Tự tập tại nhà, không đến phòng gym, cô gái vẫn sở hữu thân hình 'đồng hồ cát' đáng ngưỡng mộ

Sở hữu thân hình "đồng hồ cát" với vòng eo 57 cm, cô sinh viên đại học năm thứ 2 chia sẻ bí quyết tự tập tại nhà.

Nga – cô sinh viên năm thứ 2 của một trường đại học tại Tp. HCM tâm sự, từ bé đã rất mũm mĩm, thuộc típ người dễ nuôi, ăn khỏe và không kén ăn. Có lẽ vì thế mà Nga dậy thì sớm hơn các bạn đồng trang lứa. Đến năm lớp 8, Nga nặng tới 49 kg, cao 1m48, da mông và bắp chân bắt đầu rạn, xuất hiện tình trạng da mất đàn hồi. Nhưng mọi việc chỉ thực sự tồi tệ khi Nga vào năm thứ nhất đại học, do không kiểm soát ăn uống, “nghiện” trà sữa đến mức mỗi ngày một ly, cân nặng của Nga tăng lên đến 51, 52 kg. Tình trạng da tồi tệ hơn trước, theo Nga chia sẻ, thì mắt mũi đều sưng húp, mụn lên nhiều, cơ thể nhiều mỡ, rạn da khủng khiếp. Sau đó Nga quyết định tìm đến gym để thay đổi mình.

tu tap tai nha khong den phong gym co gai van so huu than hinh dong ho cat dang nguong mo
Sau 2 năm tập luyện, cô gái trẻ sở hữu vòng eo đáng ngưỡng mộ 57 cm.
tu tap tai nha khong den phong gym co gai van so huu than hinh dong ho cat dang nguong mo
Nga khi học cấp 3, với cân nặng khoảng 50 kg, cao 1m50.

Tuy nhiên, theo Nga chia sẻ, vì là sinh viên tự túc nên không thể ra phòng gym và thuê PT. Nên Nga tận dụng luôn thang bộ chung cư để rèn sức khỏe. Lúc đầu, Nga bắt đầu với việc đi bộ 5 tầng, sau đó là đi xuống 12 tầng, đi lên 8 tầng. Nga kiên trì đi bộ cầu thang trong 1 năm, kết hợp tập gym theo các bài tập thiết kế sẵn trên ứng dụng và học thêm các clip trên Yotube. Mỗi ngày tập 30 phút vào buổi sáng và trước khi đi ngủ. Ban đầu Nga tập theo giáo trình ứng dụng đưa ra. Sau khi cơ thể thích ứng được, Nga chọn ra các bài tập ưa thích của bản thân rồi xây dựng thành danh sách các bài tập cho từng bộ phận.

Một năm kiên trì tập luyện, từ cao 1m50, nặng 52 kg với số đo 92/68/90, cô gái trẻ chỉ còn 46 kg và sở hữu số đo lý tưởng hơn nhiều 87/57/91. Việc số đo cơ thể thay đổi khiến Nga yêu bản thân mình hơn, có thể mặc những bộ đồ yêu thích, suy nghĩ cũng khác hơn và đi lại nhẹ nhàng hơn.

Về chế độ ăn, Nga cũng đặt ra những quy tắc như sau. Trong một ngày, chỉ ăn hai bữa sáng và tối, buổi trưa ăn nhẹ trái cây hoặc 1-2 lát sandwich. Nga không ăn sau 8h tối và tuyệt đối không ăn thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, trà sữa, thức ăn có kem bơ, thức uống có gas, mà ăn nhiều rau và trái cây.

Nga chưa tự lên thực đơn cho bản thân nên chỉ cố gắng giảm khẩu phần tinh bột, tăng lượng rau củ quả. Những thực phẩm Nga yêu thích và ăn nhiều bao gồm táo, khoai lang, cam, cà rốt, trứng và sữa đậu nành.

tu tap tai nha khong den phong gym co gai van so huu than hinh dong ho cat dang nguong mo
Nga kết hợp đi cầu thang và tập theo các bài thiết kế sẵn trong ứng dụng.
tu tap tai nha khong den phong gym co gai van so huu than hinh dong ho cat dang nguong mo
Ngoài ra, kết hợp ăn sạch, uống sạch.

Trong tất thảy sự thay đổi, với cô gái trẻ, vòng 2 là sự thay đổi khiến Nga tâm đắc nhất khi từ số đo 68 cm xuống còn 57 cm. Mọi người nhìn Nga luôn nghĩ Nga may mắn có được thân hình đồng hồ cát, nhưng thực ra tất cả đều nằm ở sự chăm chỉ và kiên trì.

