Á quân Việt Nam Idol không ngại nhận mình là 'nhà quê lên tỉnh'

Việt Thắng là một ca “lạ” ở nhóm thí sinh đi thi hát thời bây giờ. Thắng trên sân khấu hay ở ngoài đời đều rất “tưng tửng”, vô tư, chân chất và hết mình. 
a quan viet nam idol khong ngai nhan minh la nha que len tinh
Việt Thắng chia sẻ việc giành danh hiệu Á quân Vietnam Idol 2016 là một kì tích

Giữa một rừng các thí sinh đi thi phải loay hoay tạo cho mình một phong cách khác biệt thì Việt Thắng cứ một mình một kiểu, “hồn nhiên đến mức vô duyên, mà vô duyên quá thành rất duyên” (theo lời của đạo diễn Quang Dũng khi nhận xét về nam ca sĩ trẻ này). Có lẽ chính sự hồn nhiên và vô tư của Thắng là thỏi nam châm hút khán giả, họ đã cứu anh không biết bao nhiều lần lấy vé vớt để đi tiếp cùng chương trình và chạm tay vào ngôi vị Á quân. Tự nhận mình là “nhà quê lên tỉnh”, Việt Thắng trò chuyện với phóng viên đúng như “chất” dân dã, hồn nhiên và thật thà của người Hải Dương quê Thắng.

Ấp ủ một đêm diễn thật hoành tráng cho bà con ở quê

- Chào Việt Thắng! Cuộc thi Việt Nam Idol đã khép lại với ngôi vị Á quân xướng tên mình, Việt Thắng hiện giờ có tâm trạng thế nào sau khi cuộc thi kết thúc?

- Hiện tại thì tôi đang khá là thoải mái và đang tận hưởng cảm giác hạnh phúc khi trở về nhà nghỉ ngơi sau mấy tháng “đi thỉnh kinh” (Cười)

- Tranh cãi giữa các fan hâm mộ về giọng hát của Thắng và Janice Phương chưa biết “mèo nào cắn mỉu nào”. Để công bằng cho chính mình, Thắng nhận xét gì về giọng hát của mình và của Quán quân năm nay?

- Về màu sắc trong giọng hát và cách hát thì tất nhiên 2 chị em tôi đều có điểm riêng, dòng nhạc mà tôi và chị Janice theo đuổi cũng không giống nhau. Tuy nhiên Thắng tự cảm thấy được giọng hát của mình còn rất nhiều hạn chế và muốn phát huy hết “công lực” thì chắc mình phải luyện thêm rất rất nhiều. Còn giọng hát của chị Janice thì các bạn đã biết rồi đó rất là “khủng long”. Thắng rất ngưỡng mộ giọng hát của chị ấy.

- Thắng tự thấy bản thân thiếu điều gì để có thể trở thành quán quân?

- Tôi nghĩ mình còn thiếu khá là nhiều thứ, kỹ thuật thanh nhạc, kỹ năng trình diễn và sự tập trung cao độ hơn nữa... Tuy nhiên tôi cũng khá hài lòng với bản thân khi đã cố gắng rất nhiều, cũng có một phần tự hào nho nhỏ khi mình đã làm nên mọi thứ ngày hôm nay bằng chính sức lực của mình khi mà khởi đầu chỉ là số 0 (Cười)

- Sau cuộc thi này, Việt Thắng đã có những dự định âm nhạc gì? Anh sẽ kết hợp với ekip nào để phát triển con đường âm nhạc của mình?

- Tôi đang ấp ủ một dự định lớn lao là mang âm nhạc và tất cả các tiết mục tôi tham gia trong cuộc thi về với quê hương Hải Dương của mình. Ở quê tôi rất ít khi có những sân khấu âm nhạc hoành tráng, chủ yếu mọi người toàn đi xem hội chợ hoặc các đoàn xiếc lưu động. Tôi muốn cho bà con cô bác được xem trực tiếp 1 đêm nhạc hoành tráng của Việt Thắng và các khách mời (tất nhiên là đối với “thẩm định” hoành tráng của riêng tôi thôi (cười). Nó sẽ thay cho lời cảm ơn từ đáy lòng mình tới tất cả mọi người đã luôn theo dõi ủng hộ Thắng trong thời gian qua. Ngoài ra từ giờ đến cuối năm tôi sẽ cố gắng hết sức cho ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tiên khi ra khỏi cuộc thi. Rất mong mọi người sẽ ủng hộ “đứa con” thần đầu tay của Thắng.

a quan viet nam idol khong ngai nhan minh la nha que len tinh
Việt Thắng trong vòng loại chương trình Việt Nam Idol, anh là một trong số ít những thí sinh gây được ấn tượng với khán giả ngay từ vòng đầu tiên

- Bạn đã bắt nhịp được với cuộc sống ở Sài Gòn chưa? Ai là người hỗ trợ bạn trong chặng đường âm nhạc sau khi Việt Nam Idol kết thúc?

