Cô gái 9X chia sẻ bí quyết giảm béo bụng chỉ trong 2 tháng

Áp dụng chế độ sinh hoạt điều độ cùng thực đơn ăn uống hợp lý, chỉ trong 2 tháng, Cẩm Tú đã giảm vòng bụng từ 80cm xuống còn 60cm.
 
co gai 9x chia se bi quyet giam beo bung chi trong 2 thang 10 sự thật thú vị về béo bụng
co gai 9x chia se bi quyet giam beo bung chi trong 2 thang Những thói quen cần làm để giảm béo bụng, giữ vòng eo thon gọn
co gai 9x chia se bi quyet giam beo bung chi trong 2 thang Mẹo giảm béo bụng bằng nước gừng

Trần Thị Cẩm Tú (23 tuổi, TP HCM) từng cảm thấy tự ti vào bản thân khi phải sở hữu vòng bụng to 80cm, thân hình nặng 53kg trong khi chỉ cao 1m54. Trong suốt khoảng thời gian đó, Cẩm Tú gặp khó khăn trong việc phối đồ.

Thay vì được diện những bộ đồ bó sát, những chiếc váy sexy, cô gái 9X chỉ có thể mặc những chiếc áo phông rộng và quần thun dãn lưng cao để nhằm che giấu khuyết điểm phần bụng. Công việc lại chỉ ngồi một chỗ, những áp lực cuộc sống, ăn uống thất thường là các nguyên nhân khiến vòng bụng của cô gái trẻ thêm "quá khổ".

co gai 9x chia se bi quyet giam beo bung chi trong 2 thang
Cẩm Tú (ngoài cùng bên phải) từng tự ti với thân hình "thừa cân", vòng bụng to.

Cụ thể:

Vốn là một người yêu cái đẹp, Cẩm Tú không cho phép bản thân trở nên xấu xí. “Đến một ngày đỉnh điểm khi tôi nhìn vào gương và thấy bản thân có quá nhiều khuyết điểm, tôi đã quyết tâm phải thay đổi”, Tú nói. Cô gái 9X bắt đầu dành thời gian lên mạng để tìm hiểu về các phương pháp giảm cân, giảm vòng bụng. Tú quyết định kết hợp các bài tập thể dục cùng chế độ ăn uống, thay đổi lối sống để thu được hiệu quả tốt nhất.

Chế độ tập luyện: Cẩm Tú đã tập đi bộ mỗi buổi sáng để giúp cơ thể khỏe mạnh đồng thời giảm cân toàn bộ cơ thể. “Để giảm được vòng bụng, cần phải kích hoạt toàn bộ cơ thể trước, sau đó cần tập riêng các bài tập cho vùng bụng”, Tú nói. Ngoài việc đi bộ 30 phút mỗi sáng sớm, cô gái trẻ còn kết hợp các bài tập hóp bụng của bác sĩ Nhật Bản Masashi Kawamura. Bài tập này được tập mọi lúc mọi nơi để đạt được hiệu quả nhanh.

Cách thực hiện là vừa đi bộ vừa kết hợp hóp bụng bằng việc hít thở sâu, giữ khoảng 3-5 giây rồi sau đó thở ra ngoài để cơ bụng trở về trạng thái bình thường. Các động tác này được lặp lại theo từng bước chân khi di chuyển và nên được thực hiện nhiều lần trong ngày. Trong quá trình thực hiện, ngực ưỡn cao, lưng phải giữ thẳng. (Đối với những công việc phải ngồi nhiều, bài tập này nên thực hiện trong 5-10 phút đều đặn sau mỗi 1h làm việc). Cẩm Tú cho hay ngoài giảm béo bụng hiệu quả, bài tập này còn giúp cung cấp oxy cho cơ thể, giúp tinh thần thoải mái và tỉnh táo.

co gai 9x chia se bi quyet giam beo bung chi trong 2 thang
Hay những chiếc váy bó sát gợi cảm. (Ảnh NVCC).

