8 câu hỏi người đồng tính nên tránh trong buổi hẹn hò đầu tiên

Hẹn hò đối với người dị tính đã không dễ dàng, đối với người đồng tính lại càng khó khăn. Trong buổi hẹn đầu tiên, nhớ đừng đề cập đến 8 câu hỏi này!
8 cau hoi nguoi dong tinh nen tranh trong buoi hen ho dau tien 10 vấn đề mà các chàng đồng tính thường xuyên phải đối mặt
8 cau hoi nguoi dong tinh nen tranh trong buoi hen ho dau tien 6 ứng dụng hẹn hò tuyệt hay cho LGBT đang FA

Không ai có thể tránh khỏi cảm giác lo lắng, run sợ trước thềm buổi hẹn hò đầu tiên. Bạn nên chuẩn bị như thế nào, xuất hiện ra sao, đặc biệt, nên nói gì và không nên nói gì? Đối với cộng đồng người LGBT, cơ hội hẹn hò dĩ nhiên sẽ hiếm hơn so với người dị tính, vì thế họ càng không thể để bất cứ lời nói ngu ngốc nào phá hỏng buổi hẹn đầu tiên tuyệt vời của họ.

Dưới đây là 8 câu hỏi mà người đồng tính nên tránh để có một buổi hẹn đầu tiên tốt đẹp nhất.

1. Hỏi đối phương đã công khai giới tính như thế nào

8 cau hoi nguoi dong tinh nen tranh trong buoi hen ho dau tien
Đối phương sẽ chưa muốn nói về chuyện công khai ngay (Ảnh: Pride).

Nếu như các bạn đã hẹn hò được một khoảng thời gian nhất định và có sự gắn bó nghiêm túc với nhau rồi thì chủ đề này rất đáng được hoan nghênh. Nhưng nếu hai bạn chỉ vừa mới hẹn hò thì đừng nên hỏi vậy.

Câu hỏi trên có thể dẫn đến một cuộc thảo luận sâu về các vấn đề gia đình, thậm chí là việc đón nhận hay kì thị giới tính, vấn đề quyền LGBT. Trong khi đó buổi hẹn đầu tiên luôn cần không khí vui vẻ, thoải mái và nhiều năng lượng. Hơn nữa, câu hỏi này quá riêng tư đối với hai người đang trong giai đoạn tìm hiểu lẫn nhau.

2. Hỏi đối phương về người yêu cũ

8 cau hoi nguoi dong tinh nen tranh trong buoi hen ho dau tien
Người yêu cũ của đối phương là người ra sao? (Ảnh: Pride).

Lại là một câu hỏi quá riêng tư nữa. Chẳng ai muốn phải nói về người yêu cũ ngay trong buổi hẹn hò đầu tiên với người yêu mới, bất kể họ thuộc giới tính nào.

Một điều bạn cần lưu ý là, ngay khi bạn đặt ra câu hỏi này, đối phương sẽ bắt đầu so sánh bạn với người mà họ vừa chia tay, hoặc thậm chí là bất cứ người yêu cũ nào của họ. Bạn chắc chắn không muốn bị so sánh với ai khác, đúng không?

3. Hỏi đối phương đã có bao nhiêu lần hẹn hò đầu tiên

8 cau hoi nguoi dong tinh nen tranh trong buoi hen ho dau tien
Đừng nên tò mò những chuyện không cần thiết (Ảnh: Pride).

“Cậu/anh/chị/em đã có bao nhiêu buổi hẹn đầu tiên rồi?”. Có lẽ bạn đang muốn thăm dò xem người đối diện bạn liệu có phải một kẻ trăng hoa hay không. Tùy thuộc vào câu trả lời, bạn sẽ “chấm điểm” kinh nghiệm hẹn hò của họ, thậm chí sẽ lo lắng và nghi ngờ nếu như số lượng buổi hẹn mà họ trả lời là quá nhiều.

Đừng suy nghĩ quá nhiều như vậy! Việc họ đi gặp mặt, xem mắt nhiều không thể chứng tỏ họ là người lăng nhăng, không chung thủy. Có thể họ chỉ đang tìm kiếm cơ hội, nhưng chưa có người nào thực sự khiến họ thích thú. Có thể bạn mới chính là lựa chọn mà họ cần!

4. Hỏi đối phương liệu có đang tìm kiếm sự ổn định

8 cau hoi nguoi dong tinh nen tranh trong buoi hen ho dau tien
Các bạn sẽ cần thời gian để xem xét mối quan hệ (Ảnh: Pride).

