HLV 9X gợi ý thực đơn ăn kiêng cho người muốn giảm béo

Căn cứ vào từng đối tượng, từng nhu cầu mà chị Kim Anh sẽ thiết kế thực đơn hợp lý, đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng để đạt được mục tiêu đặt ra.
 
hlv 9x goi y thuc don an kieng cho nguoi muon giam beo Cô gái Long An quyết tâm giảm 10kg mỡ thừa trên cơ thể vì bị mọi người trêu chọc
hlv 9x goi y thuc don an kieng cho nguoi muon giam beo Cô gái 9X chia sẻ bí quyết giảm béo bụng chỉ trong 2 tháng

Mặc dù bận rộn với việc học khi đang là sinh viên năm cuối ngành Cử nhân điều dưỡng tại trường Đại học Quốc tế miền Đông, chị Nguyễn Thị Kim Anh (sinh năm 1995, sống và làm việc tại Bình Dương) vẫn không quên công việc là một HLV Gym tự do tại khu vực Thủ Dầu Một, kèm theo training online cho những học viên có nhu cầu tập luyện ở xa.

hlv 9x goi y thuc don an kieng cho nguoi muon giam beo
Chân dung HLV 9X Nguyễn Thị Kim Anh. (Ảnh NVCC).

Công việc thường ngày của chị là hướng dẫn các bài tập, vạch ra cho học viên danh sách thực đơn bổ dưỡng để đảm bảo cho quá trình luyện tập đạt kết quả tốt nhất. Chị vừa là người huấn luyện, cũng vừa là người truyền cảm hứng. Chị thường nhắc nhở học viên đi tập đều đặn, kiểm tra họ ăn uống ra sao bằng cách yêu cầu họ chụp lại toàn bộ bữa ăn trong ngày, ăn theo thực đơn chị đã tính toán. Chị kể: "Có những bạn muốn tập vào sáng sớm, tôi cũng cố gắng thức dậy sớm hơn để gọi học viên dậy, làm như vậy sẽ giúp họ có động lực tập, không bị lười".

Trước đó, chị Kim Anh từng làm huấn luyện viên cá nhân cho một câu lạc bộ khoảng 6 tháng. Thời gian làm việc ở đây, chị được tiếp xúc với nhiều loại khách hàng, bao gồm cả sinh viên, người có gia đình hay dân văn phòng. Mục đích của tất cả các đối tượng này chủ yếu muốn cải thiện thân hình và sức khoẻ.

hlv 9x goi y thuc don an kieng cho nguoi muon giam beo
Bên cạnh việc tập luyện, dinh dưỡng chiếm phần quan trọng để đạt được mục đích tập luyện. (Ảnh NVCC)

Theo kinh nghiệm của chị Kim Anh, dinh dưỡng chiếm phần quan trọng để đạt được mục đích luyện tập. Vì thế học viên theo sự tư vấn của chị, bất kể trực tiếp hay online chị đều lên thực đơn phù hợp theo nhu cầu dinh dưỡng của mỗi người, ngoài ra còn phù hợp với điều kiện kinh tế, hoàn cảnh, bệnh lý. Chẳng hạn như thực đơn cho người ăn chay sẽ khác với thực đơn cho người bị mắc các bệnh lý: tim mạch, tiểu đường, cường giáp. Căn cứ vào từng đối tượng, từng nhu cầu mà chị sẽ thiết kế thực đơn hợp lý, đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng để đạt được mục tiêu đặt ra.

Đối với những người có nhu cầu giảm béo, việc ăn kiêng là cần thiết. HLV 9X cho biết, ăn kiêng ở đây có nghĩa là kiêng những thực phẩm không tốt, không tươi sạch, không tốt cho sức khoẻ. Thay vào đó nên chọn những thực phẩm có thể tự chế biến, hạn chế dầu mỡ, các chất đường, ngọt. Đặc biệt phải đảm bảo "Calories deficit" (thâm hụt calo), dinh dưỡng kết hợp với tập luyện thì mới có thể giảm béo, giảm mỡ. Bên cạnh đó, thực đơn cũng cần thay đổi liên tục để đa dạng các nguồn thức ăn, người thưởng thức không cảm thấy nhàm chán.

Dưới đây, HLV Kim Anh gợi ý một mẫu thực đơn khoa học, phù hợp cho những người muốn giảm béo:

Bữa sáng: Một ly Whey protein sau khi vừa ngủ dậy. Sau đó, 1 lát sandwich nâu được phết 1 muỗng cafe bơ đậu phộng, 50gram quả bơ, 2 lòng trắng trứng và 1 lòng đỏ kèm 1 ly nước cam không đường.

Bữa phụ: 1 hộp sữa chua không đường, 20gram hạnh nhân, 100gram chuối.

Bữa trưa: 40gram yến mạch, 150gram ức gà, 100grambông cải, 40gram cà rốt và 100gramdứa.

Bữa trước buổi tập: 1/2 muỗng Whey protein ép chung với 1 trái chuối, 30gram yến mạch.

Bữa sau buổi tập: 1 muỗng Whey protein và 1 trái chuối.

Bữa tối: 150gram khoai lang, 100gram ức gà, 2 lòng trắng trứng và 1 đĩa salad rau.

hlv 9x goi y thuc don an kieng cho nguoi muon giam beo
hlv 9x goi y thuc don an kieng cho nguoi muon giam beo Từng mặc cảm vì ba vòng như một, 9X sở hữu body nóng bỏng 'vạn người mê'

Nguyễn Ngọc Linh (Hà Nội) chia sẻ bí quyết sở hữu body nóng bỏng gợi cảm, hút mắt nhìn.

hlv 9x goi y thuc don an kieng cho nguoi muon giam beo Những thói quen tưởng xấu nhưng lại có lợi cho sức khỏe

Phần lớn mọi người có thể hiểu lầm những thói quen này là xấu và không nên mắc. Tuy nhiên, một số nghiên cứu khoa ...

hlv 9x goi y thuc don an kieng cho nguoi muon giam beo 7 bí mật giúp giảm cân phù hợp cho mọi người

Bạn tự hứa với chính mình rằng sẽ cố gắng giảm cân trong năm nay? Bạn cố gắng thiết lập một chế độ ăn kiêng ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.