Âm nhạc của Sơn Tùng vươn tới SEA Games 29: Điều tự hào về một nghệ sĩ trẻ!

Lần đầu tiên ở một kì SEA Games được tổ chức tại Malaysia, một ca sĩ trẻ Việt Nam như Sơn Tùng làm được điều mà chưa từng nghệ sĩ trong nước nào đạt được khi ca khúc của anh được vang trên đấu trường quốc tế.
am nhac cua son tung vuon toi sea games 29 dieu tu hao ve mot nghe si tre Psy - 'Ông hoàng YouTube' giờ thua cả Sơn Tùng, Mỹ Tâm

Nghệ sĩ Việt duy nhất 2 lần được phát ca khúc hits liên tiếp ở SEA Games 29

Hoà chung không khí thể thao khi cả nước đang hướng về đội tuyển Việt Nam thi đấu SEA Games 29 tại Malaysia, nhiều người vẫn đang rạo rực khi bắt đầu thấy được những tấm huy chương vàng đầu tiên. Nhưng có lẽ, điều khiến số đông vui mừng, háo hức và phấn khích hơn khi tại một đấu trường quốc tế, những giai điệu vui tươi, rộn ràng của một nghệ sĩ Việt Nam lại được liên tục phát lên. Sơn Tùng M-TP, chàng ca sĩ trẻ nổi tiếng của showbiz Việt đã làm được điều tự hào ấy cho giới nghệ sĩ nước nhà.

am nhac cua son tung vuon toi sea games 29 dieu tu hao ve mot nghe si tre
Ca khúc của Sơn Tùng liên tục được phát tại SEA Games 29.

Cách đây 2 năm, tại mùa SEA Games 28, nhiều khán giả mê bóng đá có lẽ vẫn còn nhớ khoảnh khắc ca khúc Nắng ấm xa dần của Sơn Tùng được phát không dưới 3 lần như một sự động viên, khích lệ tinh thần cho các tuyển thủ U23. Ở kì SEA Games 29, bản hits Chúng ta không thuộc về nhau với giai điệu sôi động tiếp tục hun đúc tinh thần cho đội tuyển Việt Nam ở những môn thi đấu quan trọng.

Cụ thể vào sáng ngày 21/8, “cô gái vàng” Dương Thuý Vi đã mang về niềm tự hào cho đội tuyển Wushu với tấm Huy chương vàng (HCV) xứng đáng ở nội dung thương thuật. Để thể hiện sự chúc mừng với đội tuyển Việt Nam, BTC SEA Games tại Malaysia đã phát ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau khiến nhiều khán giả lẫn tuyển thủ trong nước hạnh phúc, vui mừng.

Trước đó, vào ngày 15/8, trong lúc giờ giải lao ở môn thi đấu bóng nước, BTC cũng đã bật bài hát này khiến nhiều khán giả quốc tế thích thú, lắc lư theo âm nhạc.

Đại diện BTC cụm thi Wushu - Marij Mung cho biết, trước kỳ SEA Games, nước chủ nhà chọn một số bài hát của các nước tham gia đại hội để bật khi vận động viên của đất nước đó đoạt huy chương vàng. Và bài hát của Sơn Tùng được lựa chọn vì: 'Tất cả MV của cậu ấy đều có lượt xem rất cao. Âm nhạc sôi động, hình ảnh đẹp, và rất nhiều người tìm kiếm Sơn Tùng M-TP trên Google'.

Chia sẻ suy nghĩ, Sơn Tùng cho biết: "Đối với ca sĩ, sẽ không có hạnh phúc nào bằng các sản phẩm âm nhạc của mình được đón nhận tại quốc tế". Bản thân anh không hề áp lực với những "cái bóng" về sự lan tỏa trong âm nhạc của mình trong việc ra mắt những sản phẩm tiếp theo.

"Sản phẩm sau, Tùng phải làm tốt hơn sản phẩm trước để luôn tạo nên điều thú vị cho khán giả. Tùng không sợ áp lực vì áp lực giúp Tùng trở nên trưởng thành hơn từng ngày trong âm nhạc và cuộc sống", nam ca sĩ tâm sự.

