Ăn bơ giúp kiểm soát tiểu đường trong thai kỳ?

Bơ là loại quả giàu dinh dưỡng và được nhiều người ưa thích. Với bà bầu, họ vẫn thắc mắc không biết có nên ăn bơ và ăn như thế nào cho hợp lý?
 
Bà bầu cần làm gì để bảo vệ mình và thai nhi mùa nắng nóng?
9 cách giảm ốm nghén cho bà bầu

Quả bơ chứa khoảng 20 vitamin và khoáng chất tự nhiên, nhiều trong số đó giúp ngăn ngừa bệnh ung thư. Lượng chất béo cao trong quả bơ là các axit béo không bão hòa đơn thể rất tốt cho làn da của bạn.

Trong quả bơ có chứa tới 22gr chất béo, chiếm khoảng 1/3 lượng chất béo được khuyến nghị bạn dung nạp trong 1 ngày. Một quả bơ cũng chứa 250 đến 280 calo.

an bo giup kiem soat tieu duong trong thai ky

Quả bơ còn giàu chất xơ, chiếm 79% hàm lượng carbohydrate. Chất xơ là thành phần dinh dưỡng rất quan trọng với sức khỏe và sự phát triển của con người. Nó là nguồn thức ăn của lợi khuẩn trong ruột, kiểm soát được chứng thèm ăn và làm giảm nguy cơ mắc chứng táo bón, tiêu hóa không tốt.

Bơ là loại quả rất ít đường so với các loại trái cây khác. Trong nửa quả bơ chỉ chứa 0,5gr đường chủ yếu là đường fructose, galactose và glucose.

Với 100gr bơ chứa 1,8g carb, vì chứa ít đường nên bơ có chỉ số đường huyết thấp nên ăn bơ mỗi ngày sẽ giúp lượng đường huyết trong máu không tăng cao.

Quả bơ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là với bà bầu, hãy khám phá công dụng của nó ngay sau đây.

Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Trong quả bơ chứa hàm lượng folate rất cao, cực kỳ hữu ích đối với bà bầu. Folate sẽ giúp phòng tránh việc sinh con dị tật, và hỗ trợ tốt cho sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là não bộ và hệ thần kinh.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thai phụ nên tiêu thụ khoảng 600-800mcg folate mỗi ngày để phòng khuyết tật ống thần kinh và xương sống ở bào thai. Vì vậy, chị em nhớ đừng bỏ qua loại quả này trước và trong suốt thai kỳ nhé.

an bo giup kiem soat tieu duong trong thai ky
(Ảnh: Informasi Kesehatan Ibu Hamil0

Giúp phát triển trí não bé

Trong quả bơ chứa hàm lượng cao chất béo, nhưng đó là những chất béo hữu ích cho sức khỏe và đặc biệt rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi. Bên cạnh đó, hàm lượng folate cao trong quả bơ cũng hỗ trợ tốt cho quá trình hình thành và phát triển não bộ. Theo các chuyên gia, nếu bà bầu thường xuyên ăn quả bơ trong thai kỳ sẽ sinh con thông minh hơn.

Tăng sức đề kháng cho mẹ bầu

Một lý do khác không thể bỏ qua loại trái cây vùng nhiệt đới này chính là vitamin B6 chứa trong bơ, đây là loại vitamin rất cần thiết, tham gia vào việc thực hiện các phản ứng hóa học diễn ra trong cơ thể, bên cạnh đó còn tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng.

Ngăn ngừa các bệnh tim mạch, huyết áp, đột quỵ

Folate trong quả bơ làm giảm hàm lượng chất homocystein (thủ phạm chính gây ra các bệnh về tim mạch), còn chất oleic acid làm giảm chứng xơ vữa động mạch. Ngoài ra, ăn quả bơ giúp làm giảm đáng kể lượng cholesterol trong cơ thể để ngăn ngừa các tổn thương cho tim mạch. Trong quả bơ cũng có chứa một lượng kali (potassium) nên có khả năng hạ huyết áp, ngừa đột quỵ.

an bo giup kiem soat tieu duong trong thai ky

Kiểm soát tiểu đường trong thai kỳ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra một công dụng tuyệt vời khác của quả bơ đối với bà bầu, đó là giúp kiểm soát bệnh tiểu đường. Nhờ vào hàm lượng cao chất béo đơn không bão hòa (Monounsaturated fats), cùng chất oleic acid giúp làm giảm đáng kể rủi ro về bệnh tim mạch và kiểm soát tốt bệnh tiểu đường.

Bên cạnh đó, Monounsaturated fats có trong quả bơ có tác dụng hạ triglycerides trong máu, kiểm soát đường huyết và giúp insulin hoạt động một cách hiệu quả hơn.

Giảm chứng ốm nghén cho bà bầu

Chứng ốm nghén trong thai kỳ luôn là điều đáng sợ với các bà bầu. Ốm nghén khiến cơ thể mệt mỏi, tinh thần sa sút. Đặc biệt, nếu ốm nghén nặng có thể khiến bà bầu suy nhược cơ thể, không hấp thu được dinh dưỡng và ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi.

Trong quả bơ có chứa hàm lượng cao vitamin B6. Đây là loại vitamin có tác dụng giúp làm giảm cơn buồn nôn cho bà bầu. Ngoài ra, loại vitamin hữu ích này còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ sản xuất hồng cầu. Chính vì thế, nếu đang bị cơn ốm nghén hành hạ, bà bầu nên ăn quả bơ để vừa giảm buồn nôn, vừa bổ sung thêm nhiều dưỡng chất nhé.

Giúp bà bầu giữ gìn sắc đẹp

Quả bơ rất dồi dào các loại vitamin tốt cho sắc đẹp như vitamin A, E, D cùng nguồn khoáng chất dồi dào kali, phốtpho, lưu huỳnh, clo. Ăn quả bơ đều đặn sẽ giúp bà bầu có được làn da căng mịn, hồng hào, giảm mụn nhọt và thâm nám.

Các vitamin E sẽ bảo vệ da khỏi sự oxy hóa, để duy trì sự tươi trẻ và săn chắc. Vitamin A giúp loại bỏ tế bào da chết và thúc đẩy tổng hợp collagen. Ngoài ra, kali và phốtpho có tác dụng làm đẹp da, tóc và giúp phát triễn cơ thể.

an bo giup kiem soat tieu duong trong thai ky

Bà bầu ăn bơ lúc nào là tốt nhất?

Mẹ bầu nên ăn bơ vào buổi sáng nếu không muốn tích tụ thành chất béo, còn nếu muốn ăn bơ để tăng cân thì các mẹ có thể ăn sau bữa ăn từ 1 – 2 tiếng. Đây là cách tốt nhất để hấp thụ các loại vitamin từ bơ, tuy nhiên mẹ vẫn có thể ăn vào bất cứ thời điểm nào trong ngày mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng không nên ăn nhiều.

an bo giup kiem soat tieu duong trong thai ky Những ảnh hưởng của nước chanh đến bà bầu

Thiên chức của người phụ nữ là mang thai và làm mẹ. Khi biết tin mang thai, người mẹ dường như phải đối diện với ...

an bo giup kiem soat tieu duong trong thai ky 4 loại rau bà bầu phải kiêng cữ bởi có hại cho thai nhi

Rau ngót, rau sam, chùm ngây, rau chân vịt không tốt cho thai phụ.

an bo giup kiem soat tieu duong trong thai ky 7 điều lưu ý về giấc ngủ cho những người mang thai

Cơ thể phụ nữ mang thai phải trải qua những thay đổi lớn. Không chỉ khó khăn trong việc ngồi, khi bước đi mà ngay ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.