm thấy an toàn và hiệu quả nhất đó chính là tập luyện và thay đổi chế độ ăn uống. Nhưng chỉ sau một vài lần tìm hiểu, Hằng càng hứng thú và muốn tìm hiểu sâu hơn về chế độ ăn uống này. Hơn cả mong muốn ban đầu, cô muốn chăm sóc sức khỏe cũng như trân trọng bản thân mình.

so huu vong eo 60 nho che do an sach song khoe eat clean
Mong muốn có một thân hình hoàn hảo để đón hè, Kim Hằng đã quyết định chuyển sang chế độ Eat Clean kết hợp với tập gym.

Với quan điểm cơ thể cần được nuôi dưỡng từ bên trong, cô luôn cố gắng cân bằng giữa việc ăn uống và tập luyện. Cô cho rằng khi xã hội phát triển đồng nghĩa với việc con người sẽ càng để ý tới sức khoẻ và chăm lo sóc bản thân hơn.

Ngay từ khi bắt đầu, cô cảm thấy rất vui và thoải mái khi thay đổi thói quen ăn uống. Hằng cho rằng khái niệm “Eat Clean là gì?” sẽ phụ thuộc vào cách suy nghĩ của mỗi người. Theo Hằng, Eat Clean là một chế độ ăn khoa học đa dạng đủ dinh dưỡng và phù hợp với từng người. Hằng cho rằng: “Eat Clean chỉ đơn giản là việc kiểm soát cũng như theo dõi chế độ dinh dưỡng sao cho các bạn cảm thấy an toàn, phù hợp với bản thân và khoẻ mạnh”.

so huu vong eo 60 nho che do an sach song khoe eat clean
so huu vong eo 60 nho che do an sach song khoe eat clean
Hằng thường chiên trứng với rau cải bó xôi/cà chua, hoặc làm trứng ốp la ăn kèm bánh mì vào bữa sáng.

Một vài tuần đầu sau khi kết hợp ăn uống và tập luyện, Hằng cảm thấy sức khoẻ bắt đầu có thay đổi: hệ tiêu hoá trở nên tốt hơn, ban ngày cô không còn cảm thấy uể oải và buồn ngủ như trước nữa, ban đêm cũng ngủ ngon hơn. Điều quan trọng hơn là vòng bụng của cô đã giảm mỡ đáng kể (vòng eo từ 65cm giảm còn 60cm, số đo bụng dưới giảm từ 78cm xuống còn 68-70cm).

Do nhà khá xa trường nên hàng ngày Hằng ở trường từ sáng đến tối. Vì vậy cô luôn phải chuẩn bị đồ ăn trước bằng cách nấu chính 2 lần/tuần và chia theo suất để vào tủ lạnh ăn dần. Với mỗi bữa ăn, cô luôn để 1/2 đĩa thức ăn là rau, 1/4 đĩa là tinh bột, 1/4 còn lại là chất đạm.

so huu vong eo 60 nho che do an sach song khoe eat clean
so huu vong eo 60 nho che do an sach song khoe eat clean
“Mình luôn cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ sau mỗi lần được ăn ngon”, Kim Hằng chia sẻ.

Theo Hằng, để hình thành bất kỳ thói quen nào thì điều cần nhất là sự kiên trì. Cô gần như nói “Không” với gà rán, trà sữa, nước ngọt, mỳ tôm, đồ ăn nhanh, đồ ăn chiên đi chiên lại nhiều lần trong chảo dầu… mà thay vào đó sẽ là kiểm soát lượng rau xanh, hoa quả, thịt… đưa vào cơ thể. Theo cô, không có thực phẩm nào tốt hay xấu hoàn toàn, bởi vì nó có thể tốt cho người này mà không tốt cho người kia, điều quan trọng là xác định được bản thân mình cần gì.

Để kiểm soát lượng đồ ăn mỗi bữa, cô chia sẻ: “Bạn có thể chuẩn bị một cái cân để đo được lượng thức ăn và một bình nước để các bạn tính được lượng nước uống mỗi ngày. Để tính lượng Calo trong thực phẩm, các bạn có thể sử dụng một vài ứng dụng có sẵn trong điện thoại. Chỉ sau khoảng vài tuần bạn sẽ cảm thấy mình thật thông minh trong cách chọn đồ ăn, ngay cả khi đi ăn nhà hàng”. Đó là cách để bắt đầu cân đối được lượng thức ăn trong một bữa, và sau đó là cân đối trong một ngày.

so huu vong eo 60 nho che do an sach song khoe eat clean
so huu vong eo 60 nho che do an sach song khoe eat clean
so huu vong eo 60 nho che do an sach song khoe eat clean
Với các món salad, Kim Hằng thường trộn với muối tiêu, dấm táo hoặc chanh và hạn chế sử dụng Mayonaise hay các loại sốt có sẵn.

