Lưu Hiền Trinh: 'Tôi muốn mình hạnh phúc trước khi làm bất kì người đàn ông nào hạnh phúc'

Lưu Hiền Trinh chia sẻ về quãng thời gian hoạt động âm nhạc mạnh mẽ sau chương trình Giọng hát Việt cùng những mục tiêu trong cuộc sống của cô nàng ca sĩ trẻ cá tính.

- Kết thúc hành trình Giọng hát Việt, cảm xúc của Lưu Hiền Trinh đến nay như thế nào?

Đến giờ cảm giác của Trinh vẫn lâng lâng khi nhớ lại những khoảnh khắc của tôi tại giọng hát Việt. Tôi không nghĩ nó đã kết thúc vài tháng rồi, cảm giác như mới đây thôi.

Đối với Trinh, Giọng hát Việt là dấu mốc lớn trong sự nghiệp, một trang mới cho hành trình âm nhạc của bản thân. Có thể, tôi không là người may mắn và đi đến cuối cuộc chơi nhưng từng ấy trải nghiệm cũng giúp Trinh trưởng thành, mạnh mẽ hơn.

luu hien trinh toi muon minh hanh phuc truoc khi lam bat ki nguoi dan ong nao hanh phuc
Lưu Hiền Trinh trở thành cái tên nổi bật sau cuộc thi Giọng hát Việt 2018 (Ảnh: NVCC)

- Tưởng rằng nhưng kinh nghiệm chinh chiến tại nhiều cuộc thi âm nhạc sẽ giúp Hiền Trinh tiến xa hơn trong cuộc thi nhưng kết quả không phải là sự may mắn đối với bạn. Chị nghĩ sao về điều này?

Đúng là thi cử ngoài tài năng thì cũng cần may mắn. Cái trinh có được qua Giọng hát Việt không là danh hiệu, bài học, kinh nghiệm mới là phần thưởng đáng giá nhất. Không tới được đêm chung kết chương trình nhưng bán kết trinh nghĩ cũng là một chặng đường dài rồi.

- Hành trình Giọng hát Việt khép lại, điều khiến chị tiếc nuối nhất là gì?

Khi tham gia, Trinh chưa hề thấy tiếc nuối điều gì. Với Giọng hát Việt, Trinh đã có nhiều thử thách cho bản thân, cảm thấy mình cố gắng nhiều để vượt qua những định kiến về mộ Lưu Hiền Trinh của Sgirls.

- Chị có nghĩ Giọng Hát Việt sẽ là một bước ngoặt để phát triển tên tuổi của mình hay mọi thứ sẽ nhạt nhòa như đã từng ở X Factor cùng SGirls?

Tôi không chắc chắn sẽ thành công hơn qua Giọng hát Việt nhưng hi vọng những việc mình làm trong và sau chương trình sẽ để lại dấu ấn nhiều hơn trong lòng khán giả.

Như bạn thấy đấy, bản thân tôi tích cực ra sản phẩm, truyền thông hình ảnh tới nhiều sự kiện, chương trình âm nhạc. Tôi muốn là một Lưu Hiền Trinh mới mẻ, độc lập và cá tính trong làng giải trí.

- Với những gì thể hiện ở Giọng hát Việt, Lưu Hiền Trinh cho thấy bản thân là một người đa màu sắc khi biến hóa với nhiều thể loại Dance, Ballad, Pop… Tuy nhiên, màu sắc âm nhạc chủ đạo chị hướng tới là gì?

Màu sắc chủ yếu Trinh hướng tới là thể loại Dance bởi sở trường của mình có thể vừa nhảy vừa hát. Tôi cũng thích những ca khúc Pop và Ballad vì khi hát thể loại này mình có thể thể hiện được chiều sâu của bài hát cũng như chất giọng của mình.

luu hien trinh toi muon minh hanh phuc truoc khi lam bat ki nguoi dan ong nao hanh phuc
Lưu Hiền Trinh là giọng ca biến hóa với nhiều màu sắc âm nhạc (Ảnh: NVCC)

- Sản phẩm "Ai nói dối nhận đi" của chị mới phát hành sau Giọng hát Việt mang màu sắc dân gian nhưng lồng ghép với nhạc điện tử. Tại sao lại có sự kết hợp này?

Đây là ca khúc mà nữ nhạc sĩ Lưu Thiên Hương chắp bút viết cho tôi. Chị là người thầy nên hiểu Trinh thích gì, hát tốt dòng nhạc nào. Ca khúc này không dễ để thể hiện vì mang màu sắc dân gian phối trên nền nhạc điện tử. Chính thử thách chị Hương đặt cho tôi lại làm nên sự hấp dẫn của bài hát. Ai nói dối nhận đi là sự kết hợp khéo kéo giữa cái cũ và cái mới.

- Với sản phẩm solo đầu tay, chị mất bao nhiêu thời gian, chi phí để thực hiện?

Tôi mất khoảng 2 tháng để chuẩn bị cho sản phẩm này. Phải gửi lời cảm ơn tới ê kíp nhiều khi đã hỗ trợ Trinh thực hiện MV, chính vì vậy chi phí cũng được giảm bớt. Mọi người đều cố gắng giúp đỡ tôi hết sức để ra mắt sản phẩm này. Với Trinh chi phí cho Ai nói dối nhận đi là vô giá vì tình cảm những người bạn giúp mình.