Niềm tự hào của một nghệ sĩ trẻ

Nhiều người nhận xét rằng, nhạc của Sơn Tùng như vius lây lan đến SEA Games và sẽ không chỉ dừng lại ít ỏi như vậy. Với khán giả trong nước, ca khúc Chúng ta không thuộc về nổi tiếng và vì sao lại trở thành “hiện tượng” là điều quá dễ hiểu! Bằng chứng là MV của ca khúc đạt mức hơn 118 triệu lượt xem, con số mơ ước và khao khát đạt được của nhiều nghệ sĩ khác.

am nhac cua son tung vuon toi sea games 29 dieu tu hao ve mot nghe si tre
Sự thành công của Sơn Tùng ở thời điểm hiện tại được đánh đổi bằng cả quá trình lao động, cống hiến liên tục.

Công bằng nhận xét, Sơn Tùng là hình mẫu của một nghệ sĩ trẻ mà bất kì ai cũng muốn học hỏi khi sống với nghệ thuật bằng tính cách rất riêng, không trùng lặp, sáng tác hay, học hỏi quốc tế có chọn lọc và hơn hết là sự “chịu chơi” với âm nhạc. Chàng ca sĩ 9X này cũng là cái tên bảo chứng cho câu nói: “Đạp lên dư luận mà sống” với không ít ồn ào, nhưng quan trọng là cách Sơn Tùng đối mặt khiến các fan ngày càng yêu mến, quý trọng hơn.

Không chỉ có những sản phẩm triệu views, Sơn Tùng còn là một nghệ sĩ ghi dấu ấn mạnh mẽ trên đấu trường âm nhạc quốc tế bằng hàng loạt các giải thưởng, khẳng định sự nổi tiếng lan nhanh của mình.

Cuối tháng 7/2017, Sơn Tùng chính thức được BTC giải thưởng SBS PopAsia 2017 Half-Yearly Report trao giải Ca sĩ solo ấn tượng nhất. Điều quan trọng, anh đã vượt qua những ngôi sao giải trí của châu Á, những tên tuổi Kpop lừng lẫy Taeyeon, Seohyun (SNSD), G-Dragon (Big Bang), Suzy, Luhan, Kris (cựu thành viên nhóm EXO)... để có chiến thắng quan trọng này. Áp đảo từ số phiếu bình chọn với 49%, rõ thấy sức hút mạnh mẽ và lượng fans của chàng trai này “không phải dạng vừa”.

Trước đó, trong vòng 2 năm, Sơn Tùng mang về nhiều giải thưởng có tiếng hơn: Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á (MTV Europe Music Awards 2015), Nam nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất (Big Apple Music Awards 2016)...

Ở tuổi 23, không quá lời nếu khẳng định Sơn Tùng M-TP là niềm tự hào của giới nghệ sĩ Việt Nam nói chung và tầng lớp những ngôi sao trẻ nói riêng. Thành công được ghi dấu bằng giải thưởng, tiếng vang, sự nổi tiếng… đều đã chứng minh cho nỗ lực cống hiến từng ngày của Sơn Tùng với nghệ thuật.

Ở một đấu trường thể thao lớn của khu vực, nơi mà những vận động viên Việt Nam mang khao khát chiến thắng để mang niềm tự hào cho Việt Nam thì chính âm nhạc của Sơn Tùng lại khiến cho ý chí, niềm tin của họ thêm vững chãi.

am nhac cua son tung vuon toi sea games 29 dieu tu hao ve mot nghe si tre Trên sân khấu, hãy gọi tôi là 'Sơn Tùng M-TP', ngoài ánh đèn, hãy gọi tôi là Nguyễn Thanh Tùng

Sơn Tùng M-TP đã chia sẻ những gian nan về bước đi đầu tiên của mình, động lực để anh dám liều mình theo đuổi ...

am nhac cua son tung vuon toi sea games 29 dieu tu hao ve mot nghe si tre Sơn Tùng M-TP: Có một hành trình vinh quang rất cô đơn

“Muốn ngồi một ví trí không ai ngồi được phải chịu cảm giác không ai chịu được”. Sơn Tùng đã chia sẻ áp lực của ...

am nhac cua son tung vuon toi sea games 29 dieu tu hao ve mot nghe si tre Nếu không biết đến '6 cái nhất' này, bạn chưa chắc là fan của Sơn Tùng!

Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng những thành quả nghệ thuật mà Sơn Tùng đạt được trong sự nghiệp đôi lúc khiến nhiều nghệ ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City