Chế độ ăn uống: Cô gái 9X đưa ra lời khuyên cần hạn chế sử dụng các thực phẩm chứa nhiều đường, ăn ít tinh bột và các chất béo. Thay vào đó nên sử dụng các món ăn ít calo nhưng giúp no lâu, như: khoai lang, trái cây tươi, các loại rau củ quả luộc.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để giúp đẹp da và khiến cơ thể lâu đói. Cẩm Tú còn sử dụng các loại nước detox tự pha mỗi ngày nhằm thanh lọc và thải độc cho cơ thể, hỗ trợ việc giảm cân. Loại nước detox Tú hay sử dụng là nước quế táo. Cách pha là sử dụng một vài trái táo thái lát mỏng đặt xuống đáy bình kèm một vài thanh quế, đổ nước lọc, thêm đá và đậy kín. Sau một vài giờ để trong ngăn mát tủ lạnh là đã có thể mang ra sử dụng. Theo Tú, nên sử dụng khoảng 250ml loại nước này mỗi ngày và trước bữa ăn khoảng 30 phút. Không uống quá 3 cốc/ngày và uống đều đặn trong 2 tuần liên tiếp, sau đó tạm ngừng 5 ngày và tiếp tục liệu trình mới nếu muốn giảm cân thêm.

Chế độ sinh hoạt: Nên đi ngủ trước 11h tối, luôn giữ cho tinh thần lạc quan, vui vẻ. Có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để tránh bị stress, căng thẳng. Trong suốt quá trình thực hiện giảm vòng bụng đòi hỏi sự kiên trì. Tú chia sẻ, nhiều lúc công việc bận rộn khiến bản thân lười biếng việc luyện tập, ăn uống cũng không theo chế độ đã đặt ra.

"Nhiều lần nghĩ tới việc sau khi giảm cân, giảm mỡ bụng, thân hình sẽ trở nên xinh đẹp, sẽ được mặc những bộ đồ yêu thích, được mọi người xung quanh khen ngợi thì tôi đã quyết tâm tập luyện nhiều hơn", cô gái trẻ cho hay.

Nhờ kiên trì tập luyện, sau 2 tháng, Cẩm Tú đã nhận được thành quả ưng ý khi vòng eo đã giảm, chỉ còn gần 60cm, cân nặng ở mức 47kg. Mặc dù vậy, cô gái này vẫn tiếp tục giữ thói quen hóp bụng, ăn uống hợp lý, hạn chế đồ ngọt để giữ dáng. Đến nay, Cẩm Tú đã tự tin mặc những chiếc váy bó sát, bikini đi biển để khoe vòng bụng gọn gàng.

co gai 9x chia se bi quyet giam beo bung chi trong 2 thang
Đến nay, Cẩm Tú không ngại diện những bộ bikini sexy khoe thân hình nuột nà. (Ảnh NVCC)

Một lưu ý quan trọng là cần giữ vững quan điểm của mình, tức là dù phải nghe chia sẻ tiêu cực từ nhiều người như 'Tôi đã giảm cân rất nhiều lần nhưng không thành công', 'tập cái này không giảm được đâu' thì cũng nên bỏ ngoài tai và tiếp tục cố gắng. Ngoài ra, việc giảm cân ban đầu có thể chưa đạt được kết quả như ý nhưng không nên bỏ cuộc mà phải tiếp tục hoặc thay đổi chiến thuật".Cẩm Tú nói thêm: "Việc giảm cân, giảm vòng bụng là một quá trình lâu dài chứ không thể chỉ trong một sớm một chiều. Cần phải kiên trì và thực hiện liên tục, đều đặn mỗi ngày cho đến khi đạt được kết quả như mong muốn.

co gai 9x chia se bi quyet giam beo bung chi trong 2 thang

Mỡ biến mất sau 5 ngày nhờ giảm cân đúng cách

Bạn có tin rằng mỡ lâu ngày dày cỡ nào cũng biến mất sau 5 ngày mà chẳng hại sức khỏe chỉ với những cách ...

co gai 9x chia se bi quyet giam beo bung chi trong 2 thang

Mẹo giảm béo bụng bằng nước gừng

Nước gừng giúp bạn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa và do đó bảo vệ an toàn ...

co gai 9x chia se bi quyet giam beo bung chi trong 2 thang

5 bước mỗi tối giúp vòng eo như ý

Với 5 bước đơn giản này, vòng eo 56cm không chỉ là mơ ước nữa đâu các cô gái nhé!

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.