- Con đường solo có là lý do để Hiền Trinh tách khỏi Sgirls, tự bước trên con đường âm nhạc của chính mình?

Trinh đã có hơn 2 năm hoạt động với Sgirls, đó là khoảng thời gian tôi bắt đầu làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Nhưng tuổi thọ của các nhóm nhạc tại Việt Nam thường lâu.

Bản thân tôi muốn phát triển tên tuổi cá nhân nhiều hơn. Tôi nghĩ hơn 2 năm là khoảng thời gian đủ để tất cả các thành viên trưởng thành tìm cho mình con đường dài và phù hợp hơn nên đã quyết định tách solo .

- Tự bước trên con đường âm nhạc của mình, có sự tự do nhưng cũng đầy những khó khăn, trở ngại. Khó khăn với Hiền Trinh như thế nào?

Cuộc sống là muôn vàn khó khăn. Tôi không nghĩ khó khăn là trở ngại mà quan niệm khó khăn chỉ thử thách sức bền, lòng kiên định của mình với nghề. Kể về khó khăn thì không hết, nào thì tài chính, tìm ê kíp phù hợp, làm nghệ thuật nhưng vẫn hướng tới đại chúng, tiếp cận khán giả ra sao. Tôi muốn hành động nhiều hơn nói. Cố gắng thôi!

luu hien trinh toi muon minh hanh phuc truoc khi lam bat ki nguoi dan ong nao hanh phuc
Lưu Hiền Trinh ra mắt sản phẩm solo ngay sau khi kết thúc hành trình Giọng hát Việt 2018 (Ảnh: NVCC)

- Đâu là trở ngại lớn nhất đối với chị trên con đường phát triển sự nghiệp âm nhạc?

Trở ngại của tôi là kinh phí đầu tư cho những dự án của mình. Bản thân những người trẻ, nghệ sĩ mới như tôi chẳng có nhiều kinh phí hoặc đầu quân vào công ti giải trí để nhận lợi nhuận. Chính vì vậy, việc ra sản phẩm đều đều phải có nền tảng kinh tế rất tốt chứ không phải thích sẽ có ngay.

- Chị nghĩ đâu là lợi thế của mình so với nhiều nghệ sĩ trẻ hiện nay?

Tôi tự tin về nhiều khả năng như hát, vũ đạo, thần thái sân khấu, tác phong làm việc nghiêm túc. Chuyên môn của Trinh được các anh chị trong nghề đánh giá cao. Chỉ là ở thời điểm nào, ra mắt cái gì và thuyết phục khán giả ra sao mới là vấn đề quan trọng!

- Sắp tới ngày 20/10, dự định của Lưu Hiền Trinh như thế nào?

Ngày phụ nữ Việt Nam năm nay tôi đi lưu diễn tại Úc nên không có ở nhà để đưa mẹ đi chơi. Chắc chắn Trinh sẽ điện để chúc mừng mẹ cũng như những người phụ nữ thân yêu của mình.

- Chị có lời nhắn gửi như thế nào về những người phụ nữ trong ngày này?

Đối với Trinh, phụ nữ hiện đại phải biết chăm sóc bản thân chứ không mưu cầu vào bất kì người đàn ông nào. Bạn không thể yêu người khác khi chưa yêu bản thân, chưa thỏa mãn được khát khao âm nhạc thì đâu thể đáp ứng nguyện vọng hay tình yêu của người chồng, bạn trai. Tôi muốn mình hạnh phúc trước khi làm bất kì người đàn ông nào hạnh phúc. Dù chúng ta là phụ nữ nhưng không có nghĩa sẽ yếu đuối, hãy luôn mạnh mẽ, mỉm cười và hạnh phúc nhé!

- Chiến lược xây dựng hình của của ca sĩ Hiền Trinh trong thời gian tới?

Tôi thích xem các thần tượng Hàn biểu diễn. Tôi hướng hình ảnh đến một thần tượng truyền cảm hứng cho người hâm mộ về bất kỳ điều gì, có thể là nghị lực, sức bền và tính kiến định. Tôi không khóa mình trong bất kì hình ảnh nào, chỉ lựa chọn điều gì để phù hợp với thời cuộc và thị hiếu khán giả mà thôi.

XEM THÊM

luu hien trinh toi muon minh hanh phuc truoc khi lam bat ki nguoi dan ong nao hanh phuc Minh Ngọc (The Voice): 'HLV Noo Phước Thịnh tử tế và có tâm với học trò'

Một tháng sau Giọng hát Việt, học trò Noo Phước Thịnh trải lòng những tiếc nuối về chặng đường âm nhạc và quan điểm nghệ ...

luu hien trinh toi muon minh hanh phuc truoc khi lam bat ki nguoi dan ong nao hanh phuc 'Học trò' Tóc Tiên tách nhóm hát, quyết tâm theo đuổi hướng solo

Sau Giọng hát Việt, Lưu Hiền Trinh, thành viên trong đội của HLV Tóc Tiên đã ra mắt sản phẩm ngay lập tức để khẳng ...

luu hien trinh toi muon minh hanh phuc truoc khi lam bat ki nguoi dan ong nao hanh phuc Khi giám khảo cố tạo lùm xùm cũng không thể cứu vãn gameshow nhạt nhẽo

Nếu như trước đây, vị trí giám khảo được xem là “át chủ bài” quan trọng góp phần làm nên thành công của một chương ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.