10 bộ phim xuất sắc về các huyền thoại âm nhạc một thời

Trước bộ phim tiểu sử về nhóm nhạc Queen, nhiều cuộc đời của các huyền thoại âm nhạc đã được tái hiện hoành tráng trên màn ảnh rộng như Jim Morrison, Kurt Cobain, Bob Dylan.
10 bo phim xuat sac ve cac huyen thoai am nhac mot thoi Phim 'Love by Chance' tập 13: Pete và Ae công khai tình cảm với gia đình còn Can bối rối do bị cưỡng hôn Tin ghen vì yêu
10 bo phim xuat sac ve cac huyen thoai am nhac mot thoi Ê-kip phim 'Quỳnh búp bê' quá cẩu thả khi mắc lỗi để nữ chính tự lập fanpage 'bóc phốt' chính mình
10 bo phim xuat sac ve cac huyen thoai am nhac mot thoi

Bohemian Rhapsody (2018): Đây làbộ phim tiểu sử kể về sự nghiệp ca hát của nhóm nhạc rock ăn khách nhất mọi thời đại Queen. Phim kể về giai đoạn 15 năm từ khi ban nhạc huyền thoại Queen ra đời cho đến màn biểu diễn kinh điển tại Live Aid vào năm 1985 và 6 năm trước khi giọng ca chính Freddie Mercury qua đời. Tác phẩm điện ảnh kết hợp âm nhạc này cũng miêu tả tốt những góc khuất sau ánh hào quang của một trong những ban nhạc vĩ đại nhất lịch sử. Vai chính Freddie Mercury do nam diễn viên Rami Malek thủ vai nhận được nhiều phản hồi tốt từ khán giả.

10 bo phim xuat sac ve cac huyen thoai am nhac mot thoi

Love & Mercy (2015): Phim là câu chuyện về Brian Wilson - thành viên chủ chốt nhóm nhạc rock n’ roll huyền thoại The Beach Boys của Mỹ. Câu chuyện đi sâu vào cuộc đời Brian Wilson từ đỉnh cao đến vực sâu của ông. Phim không nói nhiều về sự nổi tiếng mà được xây dựng dựa trên những cột mốc trong cuộc đời của nhân vật để từ đó người xem hiểu được nguồn động lực phi thường bên trong ông. Bộ phim nằm trong danh sách những tác phẩm điện ảnh đáng xem nhất năm 2015 của tạp chí New York Times.

10 bo phim xuat sac ve cac huyen thoai am nhac mot thoi

I’m Not There (2007): Ở thể loại nhạc folk, không ai là không biết về huyền thoại Bob Dylan. Bộ phim của đạo diễn Todd Haynes kể về cuộc đời đầy biến động của Bob Dylan trải dài hàng chục năm, từ khi ông còn là cậu bé tới khi trở thành huyền thoại nhạc folk của thế giới. Điểm đặc biệt trong I’m Not There là có tới 6 diễn viên thể hiện hình tượng Bob Dylan qua các thời kỳ khác nhau với các tên khác nhau. Trong đó nổi bật nhất chính là phần đảm nhận của nữ diễn viên Cate Blanchett.

10 bo phim xuat sac ve cac huyen thoai am nhac mot thoi

La Vie en Rose (2007): Bộ phim tiểu sử về nữ danh ca Edith Piaf đã vượt ra khỏi lãnh thổ nước Pháp để đến với khán giả yêu điện ảnh trên khắp thế giới. Phim kể lại cuộc đời đầy gian khổ của nữ ca sĩ Edith Piaf từ khi cô còn bé cho tới lúc đạt được đỉnh cao danh vọng. La vie en Rose là bộ phim nổi bật của đạo diễn Oliver Dahan nói riêng và của điện ảnh Pháp nói chung. Nữ diễn viên Marion Cotillard, người hóa thân thành ca sĩ Edith Piaf, đã giành được giải thưởng Oscar danh giá và trở thành ngôi sao nước ngoài được săn đón tại Hollywood.

10 bo phim xuat sac ve cac huyen thoai am nhac mot thoi

Walk the Line (2005): Bộ phim tiểu sử giành tới 5 đề cử Oscar xoay quanh cuộc đời huyền thoại nhạc đồng quê Johnny Cash. Walk the Line còn được bình chọn là phim ca nhạc về cuộc đời của một nhân vật có thật hay nhất mọi thời đại. Phim không chỉ tái hiện cuộc đời thăng trầm của Johnny Cash mà còn khắc họa mối tình đẹp giữa ông và người vợ thứ hai - June Carter. Họ đã cùng nhau vượt qua nhiều sóng gió và đi đến cuối đời bằng tình yêu và niềm đam mê âm nhạc. Bộ phim còn chứng kiến màn diễn xuất tài tình và ăn ý của bộ đôi diễn viên Joaquin Phoenix và Reese Witherspoon.

10 bo phim xuat sac ve cac huyen thoai am nhac mot thoi

Last Days (2005): Bộ phim âm nhạc của đạo diễn Gus Van Sant tuy không nói trực tiếp nhưng khán giả có thể dễ dàng nhận ra vai chính được xây dựng dựa trên hình tượng nam ca sĩ lừng danh Kurt Cobain. Anh là trưởng nhóm ban nhạc chơi theo thể loại grunge rock Nirvana. Với ngoại hình điển trai, giọng hát ngọt lịm, Kurt Cobain là thần tượng của nhiều thế hệ thanh thiếu niên không chỉ riêng tại Mỹ mà còn trên cả thế giới những năm đầu thập niên 1990.

