Sau nhiều ‘phốt’ sống ảo, cộng đồng gym thi nhau khoe ảnh người thật việc thật

Gần đây, những cô nàng tập gym “sống ảo”, chỉnh sửa ảnh, đứng tạo dáng để chụp ảnh khoe thành tích đã gây ra nhiều tranh cãi và bức xúc trong cộng đồng người tập gym chân chính.
 

Trước trào lưu chỉnh sửa ảnh 'sống ảo', cộng đồng gym chân chính lên tiếng

Huỳnh Vương Anh Túc (Nha Trang) đã tập gym 2 năm để tăng từ 39kg lên 47kg nhưng vẫn giữ lượng mỡ cơ thể ở mức thấp. Là HLV thể hình, Anh Túc cho rằng: “Mình thấy hiện nay việc sống ảo trên thế giới ảo là điều bình thường. Có những người ở thế giới thật họ chịu nhiều thiệt thòi hay nhút nhát thì mạng ảo là nơi họ được giải phóng chính mình. Tuy nhiên, đừng trục lợi, lừa bịp người khác qua việc sống ảo của mình. Điều đó hoàn toàn sai trái”.

Cô còn cho biết thêm: “Không đơn giản là 'ảo', việc giả tạo trên mạng sẽ mang lại những hệ lụy cho cuộc sống thật khi bị phát giác, thậm chí còn liên quan đến pháp luật. Vui chơi phải có điểm dừng và 'giả' thì dù có cố gắng đến thế nào cũng mãi không phải là 'thật'.

sau nhieu phot song ao cong dong gym thi nhau khoe anh nguoi that viec that
Nhờ tập gym đều đặn, ngoài tăng cân, Anh Túc còn tăng chiều cao và số đo 3 vòng.

Phương Thu (Hà Nội) tập gym được 2 năm chia sẻ về thực trạng “sống ảo” trong phòng gym: “Mình thấy ngày càng nhiều các bạn trẻ đến phòng tập gym với mong muốn có thân hình khoẻ mạnh với những đường cong quyến rũ. Tuy nhiên, khá ít các bạn gái đến phòng tập để chuyên tâm tập gym mà đa số các bạn vẫn hay đến để chụp ảnh rồi đăng lên mạng”. Cô cũng cho biết mình thấy không thoải mái mỗi lần có bạn chiếm máy, tranh tạ để làm công cụ “sống ảo”.

“Mình thấy làm thế chỉ mất thời gian, tốn tiền bạc mà không có lợi gì ngoài vài lượt thích. Nhiều khi các bạn về còn chỉnh ảnh cho mông thật cong, eo thật bé, trông rất mất cân đối và buồn cười. Hi vọng các bạn sẽ nghiêm túc hơn trong việc tập gym để có thể 'sống thật' mà vẫn đẹp trên mạng xã hội”, Thu chia sẻ.

sau nhieu phot song ao cong dong gym thi nhau khoe anh nguoi that viec that
Phương Thu từng bị người khác sử dụng hình ảnh tập gym của mình để đăng lên Facebook cá nhân.

Đồng quan điểm với Anh Túc, Trần Thị Mỹ (Tp. HCM) cho rằng: “Facebook ai người đó đẹp thôi. Chuyện đấy rất bình thường. Nhưng những bạn không tập gym nghiêm túc lại trở thành thần tượng và hướng dẫn mọi người cách tập và chỉnh ảnh 'sống ảo' khoe thành quả không do tập gym thì thật quá đáng. Trong khi những người tập gym chân chính phải tập rất kiên trì, ăn uống theo chế độ. Thậm chí, những bài tập sai gây chấn thương có thể gây nguy hiểm cho người tập. Nếu để người khác 'bóc phốt' thì hậu quả càng tệ hơn”.

sau nhieu phot song ao cong dong gym thi nhau khoe anh nguoi that viec that
Trần Thị Mỹ - cô gái Tp. HCM đam mê tập gym cho rằng thật quá đáng khi những bạn tập gym không nghiêm túc lại thành "thần tượng" nhờ vài bức ảnh chỉnh sửa "sống áo".

Dành 3 năm để tập gym cải thiện vóc dáng, Linh Chi (Quảng Ninh) cho rằng: “Tâm lí mọi người đi tập ai cũng muốn nhận được những lời khen của mọi người xung quanh, hoặc để lấy bản thân mình tạo động lực cho người khác. Nhưng hãy đi lên bằng chính khả năng của mình chứ không phải nhờ các ứng dụng chỉnh sửa ảnh. Khi bạn sống thật thì lúc nào cũng cảm thấy tự tin và sẽ được mọi người đón nhận hơn”.

sau nhieu phot song ao cong dong gym thi nhau khoe anh nguoi that viec that
Linh Chi (Quảng Ninh) cho rằng nên đi lên bằng chính khả năng của mình chứ không phải nhờ các ứng dụng chỉnh sửa ảnh.

HLV gym chuyên nghiệp nghĩ gì?

sau nhieu phot song ao cong dong gym thi nhau khoe anh nguoi that viec that
Phùng Phương Thúy (Ted Roxy) - nữ HLV nổi tiếng đang sinh sống tại Tp.HCM.
sau nhieu phot song ao cong dong gym thi nhau khoe anh nguoi that viec that
"Tập thể hình rất vất vả, không đơn giản như chụp ảnh 'sống ảo'.

