Á hậu Bùi Phương Nga: Niềm tự hào mới của trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân

Tuy không giành được vị trí cao nhất nhưng thành tích Á hậu 1 - Hoa hậu Việt Nam 2018 của Bùi Phương Nga đã làm rạng rỡ thêm cho ngôi trường nổi tiếng này.

a hau bui phuong nga niem tu hao moi cua truong dai hoc kinh te quoc dan

Mặt mộc xinh xắn của Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018 - Bùi Phương Nga

Tối ngày 16/9, đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 đã khép lại với sự chứng kiến khoảnh khắc đăng quang của Top 3 cô gái xinh đẹp và thông minh nhất: Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Á hậu Phương Nga và Thuý An. Hầu hết những cô gái đạt giải cao tại đấu trường nhan sắc trong nước này đều là những cái tên được dự đoán trước đó và được truyền thông ưu ái khi hội tụ đủ nhiều yếu tố trở thành một Tân Hoa hậu Việt Nam.

Nếu như Tân Hoa hậu Trần Tiểu Vy có hành trình đăng quang đầy xứng đáng và thuyết phục thì Á hậu 1 - Bùi Phương Nga khiến khán giả có chút tiếc nuối khi cô hoàn toàn có nhiều điểm mạnh để giành chiếc vương miện cao quý. Ngoài kinh nghiệm tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp, gương mặt của Bùi Phương Nga gây được thiện cảm và cô cũng sở hữu nhiều thành tích tốt trong việc học tập, thể thao cùng nhiều môn nghệ thuật khác.

a hau bui phuong nga niem tu hao moi cua truong dai hoc kinh te quoc dan
Á hậu Bùi Phương Nga (bên trái) trong khoảnh khắc đăng quang cùng Tân Hoa hậu Trần Tiểu Vy và Á hậu 2 - Thuý An.

Trong đêm Chung kết, Bùi Phương Nga liên tục được gọi tên trong Top 25 - Top 15 - Top 10 và tiến sâu vào vòng ứng xử dành cho Top 5. Cô nhận được câu hỏi: “Nếu bạn là thí sinh ra về tay trắng sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, bạn sẽ nói gì?”.

Bằng sự bình tĩnh, Bùi Phương Nga đã trả lời chân thành: “Nếu phải ra về tay trắng, em sẽ chúc mừng tân hoa hậu, hy vọng bạn ấy tỏa sáng, thực hiện tốt sứ mệnh. Nhưng em nghĩ đi đến top 5, chúng em đã trải qua quãng đường dài, mở ra những cơ hội lớn trong tương lai. Đây đã là chiến thắng của chính bản thân chúng em”. Với phần ứng xử này, nữ sinh trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã giành vị trí Á hậu. Điều này cho thấy, sinh viên Kinh tế Quốc dân không chỉ tài giỏi, xinh đẹp mà còn rất thông minh, nhạy bén trong mọi tình huống.

a hau bui phuong nga niem tu hao moi cua truong dai hoc kinh te quoc dan
Nhan sắc dịu dàng, khả ái của Á hậu Bùi Phương Nga
a hau bui phuong nga niem tu hao moi cua truong dai hoc kinh te quoc dan
Bùi Phương Nga là gương mặt duy nhất đại diện trường Đại học Kinh Tế Quốc dân ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam
a hau bui phuong nga niem tu hao moi cua truong dai hoc kinh te quoc dan
Người đẹp sinh năm 1998 tự tin sải bước catwalk trong các phần thi chính ở đêm Chung kết
a hau bui phuong nga niem tu hao moi cua truong dai hoc kinh te quoc dan

Trước chung kết, Phương Nga chia sẻ động lực lớn để chinh chiến tại Hoa hậu Việt Nam 2018 là vì “lời nguyền” trường Đại học Kinh tế Quốc dân chưa từng có người đẹp đạt giải cao trong các cuộc thi nhan sắc. Vì vậy, cô muốn mình sẽ tự xoá bỏ “lời nguyền” để mang tới một hình ảnh mới dành cho nữ sinh của trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Dù chỉ có thể đạt vị trí Á hậu 1 nhưng thành tích này của Phương Nga đã trở thành một niềm tự hào mới cho nữ sinh trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Với danh hiệu Á hậu 1, Bùi Phương Nga chính thức sở hữu chiếc vé đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc Hoa hậu Hoà bình Quốc tế - Miss Grand International 2018, sẽ được tổ chức vào tháng 10 năm nay tại Myanmar. Với niềm hi vọng của khán giả và thầy cô trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Bùi Phương Nga tiếp tục mang niềm tin để toả sáng ở sân chơi quốc tế bằng những thế mạnh sẵn có của mình.

Bùi Phương Nga, sinh năm 1998, là sinh viên năm thứ 3 ngành Tài Chính (chương trình Tiên tiến) của Đại học Kinh tế Quốc dân. Trước đó, 12 năm liền đi học Phương Nga cũng xuất sắc là học sinh giỏi.

Được biết trước khi tham gia cuộc thi tầm cỡ này, Phương Nga là hoa khôi kép của cuộc thi "Hoa khôi Đại học Kinh tế Quốc dân 2017" và "Gương mặt trang bìa của Báo Sinh viên Việt Nam 2017". Người đẹp cũng được bạn bè, thầy cô và đặc biệt là thầy Hiệu trưởng, GS.TS Trần Thọ Đạt động viên đăng ký tham dự cuộc thi này.

Điểm thi THPT Quốc gia 3 môn của Bùi Phương Nga là 22,5 điểm.

a hau bui phuong nga niem tu hao moi cua truong dai hoc kinh te quoc dan Mặt mộc xinh xắn của Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018 - Bùi Phương Nga

Không chỉ có chiều cao nổi bật 1,72m, hình thể nóng bỏng, Á hậu 1- Hoa hậu Việt Nam 2018 còn sở hữu gương mặt ...

a hau bui phuong nga niem tu hao moi cua truong dai hoc kinh te quoc dan Bùi Phương Nga có phá vỡ được 'lời nguyền' cho Đại học Kinh tế Quốc dân tại Hoa hậu Việt Nam 2018?

Bùi Phương Nga, đại diện của trường Đại học Kinh tế Quốc dân đang là ứng viên tiềm năng, được dự đoán sẽ có thành ...

a hau bui phuong nga niem tu hao moi cua truong dai hoc kinh te quoc dan Ứng viên nổi bật ở Hoa hậu Việt Nam 2018 xinh đẹp, thông minh thế nào?

Sau chung khảo miền Bắc, Bùi Phương Nga được đánh giá là ứng viên nổi bật năm nay. Trước đó, cô nổi tiếng sau khi ...

chọn
Chuyên gia: Vàng tăng mạnh nhưng cũng không là gì so với đà tăng của giá bất động sản
TS. Lê Xuân Nghĩa cho biết từ năm 1990 đến nay, giá vàng tại Việt Nam tăng khoảng 30 lần nhưng giá bất động sản đã tăng khoảng 100 – 400 lần.