9 trải nghiệm cho chuyến đi chơi Hong Kong hoàn hảo

Hồng Kông - thành phố luôn tràn ngập năng lượng và dễ làm bạn choáng ngợp với ẩm thực, cảnh đẹp và văn hóa đặc sắc. 

di hong kong ma chua lam 9 dieu nay thi an han

Nếu chỉ có một điều để làm ở Hồng Kông, bạn nhất định nên tới Victoria Peak - nơi được cho là điểm thu hút và nổi tiếng nhất trong thành phố. Victoria Peak cao hơn mực nước biển 1.805 feet, đỉnh núi là điểm ngắm cảnh ngoạn mục, có thể bao quát toàn Hong Kong từ trên cao.

Victoria Peak còn có tên khác là Mount Austin, tiếng Hán nghĩa là Thái Bình Sơn đỉnh. Từ nhiều năm nay, nơi đây là khu vực có giá trị đắt nhất Xứ Cảng Thơm, thu hút du khách đến tham quan bởi không khí trong lành và vị trí ngắm cảnh tuyệt đẹp. Tuy nhiên đừng chỉ ngắm cảnh không thôi, hãy thừ cạy xe đạp quanh khu vực này để thu về trải nghiệm tuyệt vời. Mọi ngóc ngách, mọi hình ảnh tượng trưng cho lịch sử, văn hóa của Hong Kong đều có ở Victoria Peak.

di hong kong ma chua lam 9 dieu nay thi an han

Được dịch theo nghĩa đen, Dim Sum có nghĩa là "chạm vào trái tim của bạn". Món ăn này là một trong những món tiêu biểu nhất của ẩm thực Hong Kong, với vỏ bánh mềm dai và phần nhân vô cùng thơm ngon. Nguyên liệu chủ yếu làm nên Dim Sum gồm bột gạo, bột mì, các loại hải sản và các loại rau. Dim Sum thường phục vụ cho bữa sáng, nhưng nếu bạn muốn thưởng thức chúng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng đều được, các nhà hàng sẽ phục vụ nhu cầu của của bạn.

Có rất nhiều nơi để thưởng thức Dim Sum trải rộng trong thành phố, nhưng ngon nhất - rẻ nhất là Dim Sum trong nhà hàng Tim Ho Wan nằm ở các phố North Point, Sham Sui Po và Tai Kwok Tsui.

di hong kong ma chua lam 9 dieu nay thi an han

Một hoạt động cuối tuần phổ biến của người dân địa phương là thuê một chiếc thuyền đánh cá nhỏ của ngư dân, sau đó thả neo gần bờ, tận hưởng cảm giác yên bình thư thái với đồ ăn tự chế biến và âm nhạc, giúp tránh xa cuộc sống nhộn nhịp của thành phố. Không nhiều du khách biết đến trải nghiệm thú vị này, nhưng vài năm gần đây, các công ty du lịch đã bắt đầu quan tâm, chủ động bán tour nghỉ ngơi trên thuyền và thu hút được lượng lớn khách du lịch. Một tour như vậy thường kéo dài 2 ngày hoặc là trong ngày. Công ty du lịch sẽ chuẩn bị sẵn thực phẩm, các vật dụng cần thiết cũng như đảm bảo an toàn, vệ sinh sạch sẽ cho thuyền đánh cá. Nếu muốn trải nghiệm, bạn hãy tìm đến đại lý của các công ty du lịch (có rất nhiều trong thành phố) để mua tour. di hong kong ma chua lam 9 dieu nay thi an han

Với một chi phí không mấy tốn kém, bạn sẽ được trải nghiệm đi thuyền ngắm cảnh tuyệt đẹp, sử dụng dịch vụ tiện ích kèm bữa ăn ngon miệng trên chiếc thuyền hạng sang Star Ferry. Một chuyến đi là khá ngắn, chỉ khoảng 2 - 4 giờ đồng hồ nhưng thực sự mang đến cho du khách phút giây thư giãn đáng giá. Rất nhiều vị khách quốc tế đã chọn trải nghiệm này cho những ngày lưu lại Xứ Cảng Thơm.

