Á hậu, diễn viên bán dâm hàng nghìn USD: Trách nhiệm của khách sạn khi khách hàng có hành vi mua bán dâm như thế nào?

Đối với trường hợp chủ khách sạn không kiểm soát được mà để xảy ra trường hợp mua bán dâm sẽ bị xử phạt hành chính. Mức phạt được qui định tại Nghị định 167/2013/NĐ – CP.

Ngày 7/9, Công an TP HCM cho biết Kiều Đại Dũ (tự Pi, 22 tuổi, quê Bình Định, tạm trú huyện Hóc Môn) khai thiết lập đường dây mại dâm cao cấp gồm Á hậu, MC, hotgirl, sinh viên… tham gia với giá từ 300 USD - 25.000 USD/lượt.

Trước đó, chiều 30/8, hàng chục trinh sát thuộc Đội 6 (PC02) ập vào kiểm tra hành chính khách sạn trên đường Nam Quốc Cang, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.

Tại đây, cảnh sát bắt quả tang 2 cặp nam nữ đang mua bán dâm. Đáng chú ý, cô gái đi khách với giá 7.000 USD là á hậu một cuộc thi sắc đẹp. Người còn lại là diễn viên kiêm MC trẻ tuổi, đi khách với giá 1.500 USD.

Cùng thời điểm, một tổ công tác khác của Đội 6 ập vào khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5, bắt quả tang 2 nữ sinh viên bán dâm cho khách với giá 300 USD và 500 USD.

Theo cảnh sát, tất cả 4 cô gái này đều chung một đường dây, do “tú ông” tên Kiều Đại Dũ (22 tuổi, quê Bình Định) điều hành.

Vậy, chủ khách sạn sẽ bị xử lý như thế nào khi có khách mua bán dâm trong phòng?

a hau dien vien ban dam hang nghin usd trach nhiem cua khach san khi khach hang co hanh vi mua ban dam

Đối với trường hợp chủ khách sạn không kiểm soát được mà để xảy ra trường hợp mua bán dâm sẽ bị xử phạt hành chính. Mức phạt được qui định tại Nghị định 167/2013/NĐ – CP.

Theo đó, mức phạt đối với việc người đứng đầu cơ sở kinh doanh dịch vụ do thiếu tinh thần trách nhiệm để xảy ra hoạt động mua dâm, bán dâm ở cơ sở do mình quản lý mức phạt sẽ là từ 15 triệu đến 20 triệu đồng.

Hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh trong thời hạn từ 6 tháng đến 12 tháng.

Còn đối với trường hợp nếu chủ khách sạn biết được là có hành vi mua dâm, bán dâm mà vẫn cho khách vào nghỉ thì hành vi của chủ khách sạn sẽ thuộc trường hợp: Che giấu, bảo kê cho các hành vi mua dâm, bán dâm.

Theo đó, hình thức xử lý đối với người bảo kê cho các hành vi mua dâm, bán dâm là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 24 Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Cụ thể, phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với hành vi che giấu, bảo kê cho các hành vi mua dâm, bán dâm.

Mức phạt này đồng thời áp dụng cho hành vi dẫn dắt, dụ dỗ hoạt động mua dâm, bán dâm.

Ngoài ra,người vi phạm còn bị tịch thu số tiền do vi phạm hành chính mà có theo quy định tại Điểm a Khoản 6 điều 24 Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Trường hợp đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của Bộ luật hình sự.

Hành vi cung cấp địa điểm để thực hiện hoạt động mua, bán dâm có thể đã phạm vào tội Chứa mại dâm được quy định tại Điều 327 Bộ luật Hình sự.

Theo đó, Người nào chứa mại dâm, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm: Có tổ chức; Cưỡng bức mại dâm; Phạm tội 2 lần trở lên; Chứa mại dâm 4 người trở lên; Đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi; Gây rối loạn tâm thần và hành vi của người bán dâm mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%; Thu lợi bất chính từ 50 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng; Tái phạm nguy hiểm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 15 năm: Đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi; Thu lợi bất chính từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng; Gây rối loạn tâm thần và hành vi của người bán dâm mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 15 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân: Đối với 02 người trở lên từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi; Thu lợi bất chính 500 triệu đồng trở lên; Cưỡng bức mại dâm dẫn đến người đó chết hoặc tự sát.

Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt quản chế từ 1 năm đến 5 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

a hau dien vien ban dam hang nghin usd trach nhiem cua khach san khi khach hang co hanh vi mua ban dam Thư Dung bị tước danh hiệu Hoa hậu trong cuộc thi nhan sắc có MC Phan Anh làm giám khảo

Vướng ồn ào vì nghi vấn nằm trong đường dây bán dâm nghìn USD, Thư Dung liên tiếp bị thu hồi những danh hiệu mà ...

a hau dien vien ban dam hang nghin usd trach nhiem cua khach san khi khach hang co hanh vi mua ban dam Sở Văn hóa Thể thao TP HCM xử lý thế nào với á hậu bán dâm?

Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP HCM cho biết, sẽ xem xét các thông tin về nghi án bán dâm của một ...

a hau dien vien ban dam hang nghin usd trach nhiem cua khach san khi khach hang co hanh vi mua ban dam Á hậu và diễn viên bán dâm nghìn đô: Môi giới mại dâm bị xử như thế nào?

Pháp luật hiện hành quy định, tùy theo từng trường hợp cụ thể, người môi giới mại dâm sẽ bị xử phạt hành chính hoặc ...

Độc giả có vướng mắc về pháp lý xin gửi yêu cầu hoặc đề nghị tư vấn qua Email: thuandx@vietnammoi.vn

Ngoài ra độc giả tham khảo kiến thức luật tại: vietnammoi.vn

Lưu ý: Những tư vấn theo đề nghị của người gửi câu hỏi qua Email, nội dung trả lời có giá trị tham khảo, phổ biến kiến thức, không dùng làm tài liệu tố tụng.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.