Hằng chia sẻ thêm: “Ngoài ra, mình cũng chú ý cân đối bữa ăn trong cả ngày. Hàng ngày mình luôn ăn sáng đầy đủ, nếu hôm đó trưa mình hẹn bạn đi ăn ngoài mà ăn nhiều rồi, thì tối mình sẽ ăn ít đi. Miễn sao mình ước lượng để cho cơ thể nạp một lượng calo vừa đủ. Vậy đó, khi bạn có thể làm tốt việc cân bằng chế độ dinh dưỡng, thì việc đi ăn nhà hàng cũng trở nên dễ dàng hơn và không thấy tội lỗi với bản thân nữa”.

Theo báo Thanh Niên, chế độ ăn Clean Eating vừa cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động cả ngày vừa giúp thanh lọc cơ thể, cắt giảm các độc tố, chất béo không cần thiết mang lại cho bạn một sức khỏe tốt và một vóc dáng lý tưởng. Nguyên lý cơ bản của Clean Eating là “Ăn thức ăn với dạng nguyên thủy nhất của nó”, tức khẩu phần ăn cần tập trung vào các thành phần tươi sạch, lành mạnh, gần gũi với tự nhiên. Chế độ này hướng tới sự đơn giản nhưng đủ chất trong ăn uống hơn là đề cập đến lượng đạm, calo và sự chuyển hóa chất béo.

Tuy nhiên, Clean Eating thực chất không hề "thần thánh" như những lời đồn thổi trên mạng. Điều cốt lõi mà Clean Eating hướng đến cho bạn là chú ý đến việc ăn uống hàng ngày sao cho thật lành mạnh và phù hợp với bản thân nhất.

XEM THÊM

so huu vong eo 60 nho che do an sach song khoe eat clean 'Hot girl' tập gym và 'mốt' chỉnh sửa ảnh sống ảo

Mới đây, một cô gái trẻ đăng ảnh khoe những hình ảnh tạo dáng trong phòng tập gym và vòng 3 “khủng” lên diễn đàn ...

so huu vong eo 60 nho che do an sach song khoe eat clean Tự ti vì thân hình mũm mĩm, cô gái ‘sang ngang’ trở thành HLV Fitness

Không chỉ bị trêu chọc về thân hình mập mạp, Vân Anh (Hà Nội) còn bị đau cột sống và mắc các bệnh văn phòng ...

so huu vong eo 60 nho che do an sach song khoe eat clean Bà mẹ 2 con giảm 20cm vòng bụng trong 4 tháng nhờ chế độ ăn sạch sống khỏe Eat Clean

Theo đuổi chế độ ăn sạch sống khỏe Eat Clean trong vòng 4 tháng, chị Nguyễn Lan Anh (29 tuổi, Hà Nội), là mẹ của ...

so huu vong eo 60 nho che do an sach song khoe eat clean HLV gym: 'Phụ nữ khỏe khoắn, săn chắc vẫn có sức quyến rũ, nữ tính riêng'

Sự duyên dáng của phái nữ không chỉ thể hiện qua trang phục, lời nói mà hơn cả, đó là phong cách sống. Duy trì ...

so huu vong eo 60 nho che do an sach song khoe eat clean Vóc dáng săn chắc nhờ theo đuổi chế độ ăn sạch Eat Clean

Bên cạnh chế độ nghỉ ngơi và tập luyện hợp lý, ăn uống cũng góp phần không nhỏ trong việc cải thiện hình thể mà ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Sở hữu KCN gần 12.000 tỷ, một doanh nghiệp nhóm dầu khí lại liên tục thoát lỗ nhờ dự án chung cư ở quận 7
Quý III, Dầu khí Long Sơn ghi nhận 2 tỷ đồng doanh thu từ việc hợp tác đầu tư dự án chung cư Huỳnh Tấn Phát, nhờ đó doanh nghiệp thoát lỗ trong bối cảnh doanh thu mỏng. Đây cũng là kịch bản đã diễn ra trong nửa đầu 2024 và cả năm 2023 trước đó.