Hiện tại thì tôi đang ở ngoài Bắc. Tuy nhiên tôi sẽ vào lại Sài Gòn sớm thôi, vì tôi rất thích cuộc sống ở Sài Gòn, đúng kiểu “nhà quê lên tỉnh” nên thấy cái gì nhộn nhịp, sôi động là thích lắm!

Thắng rất may mắn khi gia đình lúc nào cũng ủng hộ và bên cạnh mình. Các anh chị trong chương trình Việt Nam Idol cũng rất yêu quý tôi (tôi tự nghĩ thế (Cười). Khi ra ngoài làm nghề có gì không hiểu thì tôi đều liên lạc và hỏi ý kiến của các anh chị. Các anh chị nói hãy cứ coi BHD là nhà nên tôi chắc còn làm phiền anh chị dài dài ….

- Cuộc thi năm nay không tạo được nhiều hiệu ứng đám đông kể từ sau khi Uyên Linh đăng quang. Là một thí sinh tham gia, bạn nghĩ thế nào về vấn đề này? Có phải chương trình Việt Nam Idol đã đi vào lối mòn và không thể là bệ phóng cho các ca sỹ trẻ như trước khi nó đã từng làm được?

- Thắng không nghĩ như thế. Cũng như chị Thu Minh nói đó “cái gì ăn mãi cũng chán”. Có thể là vì có quá nhiều những cuộc thi âm nhạc làm cho mọi người thấy nó bị bão hòa, cũng chính do đó mà hiệu ứng đám đông cũng ngày càng trở nên khó khăn hơn. Nhưng đối với Thắng thì Việt Nam Idol đã cho Thắng một bệ phóng không thể tốt hơn để có thể dấn thân vào con đường nghệ thuật, còn phát triển như thế nào chắc phải do mỗi người thôi. Không phải tự nhiên mà VNID tại Việt Nam vẫn được duy trì, các anh chị trong ekip thực sự là những người rất tâm huyết với nghề và dành tình yêu đặc biệt cho chương trình này, Thắng sẽ cố gắng hết sức trên con đường nghệ thuật sắp tới để có thể tỏa sáng như các anh chị đi trước sau khi ra khỏi idol.

a quan viet nam idol khong ngai nhan minh la nha que len tinh
Á quân thần tượng Việt Nam nhiều lần được khán giả bình chọn để có được chiếc vé "vớt" vào các vòng sâu

Cố gắng bứt phá để được khán giả công nhận

- Anh định hướng gu âm nhạc của mình thế nào? Sẽ theo sở thích của khán giả hay sẽ hát những gì anh thích?

- Tất nhiên tôi sẽ cố gắng dung hòa cả 2 thứ, làm việc mà cả mình và khán giả đều thích. Trước khi đến với chương trình Thắng hát toàn rock và rock ballad, nhưng khi vào trong chương trình nhờ sự tư vấn của anh Huy Tuấn có lẽ tôi sẽ theo đuổi phong cách R&B và Funk. Tôi thấy 2 dòng nhạc này rất hợp với mình.

- Một mình đi vào showbiz Việt với danh hiệu Á quân, ngoài ra không có một mối quan hệ mật thiết với những người có ảnh hưởng, Việt Thắng sẽ làm gì để tên tuổi không bị chìm nghỉm giữa showbiz đầy chiêu trò?

- À vậy chắc là tôi phải dùng chiêu trò thôi (Cười. Đùa vậy thôi,Thắng sẽ đi những bước đầu bằng đôi chân của mình như những gì tôi đã mang đến Việt Nam Idol 2016. Đó là sự chân thành và đáng yêu của một chàng trai chủ tiệm nét ở quê (Cười).

- Cảm ơn Việt Thắng và chúc anh thành công với những dự định của mình.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.