Câu hỏi này khá là khó trả lời vì các bạn sẽ cần thời gian để xác định xem có nên kéo dài mối quan hệ hay không. Có lẽ bạn mong muốn một sự ổn định và bạn muốn đối phương cũng vậy; hoặc bạn chỉ đơn giản là đang chán nản, cần khuấy động cuộc sống của bản thân nên bạn mong đối phương đừng quá nghiêm túc. Nếu câu trả lời từ phía đối phương không theo ý bạn, chắc chắn bạn sẽ lo lắng.

Vì vậy, tốt nhất đừng nên thảo luận chủ đề này trong ngày đầu tiên. Thời gian sẽ cho bạn câu trả lời đúng đắn nhất.

5. Hỏi đối phương có dùng ứng dụng hẹn hò nhiều không

8 cau hoi nguoi dong tinh nen tranh trong buoi hen ho dau tien
Ứng dụng hẹn hò? Không phải là vấn đề quá quan trọng! (Ảnh: Pride).

Một lần nữa, có vẻ bạn lại đang muốn “điều tra” xem đối phương lăng nhăng hay chung thủy. Đó là điều mà bạn không thể phát hiện ra chỉ bằng cách tìm hiểu họ dùng ứng dụng nhiều hay ít đâu!

6. Hỏi đối phương đã độc thân bao lâu rồi

8 cau hoi nguoi dong tinh nen tranh trong buoi hen ho dau tien
Việc đối phương đã độc thân bao lâu dường như chẳng liên quan gì đến bạn (Ảnh: Pride).

Vấn đề của câu hỏi này là, dù cho người kia có trả lời như thế nào đi chăng nữa, bạn cũng sẽ bắt đầu đoán già đoán non. Nếu họ vừa chia tay ai đó tháng trước thì bạn sẽ nghĩ rằng họ hoặc quá dễ quên người tình cũ, hoặc chỉ đang tìm đến bạn như một kẻ thay thế. Nếu đã lâu rồi họ chưa yêu ai, bạn lại cho rằng biết đâu họ có vấn đề!

Sự thật là một số người không thể sống thiếu tình yêu, vì vậy họ hẹn hò gần như liên tục. Một số người khác lại chỉ hẹn hò với ai mà họ thực sự thích, và họ hoàn toàn ổn với việc độc thân lâu ngày. Thế nên đừng vội đánh giá đối tượng của bạn chỉ bằng câu trả lời của họ.

7. Hỏi đối phương tại sao đến giờ vẫn còn độc thân

8 cau hoi nguoi dong tinh nen tranh trong buoi hen ho dau tien
Đúng, đến giờ tôi vẫn độc thân, có vấn đề gì sao? (Ảnh: Pride).

Nhiều cuộc hẹn đầu tiên diễn ra theo cách này: sau một lúc chuyện trò, tìm hiểu lẫn nhau, bạn ngỡ ngàng thốt lên rằng tại sao người như cậu/anh/chị/em cho đến giờ lại vẫn độc thân nhỉ?

Câu hỏi này hàm ý rằng độc thân là điều không tốt. Điều này có thể gây khó chịu cho người đang ngồi với bạn, đặc biệt nếu họ ưa thích cuộc sống tự do. Đôi lúc họ sẽ cảm thấy bản thân có vấn đề sau khi nghe được câu hỏi đó.

8. Hỏi đối phương... “công” hay “thụ”

8 cau hoi nguoi dong tinh nen tranh trong buoi hen ho dau tien
Liệu rằng chuyện công - thụ có quá quan trọng trong buổi hẹn đầu? (Ảnh: Pride).

Đối với các cặp đồng tính, cũng không quá khó hiểu khi bạn muốn biết đối phương công hay thụ, vì nếu hai bạn cùng là công hoặc cùng là thụ thì mối quan hệ sẽ khá khó để phát triển. Cho dù vậy, lời khuyên chân thành vẫn là đừng hỏi các vấn đề quá riêng tư trong buổi hẹn đầu tiên. Còn vô số dịp để bạn tìm hiểu điều này, vì thế đừng phá hỏng không khí thoải mái cần có.

8 cau hoi nguoi dong tinh nen tranh trong buoi hen ho dau tien Mơ tưởng đến mối quan hệ với người đồng tính không có nghĩa bạn là người đồng tính

Mơ tưởng, có quan hệ với người cùng giới không có nghĩa bạn là người đồng tính. Thậm chí, nếu không thích người khác giới ...

8 cau hoi nguoi dong tinh nen tranh trong buoi hen ho dau tien Tình yêu đồng tính: Rào cản đến từ những người chúng ta thương yêu

Sau khi công khai là người đồng tính, Trần Thị Hoan đối mặt với hàng loạt nỗi đau, rào cản đến từ bố mẹ và ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.