Hãng sản xuất dụng cụ thể thao của Đức, Adidas, có kế hoạch tuyển dụng với ít nhất 30% vị trí công việc dành cho những người da đen và Mỹ Latinh, cùng với một số hoạt động khác công ty phản ứng lại với các cuộc biểu tình gần đây, xung quanh cái chết của George Floyd và kêu gọi công lí cho sắc tộc, theo thông tin từ phía Adidas công bố vào hôm thứ Ba.
Hàng chục các tập đoàn lớn, bao gồm cả Adidas (ADDYY) đã đưa ra các thông báo vào tuần trước để bày tỏ sự đoàn kết với phong trào "Người da đen đáng được sống" (Black Lives Matter). Cùng thời điểm đó, các công ty phải đối mặt với những lời kêu gọi về sự bất bình đẳng và nạn phân biệt chủng tộc trong chính nội bộ của họ.
Những ngày gần đây, hàng trăm nhân viên của Adidas đã nghỉ việc để biểu tình bên ngoài trụ sở chính của công ty ở Bắc Mỹ tại Portland, Oregon, yêu cầu Adidas phải có sự hỗ trợ tốt hơn cho những nhân viên da đen, theo báo cáo từ Portland Business Magazine. Adidas, giống như các công ty quần áo thể thao khác, đã thu được lợi nhuận từ các hợp đồng tài trợ cho các vận động viên, người nổi tiếng da đen, và bằng cách sử dụng văn hóa người da đen làm nguồn cảm hứng cho các thiết kế và kế hoạch tiếp thị.
"Các sự kiện trong hai tuần qua đã khiến cho chúng ta phải suy ngẫm về những gì có thể làm, để đối mặt với sự tác động về văn hóa và hệ thống duy trì nạn phân biệt chủng tộc", Giám đốc điều hành của Adidas, Kasper Rorsted, tuyên bố hôm thứ Ba.
"Mặc dù chúng tôi đã nói về tầm quan trọng của sự hòa nhập, những vẫn cần phải làm nhiều hơn để tạo ra một môi trường, mà trong đó tất cả nhân viên của chúng tôi đều cảm thấy an toàn, được lắng nghe và có cơ hội bình đẳng trong việc thăng tiến sự nghiệp", ông nói.
Hơn 30% người lao động da màu được tuyển dụng mới, Adidas cho biết công ty có kế hoạch công bố một "mục tiêu bổ sung nhằm tăng sự đại diện cho người da đen và Mỹ Latinh trong lực lượng lao động của chúng tôi ở Bắc Mỹ". Adidas từ chối cho biết có bao nhiêu phần trăm lực lượng lao động da đen ở khu vực Mỹ hoặc Bắc Mỹ.
Adidas cũng sẽ quyên góp 20 triệu đô la trong 4 năm tới, cho ba sáng kiến hỗ trợ cộng đồng người da đen: Adidas Legacy; Trường thiết kế giáo dục trải nghiệm Adidas; và Honoring Black Excellence".
Hãng cũng đã có kế hoạch tài trợ 50 học bổng mỗi năm cho nhân viên da đen tại các trường đại học "đối tác", nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.
"Chúng tôi ghi nhận sự đóng góp to lớn của cộng đồng người da đen tới thành công của chúng tôi và của những người khác. Chúng tôi hứa sẽ cải thiện văn hóa công ty để đảm bảo công bằng, sự đa dạng và cơ hội. Chúng tôi hiểu rằng cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc là một cuộc chiến phải được thực hiện liên tục và tích cực. Chúng tôi phải làm và sẽ làm tốt hơn nữa", hãng sản xuất đồ thể thao hứa.
Trước đó, đối thủ cạnh tranh của Adidas là Nike (NKE), cho biết họ sẽ quyên góp 40 triệu đô la trong 4 năm cho "các tổ chức đặt công bằng xã hội, giáo dục và việc giải quyết bất bình đẳng chủng tộc ở Mỹ làm trung tâm trong công việc của họ". Ngoài ra, công ty đã công bố trước đó chi 100 triệu đô la trong vòng 10 năm, cho các tổ chức tương tự không được nêu tên.
Adidas ltd AG là một nhà sản xuất dụng cụ thể thao của Đức, một thành viên của Adidas Group, bao gồm cả công ty dụng cụ thể thao Reebok, công ty golf Taylormade, công ty sản xuất bóng golf Maxfli và Adidas golf.
Adidas là nhà sản xuất dụng cụ thể thao lớn thứ hai trên thế giới. Công ty có gía trị tài sản năm 2005 ước tính khoảng 6,6 tỉ euro (khoảng 8,4 tỉ đô la). Tài sản năm 2006 ước tính 10.084 tỉ euro (~ 13.625 tỉ đô la). Những sản phẩm chăm sóc cá nhân và nước hoa của công ty được sản xuất bởi Coty, Inc. dưới bản quyền toàn cầu.
Đô thị 08:29 | 13/07/2020
Nhà đất 08:06 | 13/07/2020
Kinh doanh 08:03 | 13/07/2020
Đô thị 08:03 | 13/07/2020
Kinh doanh 09:07 | 29/06/2020
Đô thị 06:02 | 29/06/2020
Du lịch 06:00 | 29/06/2020
Tiêu dùng 20:34 | 28/06/2020