7 bí mật giúp giảm cân phù hợp cho mọi người

Bạn tự hứa với chính mình rằng sẽ cố gắng giảm cân trong năm nay? Bạn cố gắng thiết lập một chế độ ăn kiêng thích hợp và muốn thành công trong hành trình giảm cân này, nhưng thực tế không hề dễ dàng chút nào. 
7 bi mat giup giam can phu hop cho moi nguoi Thay đổi thói quen ăn uống giúp giảm cân mà vẫn khỏe
7 bi mat giup giam can phu hop cho moi nguoi Sai lầm khi giảm cân mà nhiều người thường mắc

Giảm cân đòi hỏi sự nỗ lực, tự kiểm soát và kỷ luật rất lớn, để có thể thay đổi lối sống hiện tại của bạn thành những thói quen lành mạnh, tạo điều kiện cho việc giảm cân.

Đối với nhiều người, họ quan niệm việc giảm cân là phải từ bỏ nhiều loại thực phẩm yêu thích, ăn ít thức ăn hơn, tính toán lượng calo một cách cẩn thận, v...v... Tuy nhiên, nhiều người trong số họ thậm chí đã phải bỏ cuộc giữa chừng.

Một chế độ ăn uống lành mạnh, cùng với thói quen tập thể dục thường xuyên là rất quan trọng để giúp giảm cân, điều đó không có nghĩa là mọi người phải từ bỏ hầu hết các loại thực phẩm yêu thích hay ăn ít đi.

Dưới đây là một vài lời khuyên và bí mật của những người đã giảm cân và giữ được mức trọng lượng phù hợp mà không cần "ăn kiêng".

7 bi mat giup giam can phu hop cho moi nguoi

1. Đi bộ thường xuyên

Chúng ta đã biết rằng đi bộ là tốt cho sức khỏe và đây cũng là hoạt động có thể đốt cháy calo; tuy nhiên, không phải trong hầu hết các trường hợp chúng ta đều nỗ lực để đi bộ.

Đi bộ đến cửa hàng, đi bộ từ bến xe đến nơi làm việc, đi bộ đến phòng tập thể dục thay vì đi taxi hoặc phương tiện cá nhân của bạn có thể giúp bạn đốt cháy rất nhiều calo, thậm chí bạn không nhận thấy. Điều này có thể giúp bạn khỏe mạnh và giảm cân một cách lành mạnh mà không phải nhịn ăn. Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày có thể giúp bạn luôn khỏe mạnh và duy trì việc giảm cân dễ dàng hơn.

2. Không nên vừa ăn vừa xem ti vi

Nhiều người thường có thói quen dùng bữa ăn hoặc đồ ăn nhẹ trước màn hình ti vi hoặc máy tính xách tay, và cho rằng đây là thời điểm hợp lý để thưởng thức cả bữa ăn cũng như một chương trình hay. Tuy nhiên, thói quen này sẽ làm cho một người ăn nhiều hơn mức cần thiết và làm cho chúng ta tăng cân. Vì vậy, ăn uống khi không có điều gì xung quanh "làm phiền" có thể giúp bạn giảm cân một cách tự nhiên.

3. Tạm biệt stress

Nếu bạn là người có mức độ căng thẳng cao, từ áp lực công việc, vấn đề tài chính hay những chuyện tình cảm khác trong cuộc sống thì bạn cần tìm ra biện pháp để giảm căng thẳng. Stress có thể làm tăng nồng độ hormone cortisol trong cơ thể. Hormone cortisol có thể kích thích tăng cân ở những người đang cố gắng giảm cân.

4. Nước là chìa khóa

Các chuyên gia tư vấn sức khỏe thường khuyến cáo chúng ta tiêu thụ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và điều này là rất quan trọng nếu bạn muốn giữ sức khỏe. Nước có thể tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể và giúp bạn giảm cân tự nhiên.

5. Tập thể dục thường xuyên với bạn bè

Nếu bạn muốn giảm cân nhưng không thể ép mình vào một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt hoặc ăn rất ít thì hãy tập thể dục thường xuyên. Vì nếu bạn nhịn ăn nhưng không tập thể dục thì đó chỉ là hành động thiếu lành mạnh và gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tập thể dục thường xuyên cũng có thể tăng tỷ lệ trao đổi chất và cho phép cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn, nếu bạn đang có các bữa ăn lành mạnh, cân bằng.

6. Không ăn khi đã cảm thấy no

Không ăn kiêng không có nghĩa là bạn có thể ăn bất cứ thứ gì hoặc ăn ngay cả khi bạn no, thậm chí khi không cảm thấy đói. Học cách lắng nghe cơ thể, ăn các thức ăn lành mạnh, bổ dưỡng và dừng lại khi bạn cảm thấy đã no. Ăn quá nhiều chắc chắn sẽ cản trở việc giảm cân, ngay cả khi bạn tập thể dục đều đặn. Hãy thực sự chú ý đến các phần thức ăn của bạn.

7. Sử dụng tinh dầu

Hãy thử một số loại tinh dầu như dầu bưởi, có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn một cách tự nhiên, đồng thời thúc đẩy tốc độ trao đổi chất, từ đó mang lại hiệu quả giảm cân. Thêm một vài giọt tinh dầu bưởi vào một cốc nước và uống trước bữa sáng sẽ giúp ích cho quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn.

7 bi mat giup giam can phu hop cho moi nguoi Giảm cân dễ dàng với chuối theo bí quyết của người Nhật

Cách giảm cân bằng chuối đang được ưa chuộng tại Nhật Bản và một số nước châu Á khác.

7 bi mat giup giam can phu hop cho moi nguoi Thay đổi thói quen ăn uống giúp giảm cân mà vẫn khỏe

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học cho thấy chỉ cần điều chỉnh nhỏ dần dần những thói quen ăn uống hàng ...

7 bi mat giup giam can phu hop cho moi nguoi Thực đơn low carb cho mùa hè khỏe mạnh của hotgirl Châu Bùi

Châu Bùi thường chú trọng ăn uống theo chế độ low carb bởi những lợi ích về sức khỏe mà nó mang lại.

7 bi mat giup giam can phu hop cho moi nguoi Sai lầm khi giảm cân mà nhiều người thường mắc

Các chất dinh dưỡng luôn cần thiết với con người để duy trì thức khỏe và tinh thần tốt. Những phương pháp giảm cân thiếu ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.