Để sở hữu vòng eo “con kiến” này, Nga có bí quyết riêng. Cô chia sẻ, trong một lần xem chương trình làm đẹp Hàn Quốc, Nga học được phương pháp thở bụng. Sau đó Nga kết hợp phương pháp này với việc mặc quần lưng cao và tập bụng với con lăn, thực hiện các bài tập theo ứng dụng và plank 2p sau cuối mỗi buổi tập.

Ngoài ra bí quyết quan trọng mà Nga nghĩ đó là kiểm soát cân nặng và số đo bản thân mỗi tuần. Mỗi buổi sáng thức dậy Nga đều có thói quen đo số đo 3 vòng.

tu tap tai nha khong den phong gym co gai van so huu than hinh dong ho cat dang nguong mo
Thân hình đồng hồ cát đáng ngưỡng mộ của Nga.
tu tap tai nha khong den phong gym co gai van so huu than hinh dong ho cat dang nguong mo
Gym khiến thân hình đẹp lên và sức khỏe cải thiện đáng kể.

Có khá nhiều kinh nghiệm tự tập luyện tại nhà, Nga chia sẻ có quan sát nhiều bạn có điều kiện tập luyện nhưng kết quả lại không mấy khả quan. Theo Nga, lý do vì tập luyện không đi đôi với dinh dưỡng và do không kiểm soát được thói quen ăn uống. Ngoài ra, không kiên trì với một phương pháp cũng là nguyên nhân thất bại.

Khoảng đầu tháng 2 vừa qua, Nga phát hiện mình bị bướu sợi tuyến vú. Nhưng chỉ sau 4 tháng uống thuốc theo toa và tập luyện, Nga đã khỏi bệnh. Nga nghĩ chính tập luyện giúp cho cơ thể dẻo dai, mau lành bệnh hơn bình thường. Cô cho biết, suốt 2 năm tập luyện, hình thể không những đẹp lên mà sức đề kháng cũng cải thiện đáng kể. Tự nhận bản thân chưa tập gym nghiêm túc, cơ thể chỉ ở mức cân đối hơn so với trước kia, vẫn còn lỏng lẻo và chưa săn chắc, Nga vẫn đang cố gắng để ra phòng tập và tập bài bản hơn để xây dựng cơ, giảm thêm mỡ.

Để có được thân hình đẹp như hiện tại, Nga thực hiện:

- Đi thang bộ 12 tầng mỗi ngày

- 30 phút tập gym theo ứng dụng mỗi sáng và 10 phút trước khi ngủ

- Ăn nhiều rau quả, không ăn sau 8h tối, không ăn uống thức ăn nhiều dầu mỡ, kem bơ, không uống rượu bia, trà sữa, cà phê nước uống có gas

- Đi làm thêm (tránh để bản thân quá rãnh rỗi và sẽ dẫn đến ăn nhiều)

XEM THÊM

tu tap tai nha khong den phong gym co gai van so huu than hinh dong ho cat dang nguong mo Bị hiểu lầm có bầu vì... mỡ bụng, 9X quyết tâm tập gym lấy lại vòng eo săn chắc

Không chỉ gặp phải những hiểu lầm hy hữu, Huyền Trang (Hà Nội) từng rất tự ti về ngoại hình của mình. Vì vậy, cô ...

tu tap tai nha khong den phong gym co gai van so huu than hinh dong ho cat dang nguong mo Nữ PT 9X chia sẻ thực đơn Eat Clean đã mắt ngon miệng cho người lười

Cụm từ Eat Clean (ăn sạch) có lẽ không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ thời gian ...

tu tap tai nha khong den phong gym co gai van so huu than hinh dong ho cat dang nguong mo Cơ bụng săn chắc của cô gái đam mê tập gym và ăn uống sạch

Để có cơ bụng săn chắc và thể hình lý tưởng như hiện tại, Diệu Hằng (hiện là du học sinh tại Nga) mất 1 ...

tu tap tai nha khong den phong gym co gai van so huu than hinh dong ho cat dang nguong mo Sau nhiều ‘phốt’ sống ảo, cộng đồng gym thi nhau khoe ảnh người thật việc thật

Gần đây, những cô nàng tập gym “sống ảo”, chỉnh sửa ảnh, đứng tạo dáng để chụp ảnh khoe thành tích đã gây ra nhiều ...

tu tap tai nha khong den phong gym co gai van so huu than hinh dong ho cat dang nguong mo 'Hot girl' tập gym và 'mốt' chỉnh sửa ảnh sống ảo

Mới đây, một cô gái trẻ đăng ảnh khoe những hình ảnh tạo dáng trong phòng tập gym và vòng 3 “khủng” lên diễn đàn ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.