10 bo phim xuat sac ve cac huyen thoai am nhac mot thoi

Ray (2004): Tập trung vào 30 năm cuộc đời của huyền thoại nhạc Blues, Ray Charles, phimkể lại hành trình dài của cậu bé da đen bị mù ở đồn điền ở Bắc Florida trên con đường trở thành ca - nhạc sĩ bất hủ trong nền âm nhạc thế giới. Ông là người tiên phong trong việc pha trộn thánh ca, nhạc đồng quê, Jazz và giao hưởng để tạo nên phong cách riêng. Không chỉ âm nhạc của Ray Charles mà những góc khuất cuộc đời từ sự nghèo đói, cuộc chiến chống ma túy, nạn phân biệt chủng tộc hay các cuộc tình của ông cũng khiến khán giả xúc động. Vai chính Ray được khắc hoạ qua diễn xuất tuyệt vời của tài tử Jamie Foxx. Ray từng giành được 2 giải Oscar năm 2005 cho Nam diễn viên chính và Nhạc phim xuất sắc nhất cùng 39 đề cử và 43 giải thưởng lớn nhỏ khác.

10 bo phim xuat sac ve cac huyen thoai am nhac mot thoi

Selena (1997): Selena do Gregory Nava viết kịch bản xoay quanh cuộc đời và sự nghiệp của "Nữ hoàng nhạc Tejano" Selena Quintanilla-Pérez trước khi bị chủ tịch câu lạc bộ fan của mình sát hại bằng một phát súng ở tuổi 23. Tuy còn trẻ nhưng Selena đã là một trong những ca sĩ Mexico nổi tiếng nhất tại Mỹ vào cuối thế kỷ 20. Cô còn được truyền thông ưu ái gọi là "Madonna của Mexico". Ngoài nội dung chặt chẽ và khôn ngoan, tái hiện sống động cuộc đời của Selena cùng những màn trình diễn choáng ngợp, 2 tiếng của phim còn gây xúc động với khán giả qua diễn xuất tuyệt vời của Jennifer Lopez, người lúc đó chỉ là một vũ công vô danh.

10 bo phim xuat sac ve cac huyen thoai am nhac mot thoi

The Doors (1991): Bộ phim tiểu sử The Doors của đạo diễn Oliver Stone gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả. Phim được đặt cùng tên với ban nhạc nổi tiếng The Doors. Trong đó, trưởng nhóm Jim Morrison là cái tên nổi đình đám trong xu hướng dòng nhạc rock phát triển trong thập niên 1960, 1970. Anh được xem là thiên tài âm nhạc đầy nổi loạn, bốc đồng với những trò tiêu khiển trên sân khấu. Thành công quá lớn từ 2 album đầu tay khiến Jim Morrison kiệt sức và lao vào rượu và ma túy. Cái chết của anh, cho đến nay vẫn còn nhiều bí ẩn. Người đảm nhận vai chính trong phim là Val Kilmer. Anh đã lột tả thành công tính cách nổi loạn nhưng ẩn chứa nhiều nội tâm và nỗi đau từ quá khứ. The Doors được xem là một trong những phim hay nhất của Oliver Stone.

10 bo phim xuat sac ve cac huyen thoai am nhac mot thoi

Amadeus (1984): Bộ phim nhận được 8 giải Oscar của đạo diễn Miloš Forman là lát cắt tái hiện một phần cuộc đời của nhạc sĩ thiên tài người Áo Wolfgang Amadeus Mozart. Không tập trung thể hiện tài năng xuất chúng của Mozart, Amadeus xây dựng hình ảnh vị nhạc sĩ với sự điên khùng, kiêu ngạo, là con nợ chồng chất với những hình ảnh ăn chơi sa đoạ. Qua sự đố kỵ của nhạc sĩ cùng thời Antonio Salieri được xem là “đòn bẩy” cho nhân vật Mozart, Amadeus đã truyền tải một thông điệp mới mẻ về vị thiên tài âm nhạc Mozart.

10 bo phim xuat sac ve cac huyen thoai am nhac mot thoi Ê-kip phim 'Quỳnh búp bê' quá cẩu thả khi mắc lỗi để nữ chính tự lập fanpage 'bóc phốt' chính mình

Hạt sạn này lại lần nữa cho thấy sự bất cẩn và cẩu thả của ê-kip làm phim Quỳnh Búp Bê.

10 bo phim xuat sac ve cac huyen thoai am nhac mot thoi Phương Anh Đào phủ nhận thông tin được ưu ái tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội

Phương Anh Đào chia sẻ về Giải thưởng nữ diễn viên chính xuất sắc của liên hoan phim Quốc tế Hà Nội: "Tôi không nghĩ ...

10 bo phim xuat sac ve cac huyen thoai am nhac mot thoi 100 bộ phim không nói tiếng Anh xuất sắc nhất mọi thời đại

Mới đây, BBC đã công bố danh sách “100 phim không nói tiếng Anh xuất sắc nhất mọi thời đại” với kết quả được lựa ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.