Phong độ thất thường của Sơn Tùng M-TP khi trổ tài nói tiếng Anh

Nam ca sĩ nhiều lần sử dụng tiếng Anh nhưng mỗi lần lại nhận một phản ứng khác nhau của khán giả. 

phong do that thuong cua son tung m tp khi tro tai noi tieng anh

Sau 3 tháng, còn ai nghe 'Chạy ngay đi' của Sơn Tùng M-TP?

Sơn Tùng M-TP hiện là cái tên có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đối với khán giả trong nước và được khán giả nước ngoài biết đến. Là một trong những ca sĩ từng đại diện Việt Nam sang nước ngoài biểu diễn, khả năng nói tiếng Anh của giọng ca sinh năm 1994 cũng không ít lần trở thành đề tài bàn luận của cư dân mạng.

Mới nhất, Sơn Tùng M-TP chia sẻ một bức ảnh lên Instagram kèm theo một dòng trạng thái bằng tiếng Anh với nội dung xoay quanh bộ phim anh vừa xem, muốn giới thiệu cho mọi người.

phong do that thuong cua son tung m tp khi tro tai noi tieng anh

Trong chia sẻ, có một đoạn như sau: ”Have you watched this movie yet? If not yet , you should spend your time watching it right now! For a long time I haven't watched the good movie like this. This movie contains a lot of emotions… It's even better than the previous movie which I recommended you on my Instagram…”

Dòng trạng thái bằng tiếng Anh rất dài của nam ca sĩ khiến Sky (fan hâm mộ của Sơn Tùng M-TP) đứng ngồi không yên bởi từ trước đến nay, anh chỉ chia sẻ những câu tiếng Anh rất đơn giản, hiếm khi nào diễn đạt cả câu như thế.

Sơn Tùng M-TP từng theo học một cô giáo dạy tiếng Anh và cư dân mạng biết được điều này nhờ hình ảnh do cô giáo đăng tải. Vì vậy, nhiều người cho rằng khả năng ngoại ngữ của anh được cải thiện hơn trước và còn đùa với anh nên mở lớp dạy ngoại ngữ.

Thế nhưng, sau đó nhiều người phát hiện ra rằng trong đoạn chia sẻ Sơn Tùng M-TP có rất nhiều lỗi sai, từ ngữ pháp cho đến cách dùng từ. Không ít người còn chụp lại màn hình và có tâm đến mức sửa từng lỗi cho giọng ca Chạy ngay đi.

phong do that thuong cua son tung m tp khi tro tai noi tieng anh
Fan sửa từng lỗi sai trong dòng chia sẻ bằng tiếng Anh của Sơn Tùng M-TP.

Đây không phải lần đầu Sơn Tùng được dân mạng chú ý về việc sử dụng tiếng Anh. Trước đó, nam ca sĩ nhiều lần tự tin thể hiện khả năng ngoại ngữ của mình và nhận nhiều phản ứng khác nhau.

Là gương mặt đại diện cho Việt Nam, Sơn Tùng M-TP trở thành khách mời VIP đến tham dự buổi giới thiệu bộ sưu tập Thu Đông 2018 của Gucci tại Hong Kong. Khi được phỏng vấn bằng tiếng Anh, nam ca sĩ nói lưu loát và thể hiện cả ngữ điệu nhấn nhá rõ ràng, rất chuyên nghiệp khiến khán giả phấn khích.

Vào tháng 6/2017, Sơn Tùng M-TP được mời góp mặt tại sự kiện Viral Fest Asia tổ chức tại Thái Lan. Trước đó, chàng ca sĩ gốc Thái Bình gửi lời chào đến fan quốc tế thông qua một đoạn clip ngắn do ban tổ chức hé lộ và gây ngạc nhiên bởi khả năng nói tiếng Anh của mình.

phong do that thuong cua son tung m tp khi tro tai noi tieng anh
Câu chào của nam ca sĩ rất đơn giản nhưng anh ghi điểm bằng cách nói chuyện tự tin và có phần thoải mái, gần gũi.

Thế nhưng, trước khi tham gia Viral Fest Asia 2017, giọng ca Chạy ngay đi lại bị bắt lỗi dùng tiếng Anh khi bình luận trên facebook.

Khi được người bạn nhắc đến và bày tỏ mong muốn anh ra mắt thêm các sản phẩm như Lạc trôi, Sơn Tùng M-TP vui vẻ trả lời tiếng Anh. Thế nhưng, một khán giả phát hiện ra anh sử dụng sai lỗi ngữ pháp khi viết: “I’m promise” thay vì phải dùng là “I promise” mới đúng.

Một điều hài hước là dù nói tiếng Anh có hơi sai một chút nhưng Sơn Tùng M-TP cũng từng tạo ra một trào lưu khi nói ngoại ngữ sai. Xuất hiện trong đêm chung kết The Face mùa đầu tiên, nam ca sĩ gây ấn tượng bởi gu thời trang cá tính.

Khi được hỏi về phong cách thời trang của mình, Sơn Tùng M-TP phát biểu về trang phục và hình xăm anh vẽ trên mặt. Cách phát âm chữ “tatoo” (hình xăm) của chàng trai quá Việt hóa nên khán giả được một phen cười ra nước mắt khi nghe Sơn Tùng nói thành “cái tha thu”

phong do that thuong cua son tung m tp khi tro tai noi tieng anh Hành trình 'dậy thì thành công' giúp Sơn Tùng lọt Top 100 Gương mặt đẹp nhất thế giới 2018

Là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất nằm trong danh sách Top 100 gương mặt đẹp của thế giới, hẳn các fans của ngôi sao ...

phong do that thuong cua son tung m tp khi tro tai noi tieng anh Sau 3 tháng, còn ai nghe 'Chạy ngay đi' của Sơn Tùng M-TP?

Khác với "Lạc trôi", sau gần 3 tháng, “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng M-TP không còn được nhiều người nhắc đến, thậm chí đã ...

phong do that thuong cua son tung m tp khi tro tai noi tieng anh Sơn Tùng, Hoà Minzy, Huỳnh Lập lọt Top 10 người ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội trong tháng 6/2018

Theo thống kê của BXH uy tín Buzzmetrics dựa trên những hoạt động nổi bật trong tháng, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Vpop được ...

phong do that thuong cua son tung m tp khi tro tai noi tieng anh Hướng đi mới của những nghệ sĩ... không mới

Cả Sơn Tùng M-TP và Isaac- hai gương mặt nghệ sĩ, ca sĩ rất được quan tâm của showbiz Việt, đều bất ngờ trở lại ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.