Vóc dáng săn chắc nhờ theo đuổi chế độ ăn sạch Eat Clean

Bên cạnh chế độ nghỉ ngơi và tập luyện hợp lý, ăn uống cũng góp phần không nhỏ trong việc cải thiện hình thể mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, cô giáo tiếng Anh tên Trang ở Quảng Ninh đã áp dụng chế độ ăn sạch Eat Clean để lấy lại vóc dáng.
 

Trở lại thời điểm cách đây một năm, Trang tự nhận mình là người khá “mũm mĩm” với hơn 60kg và cơ bắp “lỏng lẻo”. Kỳ thực, mọi người xung quanh Trang không ai nhận ra điều đó, nhưng cô bạn tự thấy thể lực của mình lúc đó rất yếu, “chạy lên tầng lấy đồ mà cũng cảm thấy hơi khó thở”.

voc dang san chac nho theo duoi che do an sach eat clean
Nhờ kết hợp tập luyện với chế độ ăn sạch, Trang đã cải thiện vóc dáng một cách đáng kể.
voc dang san chac nho theo duoi che do an sach eat clean
Trang tự tin với dáng vóc hiện tại.

Trước khi biết đến chế độ Eat Clean, Trang từng ăn uống theo chế độ DAS, Low Carb – những chế độ ăn không tinh bột không đường và khá kiêng khem kết hợp với việc tập thể dục và tập cardio ở nhà nhằm cải thiện vóc dáng.

Để có được hình thể như hôm nay, Trang bắt đầu tập gym đơn giản theo những bài tập của các gymer trên mạng xã hội. Tuy lúc đầu Trang khá lúng túng khi ở trong phòng tập và rất vất vả trong việc tìm hiểu cách tập, dần dần cô đã tự lên lịch tập cho riêng mình.

Mỗi ngày, Trang đều dậy từ 5h sáng và dành 2 tiếng ở phòng tập gym. Trong tuần, Trang tập đều các nhóm cơ, chia đều thân trên - thân dưới. Lịch tập tuần 6 ngày của Trang chia làm 2 lần/tuần, tập trung vào các phần: mông đùi chân, tay vai - lưng xô, bụng và tập cardio.

voc dang san chac nho theo duoi che do an sach eat clean
Không còn là cô gái "yếu rớt, lỏng lẻo", Trang đã cải thiện về mặt thể lực, sức khỏe và cả vóc dáng.
voc dang san chac nho theo duoi che do an sach eat clean

Cách đây nửa năm, Trang mới biết đến chế độ Eat Clean. Sau đó, cô bạn tìm tòi và học hỏi theo mọi người ở trên group. Từ đó, Trang biến Eat Clean trở thành một thói quen, một lối sống chứ không đơn thuần chỉ là một chế độ ăn.

Chia sẻ về lý do chọn Eat Clean, Trang cho biết: “Là một phong cách sống đúng nghĩa theo cái tên là ‘ăn sạch’, chế độ Eat Clean khuyến khích con người quay trở lại cách thức nấu đồ ăn một cách nguyên thủy nhất. Đây cũng là một cách giảm cân tự nhiên mà không khắc khổ, cơ thể vẫn tiếp nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt”. Bên cạnh đó, việc tập gym tiêu tốn nhiều năng lượng và Eat Clean cho phép Trang có đủ sức khỏe và chất dinh dưỡng để tập luyện.

voc dang san chac nho theo duoi che do an sach eat clean
voc dang san chac nho theo duoi che do an sach eat clean
voc dang san chac nho theo duoi che do an sach eat clean
Một số món ăn trong thực đơn Eat Clean của Trang.

Cô bạn cũng chia sẻ thêm rằng Eat Clean là một cách ăn giúp giảm cân, duy trì cân nặng tốt và hiệu quả nhất. Thông thường, việc giảm cân thường dùng các thực phẩm hạn hẹp và khiến người ăn khó theo lâu dài và có thể mệt mỏi, còn Eat Clean là phương pháp giảm cân tự nhiên khiến cơ thể khỏe và kéo theo tâm hồn khỏe, cuộc sống vui vẻ hơn.

Khi mới bắt đầu, Trang cũng gặp khá nhiều khó khăn giống như mọi người vì không biết ăn gì, ăn bao nhiều, cách phân biệt thực phẩm tốt và thực phẩm xấu. Trang theo dõi và “nằm vùng” các trang mạng, các nhóm và tìm đọc, học hỏi các kỹ năng của phong cách ăn uống lành mạnh.

