Tự ti vì thân hình mũm mĩm, cô gái ‘sang ngang’ trở thành HLV Fitness

Không chỉ bị trêu chọc về thân hình mập mạp, Vân Anh (Hà Nội) còn bị đau cột sống và mắc các bệnh văn phòng do ngồi nhiều. Cô đã tìm đến Fitness và chế độ ăn sạch sống khỏe Eat Clean để cải thiện vóc dáng và sức khỏe.

Vân Anh chia sẻ: “Trước khi bén duyên với Fitness, mình có một công việc tại Agency về Marketing. Do tính chất công việc khá vất vả và áp lực nên mình bị đau cột sống cấp kèm theo nhiều bệnh lặt vặt, sức khoẻ giảm sút”. Từ đây, Vân Anh bắt đầu tìm hiểu và đến phòng tập nhằm tập luyện, cải thiện cho sức khỏe. Được truyền cảm hứng, cô dần phát hiện ra đam mê và quyết định theo đuổi lĩnh vực Fitness.

tu ti vi than hinh mum mim co gai sang ngang tro thanh hlv fitness
Sau nửa năm tập luyện kết hợp chế độ Eat Clean, cơ thể Vân Anh đã săn chắc hơn rất nhiều.

Ngày bé, Vân Anh từng là một cô bé tự ti với thân hình có phần “mập mạp” hơn bạn bè cùng trang lứa. Bước vào tuổi dậy thì, cô ngày càng có xu hướng “tròn trịa” hơn. Cô tâm sự, cô thường xuyên bị bạn bè và người xung quanh trêu chọc: “Có những lời đùa bóng gió nhẹ nhàng, nhưng cũng có những lời đùa cợt khắc nghiệt và không mấy thiện ý”. Điều này khiến Vân Anh thực sự rất buồn và tủi thân trong một thời gian dài.

Nhìn lại quá khứ, Vân Anh từng kinh qua rất nhiều phương pháp “bất hủ” như nhịn ăn, GM diet, KETO..., cùng rất nhiều loại thực phẩm hỗ trợ đốt mỡ, giảm cân... Những phương pháp và thực phẩm hỗ trợ này đều đem lại hiệu quả tức thời, nhanh chóng nhưng nhược điểm là khả năng hồi cân nhanh, thậm chí là số cân nặng tăng vượt quá thời kỳ chưa giảm. Vân Anh đã từng “dành cả thanh xuân của mình chỉ để thử nghiệm các phương pháp nhịn ăn này và thuốc giảm cân khác mà “mập vẫn hoàn mập”, nhiều lúc tưởng mình sẽ phải sống chung với mỡ cả đời”.

tu ti vi than hinh mum mim co gai sang ngang tro thanh hlv fitness
Vân Anh từng bị đau cột sống cấp và các bệnh văn phòng. Cô tìm đến fitness để cải thiện sức khỏe.

Hiện tại, Vân Anh đang tuân thủ theo chế độ ăn sạch sống khỏe Eat Clean - ăn thức ăn dưới dạng nguyên thuỷ nhất của thực phẩm và tập luyện tối thiểu 3 tiếng/tuần. Vân Anh cho rằng Eat Clean không đơn thuần chỉ là phương pháp ăn kiêng. Đó là một lối sống. Chế độ ăn sạch sống khỏe Eat Clean phù hợp với cả người muốn tăng - giảm cân đồng thời duy trì một vóc dáng khoẻ đẹp.

Đối với tinh bột, Vân Anh lựa chọn những tinh bột hấp thu chậm đến từ gạo lứt, khoai lang, yến mạch, miến... và chất đạm từ các loại thịt nạc lợn, bò, gà, cá, trứng, sữa... Đặc biệt, Vân Anh ăn nhiều rau củ quả và quan trọng là hạn chế tối đa ăn thức ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn hoặc thực phẩm đóng gói, bởi chúng chứa rất nhiều dầu mỡ, muối, đường và các chất có hại cho cơ thể.

Sau gần một năm tập luyện kết hợp với chế độ Eat Clean, các số đo đều giảm, tuy nhiên, chiều cao được cải thiện và các cơ săn chắc hơn. Trước đó, số đo của Vân Anh là 92-77-96 và số đo hiện tại là 89-70-92.

tu ti vi than hinh mum mim co gai sang ngang tro thanh hlv fitness
Từ bỏ công việc yêu thích, Vân Anh "sang ngang" trở thành HLV Fitness.

