Anh bị truy sát, em cầm dao đâm chết người

Nghe anh trai kêu cứu, Đạt cầm dao lao ra để giải thoát cho anh. Trong lúc giằng co, Đạt đâm chết nạn nhân.
anh bi truy sat em cam dao dam chet nguoi
Cứu anh trai, Đạt cầm dao đâm chết người. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 29/9, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đạt (SN 1996, quê Bến Tre) mức án 7 năm tù về tội “Giết người”.

Khoảng 19h ngày 17/8/2016, Nguyễn Tấn Đạt điều khiển xe máy trên đường nội bộ (rộng khoảng 1,4 mét, nằm giữa 2 bên ruộng cỏ và rau muống) hướng từ nhà trọ tại khu phố 4, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP HCM (nơi gia đình Tấn Đạt thuê ở) ra hướng Quốc lộ 1A.

Khi đang chạy trên đường nội bộ, xe máy do Ngô Thanh L. điều khiển chạy phía sau đâm vào đuôi xe máy của Tấn Đạt làm cả 2 người và xe máy ngã xuống ruộng. Hai bên xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau. Tấn Đạt bị L. dùng nón bảo hiểm đánh chảy máu miệng.

Bị đánh, Tấn Đạt chạy về nhà trọ số 17 nơi Nguyễn Thị Bé Thi và Nguyễn Văn Đạt đang thuê ở (Thi và Văn Đạt là em ruột của Tấn Đạt) và kể cho Thi, Văn Đạt chuyện bị L. đánh.

Sau đó, Tấn Đạt sang phòng trọ nơi cha của mình là Nguyễn Văn Thiên kể lại việc va quẹt xe với L. và nhờ ông Thiên ra kéo xe lên đem về. Khi đưa xe về nhà, Tấn Đạt và cha tắm rửa rồi đi ngủ.

Riêng Thanh L. bỏ lại xe máy và đi bộ về ngã tư Bình Điền (KP.4, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh). Thanh L. gặp em ruột là Nguyễn Phi Long và kể cho Phi Long nghe chuyện vừa đánh nhau với Tấn Đạt. Đồng thời, Thanh L. rủ Phi Long và bạn là Võ Văn Thương, Hồng Phi Hùng, Sang và Ngà đi đến chỗ va quẹt xe để lấy xe về.

Trước khi đi, Thanh L. và Sang mỗi người cầm theo một cây tuýp sắt. Đến khoảng hơn 22h cùng ngày, Hùng sử dụng xe máy chở Thương, Phi Long chở Thanh L., Sang chở Ngà chạy vào khu nhà trọ của Tấn Đạt và dừng xe trên đường bờ ruộng cách phòng trọ của Tấn Đạt khoảng 40 mét.

Những người đi cùng Thanh L. đứng chờ ở ngoài, riêng Thanh L. cầm tuýp sắt đi vào khu nhà trọ và dùng tuýp sắt đập vào cửa nhà trọ, lớn tiếng gọi Tấn Đạt. Nghe tiếng đập cửa, Tấn Đạt mở cửa thì thấy Thanh L. cầm tuýp sắt. Sợ bị đánh nên Tấn Đạt vùng chạy nhưng bị Thanh L. đánh vào lưng.

Tấn Đạt chạy ra bờ ruộng và kêu cứu. Lúc này, Văn Đạt (em ruột Tấn Đạt) nghe tiếng anh kêu cứu nên cầm theo một con dao từ phòng trọ chạy ra. Thấy Văn Đạt cầm dao, nhóm người đi cùng Thanh L. bỏ chạy.

Riêng Thanh L. không bỏ chạy mà cầm tuýp sắt lao đến đánh Văn Đạt theo hướng từ trên xuống nhưng Văn Đạt tránh được. Văn Đạt tay cầm dao xông vào ôm, đâm Thanh L. một nhát vào lưng khiến cả hai té xuống ruộng.

Trong quá trình vật lộn, con dao trên tay Văn Đạt tiếp tục gây ra một số vết thương cho Thanh L.. Thấy Văn Đạt và Thanh L. vật nhau dưới ruộng, Tấn Đạt và cha mẹ Tấn Đạt chạy ra ngăn cản, kéo cả hai ra rồi cả nhà Văn Đạt về nhà trọ.

Còn Thanh L. đứng dậy và bỏ đi được một đoạn thì gục ngã trên bờ ruộng. Thanh L. sau đó được em trai và nhóm bạn đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong tại bệnh viện.

Ngày 19/8/2016, Nguyễn Văn Đạt bị bắt và khai nhận hành vi phạm tội như trên.

Tại phiên tòa hôm nay (29/9), Đạt không thừa nhận tội nhưng đồng ý là vết thương trên người nạn nhân là do mình gây ra. “Khi anh L. đánh bị cáo thì bị cáo đưa tay lê đỡ. Anh L. vẫn tiếp tục lao vô đánh bị cáo nên bị cáo mới lao vô ôm anh L.. Bị cáo không có chủ đích giết anh L., chỉ là trong lúc ôm nhau giằng co nên con dao mới đâm trúng anh L.”, Đạt trình bày.

Cũng theo Đạt, những lời khai trong bản tự khai của bị cáo tại Cơ quan điều tra là không đúng. “Tại Cơ quan điều tra, bị cáo nhiều lần bị cán bộ đánh, mớm cung và ép bị cáo thừa nhận tội. Vì quá đau nên bị cáo mới ký vào bản tự khai.”, Đạt nói.

Kết thúc phần xét hỏi, Đại diện VKS cho rằng, mặc dù bị cáo Đạt không thừa nhận tội nhưng dựa vào lời khai của người làm chứng, biên bản hỏi cung và các tài liệu,chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án, đủ cơ sở khẳng định hành vi của bị cáo là tội “Giết người”.

VKS nhận định hành vi của bị cáo là nghiêm trọng, coi thường tính mạng của người khác, coi thường pháp luật. Vì vậy, VKS đề nghị mức án từ 10- 12 năm tù đối với bị cáo Đạt về tội “Giết người”.

Tham gia tranh luận, Luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng, bị cáo không có mục đích tước đi tính mạng của người khác mà chỉ là hành vi tự vệ. Trường hợp phạm tội của bị cáo là vượt quá khả năng phòng vệ nên yêu cầu HĐXX xem xét, áp dụng điều 96 (Tội giết người do vươt quá giới hạn phòng vệ chính đáng) để giảm cho bị cáo 1 mức hình phạt.

Khi được nói lời nói sau cùng, Đạt cúi mặt và mong nhận được sự tha thứ của gia đình nạn nhân. “Bị cáo biết hành vi của mình là sai nhưng bị cáo không muốn, không có ý định giết anh L.. Bị cáo xin lỗi gia đình nạn nhân và mong mọi người tha thứ”, Đạt lí nhí.

Sau khi hội ý, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm, gây ra hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, phía nạn nhân có 1 phần lỗi, bị cáo bị dồn vào đường cùng. Sau khi xảy ra án, bị cáo đã khắc phục được 1 phần thiệt hại, gia đình nạn nhân cũng làm đơn bãi nại cho bị cáo.

Từ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đạt mức án 7 năm tù về tội “Giết người”.

anh bi truy sat em cam dao dam chet nguoi Vụ CSGT kêu ‘đàn em’ đánh chết người: Hủy toàn bộ án sơ thẩm

Sau khi bị tuyên án 12 năm tù, nguyên Thượng úy CSGT kháng cáo kêu oan, còn các “đàn em” của viên CSGT kháng cáo ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.