'Anh cứ đi đi' lọt Top 10 ca khúc được tìm kiếm nhiều trên Google 2016

Ngoài ra, “Ông bà anh” dù chỉ mới xuất hiện trên vào cuối tháng 11 cũng góp mặt trong danh sách.

Mới đây, Google đã công bố danh sách những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong năm 2016. Đây là những từ khóa "hot" được trải rộng nhiều lĩnh vực, chủ đề và sự kiện khác nhau.

Trong số đó, nhiều bản hits của các ca sĩ như Hari Won, Sơn Tùng M-TP, Phan Mạnh Quỳnh… góp mặt trong danh sách vì trở thành “bão” trong năm qua. Ngoài ra, nhiều ca khúc mới toanh tuy chỉ mới ra mắt trong vài tháng gần đây cũng được nghe nhiều và có mặt trong Top 10, như : Ông bà anh (Lê Thiện Hiếu) hay Điều anh biết (Chi Dân)...

anh cu di di lot top 10 ca khuc duoc tim kiem nhieu tren google 2016
Với ca từ đơn giản, giai điệu dễ nghe, dễ nhớ, ca khúc, “Ông bà anh” tuy ra mắt sau nhưng có lượng nghe rất đáng kể trong các bảng xếp hạng.

Một trong số những ca khúc đáng chú ý trong Top 10 là ca khúc “Anh cứ đi đi” của nữ ca sĩ Hari Won. Có thể nói, đây là bản hits khiến giọng ca Hàn Quốc gốc Việt có thêm vị trí vững chắc trong làng giải trí. Cùng với chuyện tình với MC Trấn Thành, sự nghiệp âm nhạc của Hari càng được giới truyền thông quan tâm. Mặc dù có nhiều ý kiến cho rằng giọng hát chưa rõ chữ của Hari là “yếu điểm” để chinh phục khán giả Việt khó tính, tuy nhiên đó cũng là nét riêng khó nhầm lẫn của Hari.

anh cu di di lot top 10 ca khuc duoc tim kiem nhieu tren google 2016
Hari Won có ca khúc "Anh cứ đi đi" thành công trong năm 2016.

Ngoài ra, ca khúc “Chúng ta không thuộc về nhau” của Sơn Tùng M-TP đứng đầu danh sách Top 10 được tìm kiếm nhiều trên Google với nhiều dư luận trái chiều.

Không thể phủ nhận sức hút đáng kể của Sơn Tùng M-TP cùng giai điệu bắt tai khiến bản hits trở nên dễ nghe, dễ thuộc. Tuy nhiên, đáng chú ý hơn vẫn là việc dư luận đánh giá “Chúng ta không thuộc về nhau” có nhiều điểm trùng hợp với ca khúc nổi tiếng “We don’t talk anymore”. Cả hai MV đều ra mắt cùng thời điểm và những tranh cãi xoay quanh chủ đề “đạo nhạc”, khiến cho bài hát này nhắc đến trong rất nhiều bài báo. Đến thời điểm hiện tại, ca khúc này có hơn 86 triệu lượt xem trên Youtube, thậm chí vượt qua cả MV ca khúc "We don’t talk anymore".

anh cu di di lot top 10 ca khuc duoc tim kiem nhieu tren google 2016
Dính nghi án "đạo nhạc" khiến "Chúng ta không thuộc về nhau" được nghe và tìm kiếm nhiều nhất trên mạng.

Dưới đây là top 10 ca khúc nhạc Việt được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2016:

1. Chúng ta không thuộc về nhau - Thể hiện (TH): Sơn Tùng M-TP

2. Phía sau một cô gái – TH: Soobin Hoàng Sơn

3. Vợ người ta – TH: Phan Mạnh Quỳnh

4. Điều anh biết – TH: Chi Dân

5. Sau tất cả – TH: Erik (ST.319)

6. Anh cứ đi đi – TH: Hari Won

7. Đếm ngày xa em - TH: Only C ft. Lou Hoàng

8. Làm người yêu anh nhé baby – TH: Ba chú bộ đội

9. Bống bống bang bang – TH: 365 Daband

10. Ông bà anh – TH: Lê Thiện Hiếu

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.