9X đồng tính nam chia sẻ quá khứ bị bạn bè miệt thị, cô lập

Come out chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Đối với Đoàn Gia Huy áp lực không đến từ gia đình như đa phần thành viên LGBT khác mà đến từ những người bạn cùng trang lứa.
9x dong tinh nam chia se qua khu bi ban be miet thi co lap 9X đồng tính nữ giúp người yêu come out trong vỏ bọc con trai

Đoàn Gia Huy (sinh năm 1997, TP HCM) được đông đảo mọi người biết đến với màn biến hóa thành con gái “siêu đỉnh”. Bên cạnh đó, Gia Huy cũng là một thành viên nổi bật trong cộng đồng LGBT nhờ ngoại hình điển trai và năng khiếu trong diễn xuất.

Được biết, Huy nhận ra mình là người đồng tính từ năm lớp 5 sau khi thích bạn nam lớp trưởng cùng lớp. Cộng thêm, trước đó, Huy không thích trò chơi của con trai mà chỉ thích nhảy dây, chơi búp bê. Nhưng Gia Huy không hề biết rằng sau khi nhận ra bản thân là ai, quãng thời gian đáng sợ nhất trong đời đang đợi mình ở phía trước.

9x dong tinh nam chia se qua khu bi ban be miet thi co lap
Đoàn Gia Huy. (Ảnh: NVCC)

“Trước khi nhận ra là người đồng tính, mình và bạn bè vẫn chơi với nhau bình thường. Đến năm lớp 6, bạn bè bắt đầu nghi ngờ, chọc nghẹo vì mình có cử chỉ, hành động giống con gái. Hồi đó, kiến thức về LGBT rất ít nên chưa được nhiều người chấp nhận vì vậy mình rất ngại và sợ khi ai đó đề cập đến vấn đề này. Mình luôn phủ nhận mỗi khi bị nói là bê đê. Cho đến năm lớp 8, mình chuyển trường bởi không thể chịu nổi áp lực từ bạn bè. Mỗi ngày đến lớp, mình bị trêu chọc, miệt thị, thậm chí, họ còn nghĩ ra trò “bậy bạ” để làm trò cười.

Huy liên tục chuyển trường vì không có bạn bè và bị cô lập. Huy nhớ, khoảng thời gian vì quá ám ảnh trước trò chọc phá của bạn mà phải trốn, ngủ trong nhà vệ sinh. Mỗi khi quyết định chuyển trường, bố mẹ đều không hiểu lý do, chỉ nghe mình giải thích rằng: “Tại đây, con không học được”. Đến ngôi trường thứ 11, mình vẫn bị miệt thị. Bởi vậy, mình quyết định mạnh dạn sống thật với bản thân không trốn tránh mà đối diện với tất cả. Huy tự nhận mình là người đồng tính, khi ấy mọi người gọi là thế giới thứ 3. Dần, nhờ thái độ cởi mở với chính mình, Huy có thêm bạn mới”.

9x dong tinh nam chia se qua khu bi ban be miet thi co lap
Gia Huy nhận ra mình là người đồng tính nam từ năm lớp 5. (Ảnh: NVCC)

Mỗi ngày đến lớp đã không còn là 1 ngày vui. Đối với Huy, đi học giống như đang bước chân vào địa ngục, là cực hình bản thân phải gánh chịu chỉ vì là người LGBT. Công khai khi bị bạn học đẩy đến bước đường cùng nhưng may mắn đã mỉm cười khi Huy nhận được sự ủng hộ của gia đình.

“Mọi người đã biết chuyện từ rất lâu và chỉ chờ mình nói ra bởi họ nhận ra áp lực mình gặp phải ở trường. Hôm đó, khi mình nói ra, bản thân cũng rất lo sợ nhưng gia đình không ai ngạc nhiên, sốc hay có điều gì bất thường. Bố mẹ chỉ động viên rằng: “Dù người ngoài có như thế nào thì gia đình cũng sẽ luôn ở bên cạnh con”.

