9X đồng tính nam kể câu chuyện được gia đình yêu thương nhiều hơn khi công khai

Hưng Lee tên thật là Lê Quang Hưng (sinh năm 1996, TP HCM) là một trong những thành viên nổi tiếng trong cộng đồng LGBT. Hơn nữa, 9X đồng tính nam được gia đình yêu thương nhiều hơn khi công khai là đồng tính.
 
Lễ đính hôn cặp đôi đồng tính khiến dân mạng xôn xao, nhìn dàn bê tráp còn ngỡ ngàng hơn

Được yêu thương nhiều hơn khi công khai là đồng tính

- Là một trong những thành viên nổi bật trong cộng đồng LGBT, khoảng thời gian bạn nhận ra mình là người đồng tính là khi nào?

Ngay từ nhỏ, mình đã thấy bản thân khác với bạn bè cùng trang lứa. Nhưng phải đến năm học lớp 8, mình mới nhận thức được bản thân là gay qua tìm hiểu thông tin trên internet. Một phần, khoảng thời gian đó, bắt đầu có thay đổi nhiều về tâm sinh lý giúp mình hiểu được bản thân có tình cảm với con trai thay vì 1 con gái như những người khác.

- Khi ấy, bạn có lo sợ, hoang mang hay mất phương hướng hay không?

Bố mẹ mình có 3 người con và mình là con út. Ban đầu, nói không lo sợ thì không đúng bởi thấy mình khác biệt đã có chút bất an. Mặc dù vậy, cũng may mình sinh ra vào thời đại công nghệ thông tin bắt đầu phát triển mạnh ở Việt Nam nên bản thân hay lên mạng tìm kiếm thêm kiến thức và dần dần cũng quen với sự khác biệt.

Cộng thêm, mình cũng tiếp xúc với những người đồng tính xung quanh để hiểu và bắt đầu trải nghiệm. Người dị tính rất khó có thể phân biệt người xung quanh có phải LGBT hay không nhưng mình lại rất dễ, qua ánh mắt họ nhìn mình là biết. Bởi khá bình tĩnh đón nhận mọi thứ đến với mình nên cũng không mất phương hướng hay kiểu sốc tinh thần như một số bạn khác.

9x dong tinh nam ke cau chuyen duoc gia dinh yeu thuong nhieu hon khi cong khai
Lê Quang Hưng may mắn nhận được sự ủng hộ của gia đình. (Ảnh: NVCC)

- Tính cách, diện mạo của bạn thay đổi ra sao khi nhận ra mình là người đồng tính?

Mình vẫn bình thường và dậy thì thành công như mọi người. Chỉ khác bản thân mình thích con trai thôi! Càng lớn mình càng chú trọng việc làm đẹp và tạo phong cách riêng cho bản thân.

- Bạn nói với ba mẹ hay họ tự biết? Lúc đó, ba mẹ phản ứng ra sao?

Có thể nói mình may mắn khi được ba mẹ hiểu. “Cha mẹ sinh con, trời sinh tính”, nên gia đình mình không có phản ứng gì. Thậm chí, gia đình chưa bao giờ bàn luận về vấn đề giới tính của mình. Một phần bởi từ nhỏ lối sống của mình đã thiên về con gái nên chắc ba mẹ đã nhận ra. Chỉ là dần lớn lên mình càng bộc lộ rõ ràng hơn, ba mẹ chỉ im lặng để con tự do với giới tính. Mặt khác, ba mẹ sống với tiêu chí: “Sao cũng được, không hại ai là được” nên dù là LGBTQ mình sống tốt là họ an tâm.

9x dong tinh nam ke cau chuyen duoc gia dinh yeu thuong nhieu hon khi cong khai
Hưng Lee nhận ra mình là đồng tính nam từ năm lớp 8. (Ảnh: NVCC)

- Bạn có từng trải qua khoảng thời gian bố mẹ chối bỏ giới tính thật?

Mình chưa từng trải qua khoảng thời gian đó, bởi gia đình hiểu con họ muốn và nghĩ gì. Khi ba mẹ biết mình là người đồng tính, họ yêu thương mình hơn. “Sống sao cho không hổ thẹn với mình và không hại ai là được”, ba mẹ mình nói như vậy với mình.

- Họ hàng, làng xóm nói gì về bạn?

Mình cũng là người bình thường cũng hòa đồng với làng xóm, họ hàng như bao người khác. Bởi vậy, họ không nói gì, thậm chí còn vui vẻ, đôi khi nói chuyện nhiều hơn khi biết mình là người đồng tính. Quả thực, mình rất may mắn khi được gia đình và những người xung quanh hiểu và thông cảm.

Hơn nữa, nhiều lúc, mình cảm thấy hạnh phúc vì bản thân biết nỗ lực đấu tranh cho giới tính thực sự mà không bị ảnh hưởng bởi những lời miệt thị. “Cứ im lặng mà sống của cuộc đời của mình”, đây là cách mình sống.

9x dong tinh nam ke cau chuyen duoc gia dinh yeu thuong nhieu hon khi cong khai
Lê Quang Hưng khiến d

Tình yêu đồng tính khó khăn hơn dị tính

- Được biết, bạn đã trải qua mối tình với Bảo Long, khi đó bạn có công khai với bố mẹ?

Mình sống riêng với ba mẹ từ rất sớm bởi tính chất công việc hay thức khuya rất dễ bị họ phàn nàn chứ không liên quan đến thể hiện giới tính. Mình thích tự lập, giờ giấc tự do. Nhưng khi quen ai mình dẫn về nhà ăn cơm với ba mẹ để họ yên tâm.

- Từng có những mối tình thật đẹp, sau khi chia tay, 2 bạn còn liên hệ với nhau không?

Hiện tại, mình và người cũ không còn liên lạc. Chia tay bởi cả hai không có tiếng chung, cộng thêm người thứ 3 là con gái nên mình quyết định làm rõ mọi chuyện.

9x dong tinh nam ke cau chuyen duoc gia dinh yeu thuong nhieu hon khi cong khai
Lê Quang Hưng và người yêu. (Ảnh: NVCC)

- Theo bạn, yếu tố nào quyết định hạnh phúc của tình yêu đồng tính?

Đồng tính hay dị tính đều giống nhau, mình nghĩ muốn dài lâu quan trọng cả hai phải có tiếng nói chung, không lăng nhăng và nhường nhịn nhau.

- Bạn có nghĩ tình yêu dị tính dễ dàng hơn không?

Ai cũng có quyền được yêu, bản thân mình là người đồng tính nên chỉ yêu người cùng nhãn dán. Tình yêu nào cũng có thử thách nhưng chắc chắn một điều tình yêu đồng tính khó khăn hơn nhiều. Nhiều khi phải vất bỏ kỷ niệm với người cũ để bắt đầu mối tình mới hoàn hảo hơn.

9x dong tinh nam ke cau chuyen duoc gia dinh yeu thuong nhieu hon khi cong khai Ricky Martin - nước mắt, nụ cười từ khoảnh khắc công khai đồng tính
9x dong tinh nam ke cau chuyen duoc gia dinh yeu thuong nhieu hon khi cong khai Xóa bỏ định kiến LGBT từ gia đình

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Eurowindow sắp làm khu đô thị Sport City hơn 4.000 tỷ ở TP Vinh
Khu đô thị Eurowindow Sport City tại các phường Đông Vĩnh, Cửa Nam, TP Vinh có quy mô gần 38 ha, tổng mức đầu tư 4.054 tỷ đồng. Dự án vừa được giao đất đợt đầu với diện tích hơn 27 ha.