Ngồi một chỗ thở cũng có được vòng eo như ý

Ngoài việc ăn kiêng, tập thể dục đều đặn thì thở... đúng cách cũng giúp bạn giảm cân, có được vòng eo như ý. Bạn không tin ư? 
Bỏ giày trước khi vào nhà có thể giúp ngăn ngừa béo phì
Nhiếp ảnh gia Việt ở Canada giảm 16 kg nhờ áp dụng chế độ ăn Eatclean

Rất nhiều người đã phải chật vật ăn kiêng giảm béo khi thân hình "quá khổ, quá tải". Cũng không ít người chăm chỉ đến phòng tập mỗi ngày để lấy lại vóc dáng. Ngoài ra, những biện pháp uống thuốc giảm cân hay detox cũng được chị em áp dụng một cách triệt để mong tìm đến thân hình nuột nà nhất có thể.

cach tho de co vong eo nhu y
Hình minh hoạ

Hiểu rõ về việc thở giảm béo

Chị em văn phòng thường phiền não về mỡ vùng bụng khi ngồi nhiều khiến cho vòng eo không được đẹp, săn chắc. Hãy cùng thử tập thở để có được 1 vòng eo đẹp.

Nhiều người hồ nghi về việc thở có thể giảm mỡ bụng. Trên thực tế, việc thở đúng giúp cơ bụng co bóp liên tục, hoạt động nhiều hơn, tiêu tốn calo trong cơ thể. Hít thở còn giúp bạn đủ lượng oxy cần thiết đốt cháy chất béo trong cơ thể và thúc đẩy lưu thông máu.

Bình thường, phổi chứa khoảng 5l không khí. Nhưng với nhịp thở bình thường, chỉ khoảng 2-3l khí có thể lưu thông, còn lại nằm tại chỗ. Việc tập hít thở sâu và chậm giúp đưa toàn bộ không khí lưu thông đi được nhiều hơn. Nói cách khác, bạn đẩy được khí đi càng nhiều thì càng có cơ hội đưa nhiều luồng không khí mới vào cơ thể.

Lưu ý, hít thở bằng đường mũi để lọc bụi bẩn, vi khuẩn. Việc hít thở sâu, chậm rãi, nhẹ nhàng nhiều lần trong ngày, mỗi lần vài phút, chỉ 1 thời gian sau sẽ cảm thấy cơ thể khoẻ khoắn hơn.

Những bài tập thở giảm béo

Bài tập đơn giản

Bài 1: Ngồi trên ghế, hai chân khép sát lại, hai tay đặt lên đầu gối, lưng giữ thẳng. Từ từ hít sâu, phình bụng lên hết cỡ sau đó nhẹ nhàng thở ra toàn bộ. Khi không khí đã được đẩy ra toàn bộ, hóp bụng từ 20 - 30 giây rồi lặp lại động tác hít vào. Thực hiện ít nhất 5 phút mỗi lần.

Bài 2: Ngồi thẳng lưng, khoanh chân, một tay đặt lên ngực, một tay để nhẹ trên bụng. Từ từ hít sâu, phình bụng hết cỡ rồi nhẹ nhàng thở ra toàn bộ. Hóp bụng 20 - 30 giây trước khi hít vào, lặp lại động tác.

Bài tập kết hợp

Bài 1: Đứng thẳng, tay ép sát đùi, thả lỏng, nghiêng đầu về trước và thở nhanh bằng bụng sao cho bụng phình to và xẹp xuống rõ rang khi thở. Thực hiện 20 lần.

Tiếp tục cúi gập người xuống, thở mạnh như trên, cuối cùng nghiêng người ra sau và thở mạnh 20 lần.

Bài 2: Đứng thẳng, sau đó từ từ ngồi xuống theo tư thế ngồi xổm cho mông chạm vào 2 gót chân, 2 tay đặt trên đầu gối. Hít 1 hơi thật sâu, thở mạnh.

Đưa 2 tay ôm lấy 2 chân, đặt cằm lên đầu gối và thở như trên, sau đó tiếp tục nâng mông lên và thở tiếp 20 lần nữa.

Bài 3: Nằm ngửa trên sàn, đặt 1 cuốn sách lên bụng, hít vào thật sâu để nâng cuốn sách lên cao nhất có thể, sau đó thở nhẹ sao cho cuốn sách xuống thấp nhất có thể. Tập 20 lần.

Bài 4: Ngồi ngay ngắn trên ghế, tay đặt trên đùi, từ từ hít vào thật sâu sau đó thở mạnh. Tập 20 lần.

cach tho de co vong eo nhu y HLV 9X gợi ý thực đơn ăn kiêng cho người muốn giảm béo

Căn cứ vào từng đối tượng, từng nhu cầu mà chị Kim Anh sẽ thiết kế thực đơn hợp lý, đảm bảo đủ các chất ...

cach tho de co vong eo nhu y Cô gái Long An quyết tâm giảm 10kg mỡ thừa trên cơ thể vì bị mọi người trêu chọc

Trong tuần, Phương Dung dành 4 buổi để tập gym, mỗi buổi 1 tiếng với đủ 4 bài tập riêng cho từng ngày.

cach tho de co vong eo nhu y Cô gái 9X chia sẻ bí quyết giảm béo bụng chỉ trong 2 tháng

Áp dụng chế độ sinh hoạt điều độ cùng thực đơn ăn uống hợp lý, chỉ trong 2 tháng, Cẩm Tú đã giảm vòng bụng ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.