Ngay sao khi công khai, khao khát trở thành người con gái thực sự của Huy ngày càng được bộc lộ rõ ràng. Thậm chí, Huy còn có ý định chuyển giới. “Mình tôn trọng ý kiến của gia đình. Họ mong muốn mình giữ nguyên hình hài hiện tại nên ý định chuyển giới chợt đến rồi đi. Mặc dù vậy, Huy bắt đầu giả gái và đăng tải những hình ảnh đó lên mạng xã hội”.

9x dong tinh nam chia se qua khu bi ban be miet thi co lap
Gia Huy nhận được sự ủng hộ của gia đình khi come out. (Ảnh: NVCC)

Hiện tại, xã hội đã công nhận và ủng hộ cộng đồng LGBT nhưng vẫn có một bộ phận nhỏ có cái nhìn miệt thị cũng như sợ tiếp xúc với họ. Là người từng trải qua quá khứ bị miệt thị, cô lập, Gia Huy đang cố gắng giúp LGBT thoát khỏi những định kiến.

“Ngoài tham gia rất nhiều hoạt động xung quanh chủ đề LGBT, hiện Huy đang góp mặt trong bộ phim sit com miêu tả chân thực đời sống tinh thần và vật chất của cộng đồng này. Những thành viên trong ekip mong muốn khi phim ra mắt sẽ xóa bỏ tất cả rào cản giữa các giới. Họ có thể chung sống như một gia đình. Ngoài ra, từng thước phim bên cạnh ý nghĩa nội dung còn có tiếng cười.

Phim hội tụ đầy đủ những bản dạng giới trong cộng đồng. Chúng mình đã rất gần với mọi người, chỉ là mọi người có vươn cánh tay ra đón chào hay không? Nơi đây, ngoài là nơi thể hiện bức tranh toàn cảnh về cuộc sống của tụi mình còn ẩn chứa hy vọng nhận được cái nhìn thiện cảm hơn”.

9x dong tinh nam chia se qua khu bi ban be miet thi co lap
Bên cạnh đó, 9X Sài Thành còn được mọi người biết đến qua những màn giả gái siêu đỉnh. (Ảnh: NVCC)

Bên cạnh tham gia hoạt động nghệ thuật, Gia Huy đang trao dồi thêm kiến thức kinh doanh. “Cha mẹ sinh con, trời sinh tính. Không gì hạnh phúc hơn được làm chính mình. Huy may mắn khi được gia đình ủng hộ và làm chỗ dựa tinh thần vững chắc trong cuộc sống. Nhưng quá khứ vẫn luôn ám ảnh mình, bởi mọi người nhắc đến bạn bè trong trạng thái vui vẻ còn Huy bạn bè năm cấp 2 là điều gì đó đáng sợ. Mặc dù vậy, Huy vẫn thầm cảm ơn bởi nhờ họ mà bản thân đã dũng cảm đối diện với chính mình”, Gia Huy chia sẻ thêm.

9x dong tinh nam chia se qua khu bi ban be miet thi co lap Cặp đồng tính nam quyến rũ và lời cầu hôn ngay giữa trận bóng chày
9x dong tinh nam chia se qua khu bi ban be miet thi co lap Bộ ảnh tái hiện 1 năm nỗ lực tìm kiếm sự ủng hộ của gia đình của cặp đôi đồng tính nam
9x dong tinh nam chia se qua khu bi ban be miet thi co lap 9X đồng tính chia sẻ câu chuyện come out dưới áp lực cháu đích tôn
chọn
Hình ảnh đường bộ ven biển qua huyện Hải Hậu, Nam Định đã cơ bản hoàn thành
Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua huyện Hải Hậu, Nam Định từ cầu Hà Lạn đến cầu Thịnh Long đã cơ bản hoàn thành.