Dưới góc nhìn của HLV, Phùng Phương Thúy (Ted Roxy) - HLV thể hình nổi tiếng và là hình mẫu lí tưởng cho những ai bắt đầu tìm đến gym cho rằng bây giờ có nhiều bạn trẻ không tập thật sự. Điều đáng nói là họ hướng dẫn những người khác tập để có thân hình giống họ. “Một số người không giỏi trong việc phân biệt tập thật hay không, họ sẽ tin và nghe theo những lời khuyên tập luyện của những bạn trẻ đó. Thậm chí, họ có thể bỏ ra một khoản phí để làm sao tập không khó không nặng mà vẫn đẹp như những tấm hình kia”, nữ HLV nói.

Phương Thúy khẳng định: “Nhưng điều mà mọi cô gái mơ ước không đơn giản như thế. Tập thể hình vô cũng vất vả. Vì khi bạn muốn xây dựng một nhóm cơ nào đó, bạn phải tập rất nặng và cơ lớn dần theo từng năm tháng. Đồng nghĩa với việc bạn bắt buộc bạn phải tập nặng trong thời gian dài và kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp”.

sau nhieu phot song ao cong dong gym thi nhau khoe anh nguoi that viec that
"Những người tập gym chân chính dễ phân biệt được đâu là thật khi nhìn những bức ảnh khoe thành quả gym trên mạng".

Lý giải vì sao giới trẻ hiện nay lại thích “tập gym sống ảo”, Phương Thúy cho rằng tuy tập gym đang là phong trào nhưng không chỉ riêng Việt Nam mà các nước khác cũng vậy. Nhiều người khá lười tập hoặc không đủ sức tập, cũng có thể vì họ không thích gym nên phải dùng nhiều cách khác để được đẹp và nổi tiếng. Mọi người luôn nói rằng tập gym để có thể sở hữu những đường cong nhưng đường cong của một cơ thể tập luyện sẽ khác “đường cong nhân tạo”. Một số người không biết nên nhìn những tấm ảnh như vậy, họ sẽ cho là người đó tập gym. Nhưng những ai từng trải qua quãng thời gian vất vả của việc rèn luyện cơ thể sẽ có cái nhìn chính xác hơn.

sau nhieu phot song ao cong dong gym thi nhau khoe anh nguoi that viec that
Phương Thúy cho rằng ai cũng có mục đích, hướng đi riêng và điều những bạn trẻ đó làm cũng là một công việc.

Theo Phương Thúy, những lời bóc phốt, chê bai của cư dân mạng luôn có tác động hai chiều đến tâm lý những bạn trẻ sống ảo. Cô cho rằng đương đầu với sự chỉ trích quá lớn, có người sẽ mạnh mẽ vượt qua để thay đổi bản thân để chứng minh cho mọi người thấy điều ngược lại. Nhưng cũng có người sẽ không tự tin nữa, họ sẽ bị ảnh hưởng tâm lí và sống khép kín hơn. Ngay cả với những gymer chân chính, đôi khi họ vẫn nghe thấy những lời tiêu cực, không theo cách này thì sẽ theo cách khác.

XEM THÊM

sau nhieu phot song ao cong dong gym thi nhau khoe anh nguoi that viec that Tự nhủ ‘đẹp trai để có người yêu’ và hành trình giảm cân của chàng trai nặng 120kg

Minh Anh (Hải Phòng) đã trải qua hành trình giảm cân 52kg trong chưa đầy một năm nhờ chăm chỉ luyện tập trong phòng gym ...

sau nhieu phot song ao cong dong gym thi nhau khoe anh nguoi that viec that Thường xuyên bị chê mập, cô gái giảm cân thành công 20kg trong 4 tháng

Tủi thân vì bị trêu là Trư Bát Giới, Minh Anh (Tp. HCM) đã quyết tâm tập luyện và thay đổi chế độ ăn uống ...

sau nhieu phot song ao cong dong gym thi nhau khoe anh nguoi that viec that Bị chê 'hai lưng’, cô gái tập gym suốt 29 tháng 'lột xác' thành cô nàng quyến rũ

Chẳng còn là cô gái với thể trạng yếu đuối, thân hình “cò hương”, cô nàng Đan Thuyên (Buôn Ma Thuột, Đak Lak) sau 29 ...

sau nhieu phot song ao cong dong gym thi nhau khoe anh nguoi that viec that 'Hot girl' tập gym và 'mốt' chỉnh sửa ảnh sống ảo

Mới đây, một cô gái trẻ đăng ảnh khoe những hình ảnh tạo dáng trong phòng tập gym và vòng 3 “khủng” lên diễn đàn ...

sau nhieu phot song ao cong dong gym thi nhau khoe anh nguoi that viec that Đăng ảnh khoe vòng 3 thay đổi thần kì nhờ tập gym, cô gái nhận đủ 'gạch đá'

Chỉ sau 2 năm tập gym, cơ thể cô gái này nở nang, đẫy đà hơn hẳn, đặc biệt là sự thay đổi vòng 3 ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.