di hong kong ma chua lam 9 dieu nay thi an han

Hong Kong có hàng trăm khu chợ lớn nhỏ cung cấp đủ thứ mặt hàng, từ quần áo, thực phẩm đến mỹ phẩm và đồ gia dụng. Các khu chợ hoạt động sôi nổi suốt ngày đêm, thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan mua sắm. Lạc bước vào những khu chợ này là trải nghiệm thú vị, để mua bán và để bạn thấy được khá rõ văn hóa, nhu cầu cuộc sống của người dân địa phương, đồng thời tiếp cận với các sản vật của thành phố. Chợ Đêm Temple Street là nơi bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ mì tôm đến đồng hồ, từ quà lưu niệm đến vật dụng sang chảnh. Nếu mê đồ cổ hãy đến với Cat Street - trung tâm mua bán đồ cổ nổi tiếng nhất thành phố, hay Chợ đường Apliu là thiên đường cho đồ điện tử...

di hong kong ma chua lam 9 dieu nay thi an han

Nằm ở phía tây của thành phố là đảo Lantau - "ngôi nhà của những vị thần", nơi đây đặt đặt tượng Đức Phật lớn (202 tấn). Tượng được đúc bằng đồng, mang dáng vẻ vừa uy nghiêm, vừa tĩnh tại. Đến thăm đảo Lantau và chiêm ngưỡng tượng Đức Phật lớn là trải nghiệm hay dành cho bạn, cũng là cơ hội để thư giãn tinh thần, tịnh tâm, cho những nỗi muộn phiền cuộc sống thả bay theo gió.

di hong kong ma chua lam 9 dieu nay thi an han

Hong Kong nổi tiếng là đô thị sầm uất với nhiều tòa nhà chọc trời, những trung tâm mua sắm sang trọng. Nhưng Hong Kong cũng là nơi có thiên nhiên tuyệt đẹp, cung cấp nhiều cung đường đi bộ, leo núi thú vị dành cho người ưa vận động. Trải dài 31 dặm, các cung đường đi bộ "Theo dấu rồng" ở thành phố này cắt qua năm công viên nước, cho du khách cơ hội tiếp cận cảnh sắc ngoạn mục.

.di hong kong ma chua lam 9 dieu nay thi an han

Người Hong Kong sống nhiều năm trong đô thị thích trốn thoát đến các bãi biển, hòn đảo nhỏ và vùng nông thôn để thư giãn, nhưng điều đó không có nghĩa là không có không gian xanh trong trung tâm thành phố cho du khách thưởng thức, tiêu biểu là công viên Hong Kong. Nơi đây là một sự pha trộn thú vị của khu vườn đá với các con đường nhỏ, làm cho nó mang vẻ đẹp hữu tình, thơ mộng ngay trong lòng đô thị sầm uất. Trên bờ Vịnh Causeway, công viên Victoria xinh đẹp cũng là nơi nên ghé thăm, công viên này được thiết kế đẹp mắt và là không gian xanh bao gồm nhiều tiện nghi. Bạn cũng hãy đến vườn Nan Lian - nơi đi dạo và nghỉ ngơi tuyệt vời trong diện tích 35.000 mét vuông thiết kế theo phong cách nhà Đường.

di hong kong ma chua lam 9 dieu nay thi an han

Chưa đầy một giờ chạy xe từ trung tâm thành phố, bạn sẽ tìm thấy một số bãi biển tuyệt đẹp, không quá đông người và không bị làm phiền bởi dịch vụ ăn nghỉ. Điều đặc biệt ở chỗ những bãi biển này được phân chia dành cho những hoạt động khác nhau: Lướt sóng, bơi, cho hội nhóm và cho gia đình. Shek O chắc chắn là một trong những lựa chọn phổ biến nhất dành cho người trẻ, và Tai Long Wan trên bờ biển phía đông bán đảo Sai Kung là lựa chọn hấp dẫn nhất.


CÙNG CHỦ ĐỀ HONG KONG

di hong kong ma chua lam 9 dieu nay thi an han Đang phân vân chọn đi Hong Kong hay Đài Loan, đây là câu trả lời cho bạn!

Hong Kong và Đài Loan là hai điểm du lịch phổ biến ở châu Á có nền văn hóa phong phú và những điểm tham quan ...

di hong kong ma chua lam 9 dieu nay thi an han Phận người nghèo nhất Hong Kong: Nỗi đau từ giấc mộng đổi đời

Trên các nẻo đường Hong Kong lúc đêm khuya hay rạng sáng, những người lao động già nua vẫn còng lưng nhặt nhạnh từng tấm ...

di hong kong ma chua lam 9 dieu nay thi an han Hong Kong sau 20 năm trở về với Trung Quốc

20 năm sau khi được Anh trao trả cho Trung Quốc, Hong Kong vẫn là một trung tâm tài chính khu vực nhưng xã hội ...


Thu Ca

Ảnh gốc: Fodors | Ảnh thiết kế: Lim

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.