Cô cũng cho biết tuy số đo cơ thể giảm nhưng số cân nặng của mình không thay đổi: “Mọi người gặp mình ngoài đời hay hỏi “Giảm được bao nhiêu cân mà trông khác thế?”, mình chỉ cười “Chẳng giảm được cân nào, mà người lại đẹp lên, thế mới hay”. Sở dĩ có điều đó là vì lượng mỡ cơ thể của Vân Anh giảm đi đáng kể và tăng khối lượng cơ, vì thế cân nặng không thay đổi nhưng vóc dáng được cải thiện nhiều.

Sau giảm cân, nhận được những lời động viện và chia sẻ của mọi người, Vân Anh dần lấy lại tự tin. Vân Anh cho rằng ai cũng có những điểm chưa hoàn thiện trên cơ thể mình. Do vậy, cô luôn cố gắng duy trì để đẹp và tự tin hơn mỗi ngày.

tu ti vi than hinh mum mim co gai sang ngang tro thanh hlv fitness
Theo Vân Anh, phụ nữ nên thay đổi bản thân để tận hưởng những điều tốt đẹp nhất

Chia sẻ quan điểm về lối sống lành mạnh, cô cho rằng đây là điều rất quan trọng để có một cuộc sống chất lượng cao. Bởi bạn có thể có nhiều tiền bạc, của cải, bạn có thể phấn đấu cả cuộc đời vì địa vị, danh vọng, nhưng những điều đó đều trở nên vô nghĩa khi bạn ốm yếu, không có đủ sức khoẻ để tận hưởng cuộc sống.

Cơ thể mỗi người chính là tấm gương phản chiếu những gì mình chăm sóc, dành cho nó hàng ngày. Bản chất của một vóc dáng đẹp không phải để ngắm nhìn, mà để sống khoẻ, sống hạnh phúc. “Cuộc đời này ngắn lắm, nếu không đẹp, không hạnh phúc từ bây giờ, thì đến bao giờ? Là phụ nữ, đừng chần chừ thêm một phút giây nào nữa, hãy thay đổi bản thân ngay từ lúc này, để tận hưởng những điều tốt đẹp nhất”, Vân Anh cho biết.

XEM THÊM

tu ti vi than hinh mum mim co gai sang ngang tro thanh hlv fitness Bà mẹ 2 con giảm 20cm vòng bụng trong 4 tháng nhờ chế độ ăn sạch sống khỏe Eat Clean

Theo đuổi chế độ ăn sạch sống khỏe Eat Clean trong vòng 4 tháng, chị Nguyễn Lan Anh (29 tuổi, Hà Nội), là mẹ của ...

tu ti vi than hinh mum mim co gai sang ngang tro thanh hlv fitness HLV gym: 'Phụ nữ khỏe khoắn, săn chắc vẫn có sức quyến rũ, nữ tính riêng'

Sự duyên dáng của phái nữ không chỉ thể hiện qua trang phục, lời nói mà hơn cả, đó là phong cách sống. Duy trì ...

tu ti vi than hinh mum mim co gai sang ngang tro thanh hlv fitness Vóc dáng săn chắc nhờ theo đuổi chế độ ăn sạch Eat Clean

Bên cạnh chế độ nghỉ ngơi và tập luyện hợp lý, ăn uống cũng góp phần không nhỏ trong việc cải thiện hình thể mà ...

tu ti vi than hinh mum mim co gai sang ngang tro thanh hlv fitness HLV Hana Giang Anh: 'Được làm mẹ là điều tuyệt vời nhất trên đời'

Hana Giang Anh đã có những trải lòng và tâm sự trong quãng thời gian khó khăn sau khi sinh em bé, đồng thời chia ...

tu ti vi than hinh mum mim co gai sang ngang tro thanh hlv fitness Quyết tâm tập gym cải thiện vòng 3, cô gái sở hữu vóc dáng ‘vạn người mê’

Từng bị chê cười về vòng 3, cô gái Trịnh Hồng Nhung vừa tốt nghiệp ra trường đã tìm đến tập gym nhằm cải thiện ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.