Dù tính chất công việc khá bận rộn nhưng Trang thường đi siêu thị hoặc đi chợ dự trữ thực phẩm trong 1 – 2 ngày. Ngoài ra, các món ăn chủ yếu là đồ hấp, nướng, luộc nên tương đối dễ làm và không mất nhiều thời gian chuẩn bị.

voc dang san chac nho theo duoi che do an sach eat clean
voc dang san chac nho theo duoi che do an sach eat clean
Với Trang, "Eat Clean là sáng tạo, nên hãy sáng tạo theo cách riêng của mình!"

Trang cho rằng ăn sạch có nhiều cách, do vậy mỗi người khi bắt đầu chế độ eat clean hãy tự tìm hiểu kiến thức và tìm cho mình thực đơn riêng. “Hãy đọc nhiều, xem nhiều để hiểu được chế độ Eat Clean là gì, trang bị cho mình lượng kiến thức đủ để theo đuổi”. Cô cũng nhắn nhủ: “Đừng cố áp đặt bản thân phải giống người này người kia. Eat Clean là sáng tạo, nên hãy sáng tạo theo cách riêng của mình!”

Hiện tại, cô cảm thấy hài lòng với bản thân vì sức khỏe không những tốt lên mà cô còn có một lối sống lành mạnh, biết cái gì tốt cho mình. Đó mới là điều quan trọng nhất.

Theo báo Thanh Niên, chế độ ăn Clean Eating vừa cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động cả ngày vừa giúp thanh lọc cơ thể, cắt giảm các độc tố, chất béo không cần thiết mang lại cho bạn một sức khỏe tốt và một vóc dáng lý tưởng. Nguyên lý cơ bản của Clean Eating là “Ăn thức ăn với dạng nguyên thủy nhất của nó”, tức khẩu phần ăn cần tập trung vào các thành phần tươi sạch, lành mạnh, gần gũi với tự nhiên. Chế độ này hướng tới sự đơn giản nhưng đủ chất trong ăn uống hơn là đề cập đến lượng đạm, calo và sự chuyển hóa chất béo.

Tuy nhiên, Clean Eating thực chất không hề "thần thánh" như những lời đồn thổi trên mạng. Điều cốt lõi mà Clean Eating hướng đến cho bạn là chú ý đến việc ăn uống hàng ngày sao cho thật lành mạnh và phù hợp với bản thân nhất.

XEM THÊM

voc dang san chac nho theo duoi che do an sach eat clean HLV Hana Giang Anh: 'Được làm mẹ là điều tuyệt vời nhất trên đời'

Hana Giang Anh đã có những trải lòng và tâm sự trong quãng thời gian khó khăn sau khi sinh em bé, đồng thời chia ...

voc dang san chac nho theo duoi che do an sach eat clean Quyết tâm tập gym cải thiện vòng 3, cô gái sở hữu vóc dáng ‘vạn người mê’

Từng bị chê cười về vòng 3, cô gái Trịnh Hồng Nhung vừa tốt nghiệp ra trường đã tìm đến tập gym nhằm cải thiện ...

voc dang san chac nho theo duoi che do an sach eat clean Kinh nghiệm giảm 10kg của cô gái 9X chỉ với những bữa ăn đủ chất, tốt cho sức khỏe

Đã từng bị nhiều người chê là béo ục ịch, cô gái trẻ Nguyễn Thị Thủy đã quyết tâm giảm cân một cách khoa học ...

voc dang san chac nho theo duoi che do an sach eat clean Chế độ ăn Eat Clean - Thực đơn 7 ngày thải độc, giảm cân

Sau kỳ nghỉ lễ, bạn muốn tống bớt chất độc ra khỏi cơ thể bằng cách ăn uống lành mạnh "đặc biệt hơn ngày thường"? ...

voc dang san chac nho theo duoi che do an sach eat clean Cô gái Sài Gòn giảm cân sau 5 tuần nhờ gym và chế độ ăn Eat Clean

Chị Nguyễn Hoàng Diễm (TP HCM) giảm cân thành công sau 5 tuần nhờ kết hợp gym, boxing và chế độ ăn sạch Eat Clean.

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.