Giảm 5cm mỡ bụng trong 2 tháng chỉ bằng vài mẹo cơ bản

Minh Hậu cho rằng, để sở hữu một vòng bụng phẳng, săn chắc, chế độ ăn có vai trò 70% trong khi đó tập luyện là 30%.
giam 5cm mo bung trong 2 thang chi bang vai meo co ban Cô gái trẻ bỏ nghề giáo viên, trở thành huấn luyện viên Gym nóng bỏng chỉ sau 1 năm rèn luyện
giam 5cm mo bung trong 2 thang chi bang vai meo co ban Tập luyện như thế nào để có vòng 3 'đốt mắt' người nhìn?

Từng có khoảng thời gian tự ti vì thân hình mập mạp, cô gái trẻ Nguyễn Minh Hậu, 19 tuổi, hiện vừa theo tại trường Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM vừa là một HLV tự do tìm đến Gym để thay đổi thân hình. Ngoài ra, cô còn hi vọng qua môn thể dục này có thể cải thiện sức khỏe, do thường xuyên bị bệnh vặt.

giam 5cm mo bung trong 2 thang chi bang vai meo co ban
Nguyễn Minh Hậu, 19 tuổi, hiện vừa theo tại trường Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM vừa là một HLV tự do. (Ảnh NVCC).

Vùng đùi và bụng chính là vị trí mà Minh Hậu cảm thấy cần phải thay đổi. Cô nói: "Vì bụng mỡ quá nhiều nên tôi tập trung cải thiện, tuy nhiên thời gian đầu, bụng không những không giảm mà còn có dấu hiệu to ra. Sau này, tôi tìm hiểu kỹ càng hơn và nhận ra rằng: Tập bụng là lên cơ, muốn giảm mỡ bụng thì phải ăn uống 'clean' nên tôi dần thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt".

Theo Minh Hậu, để "tiễn" 5cm-6cm mỡ bụng trong vòng 2 tháng là điều không khó nếu như áp dụng đúng một vài tips cơ bản. Điều đầu tiên trong việc luyện tập là phải có một chế độ ăn phù hợp với BMR (Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản) của mỗi người. Hiện nay, trên mạng xã hội có rất nhiều công thức tính nhưng chính xác nhất vẫn là máy đo Inbody. Từ đó, dựa vào chỉ số BMR mà lên thực đơn ăn hằng ngày với tiêu chí: "calo in < calo out".

Đây chính là một nguyên tắc cơ bản nếu muốn có một chiếc bụng thon gọn hơn. Suy cho cùng, không nên nạp carb nhanh như: Dầu mỡ, đường, trà sữa, đồ ăn nhanh... và đừng ăn nhiều hơn TDEE (Total Daily Energy Expenditure: Chỉ số calo cần thiết cho cơ thể trong 1 ngày) vì trong Gym, chế độ ăn chiếm đến 70%.

- Những loại thức ăn khuyến khích nên hấp thụ là các Carb hấp thu chậm: Khoai lang, yến mạch,...

- Protein : Thịt gà, bò, cá và thăn heo

- Chất béo tốt: Các loại hạt macca, óc chó hay quả bơ (không ăn với đường, nên ăn 1,2 trái/ngày), trứng, các loại đậu, sữa, dầu oliu, rau xanh, các quả mọng nước, trà xanh. Những loại thức ăn này chứa ít calo và chứa chất béo tốt, giúp không tích mỡ bụng và làm cơ bụng thêm "nuột" hơn.

Hãy chia nhỏ bữa ăn. Không nên dồn hết một lượng thức ăn quá nhiều vào một bữa, như vậy sẽ có cảm giác bụng to ra và thèm ăn.

giam 5cm mo bung trong 2 thang chi bang vai meo co ban
Vòng bụng "đáng mơ ước" của Minh Hậu. (Ảnh NVCC).

Điều thứ hai, chiếm 30% đó chính là tập luyện. Tập đúng và cảm nhận được cơ đó mới là điều quan trọng, những bài ưu tiên khi tập bụng: Toe Touch (gập bụng, tay chạm mũi chân), Flutter Kick (đá bụng thấp chân), Toe Tap Plank (Plank chạm tay vào mũi chân), Side Plank Leg Rise (Plank gập cơ liên sườn), Russian Twice (Xoay cơ liên sườn)...và đặc biệt là bài tập Vertical knee raise (đá bụng dưới).

Nhớ rằng, hầu hết các bài tập bụng chỉ nên tập 2,3 lần/tuần. Không nên tập với tần suất quá nhiều và chỉ nên tập bụng sau khi đã hoàn thành xong bài tập của các nhóm cơ trước.

Minh Hậu nhắn nhủ: "Kết hợp cả ăn uống và tập luyện như vậy, chắc chắn mọi người sẽ mong chóng có được vòng bụng như ý".

giam 5cm mo bung trong 2 thang chi bang vai meo co ban 5 lợi ích không ngờ với bài tập gác chân lên tường

Gác chân lên tường là một tư thế yoga đơn giản, có tác dụng làm tâm trí và cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng.

giam 5cm mo bung trong 2 thang chi bang vai meo co ban Menu 5 ngày bổ dưỡng dành cho người bệnh đái tháo đường

Thực đơn lành mạnh với 1.500 calo không chỉ giúp giảm cân mà còn kiểm soát lượng đường trong máu.

giam 5cm mo bung trong 2 thang chi bang vai meo co ban Cân nặng không còn là vấn đề với chế độ ăn kiêng Atkins

Đây là chế độ ăn kiêng nhấn mạnh về việc tiêu thụ chất béo tốt và protein nhưng hạn chế tối đa carbonhydrat.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.