Những điều chưa biết về kênh Youtube kiếm hàng tỉ đồng mỗi năm của Sơn Tùng

Không chỉ là một nghệ sĩ tài năng, có lượng fans khủng nhất nhì ở showbiz Việt, Sơn Tùng còn gây chú ý khi sở hữu kênh Youtube mà bất kì nghệ sĩ nào cũng phải mơ ước.

nhung dieu chua biet ve kenh youtube kiem hang ti dong moi nam cua son tung

Sơn Tùng MTP: Gã trai trẻ 'ngông cuồng' hay người mang sứ mệnh âm nhạc mới

Là một trong những ca sĩ sở hữu nhiều bản hit “làm mưa, làm gió” trong làng nhạc Việt, không khó để hiểu vì sức hút của Sơn Tùng chưa bao giờ hạ nhiệt. Ra mắt khán giả vào năm 2012, chàng thủ khoa Học viện âm nhạc Hà Nội nhanh chóng trở thành một hiện tượng âm nhạc với các ca khúc Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua,… Sự xuất hiện của nam ca sĩ gốc Thái Bình như một làn gió mới mẻ và mạnh mẽ thổi bùng vào làng Vpop lúc bấy giờ.

nhung dieu chua biet ve kenh youtube kiem hang ti dong moi nam cua son tung
Trải qua hơn 6 năm cống hiến và sáng tạo với âm nhạc, đến nay cái tên Sơn Tùng M-TP vẫn mang một “sức hấp dẫn không thể chối từ”. Mỗi sản phẩm âm nhạc của anh chàng không chỉ được chờ đón ở Việt Nam mà còn gây được tiếng vang trên phạm vi châu Á.

Mọi sản phẩm âm nhạc của chàng ca sĩ sinh năm 1994 đều được đăng tải trên kênh Youtube mang tên Sơn Tùng M-TP official. Kênh được thành lập vào tháng 1/2015, tính đến nay kênh đã hoạt động được hơn 3 năm nhưng đã sở hữu được những con số và thành tựu ấn tượng mà không phải nghệ sĩ nào ở Việt Nam cũng có được.

Ca sĩ đầu tiên của Việt Nam nhận nút Play vàng Youtube

Sau khi vượt mốc 1 triệu lượt theo dõi trên kênh Youtube của mình, tháng 2/2017, giọng ca Em của ngày hôm qua chính thức nhận được nút Play vàng của mạng xã hội video lớn nhất thế giới. Theo thông tin từ ê-kíp của Sơn Tùng, anh là ca sĩ đầu tiên của Việt Nam sở hữu chứng nhận danh giá này. Từ sau ngày nhận nút vàng, hiện tại kênh Youtube của Sơn Tùng đã tăng lên thêm hơn 2 triệu người theo dõi chỉ sau hơn 1 năm.

nhung dieu chua biet ve kenh youtube kiem hang ti dong moi nam cua son tung
Sơn Tùng là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên sở hữu nút vàng từ Youtube

Thời điểm này là lúc MV Lạc trôi của Sơn Tùng đang oanh tạc trên khắp diễn đàn âm nhạc đình đám. Đặc biệt MV này còn lọt vào top 6 bảng xếp hạng sản phẩm được xem nhiều nhất trên kênh Youtube thế giới do một trang web thống kê lại bên cạnh các ngôi sao quốc tế đình đám khác. Tính tới thời điểm hiện tại, Lạc trôi đã thu về hơn 187 triệu lượt xem và là sản phẩm nhiều lượt view thứ 2 của anh chàng chỉ sau MV Nơi này có anh.

Lọt top 30 kênh YouTube được theo dõi nhiều nhất Việt Nam

Theo thống kê mới nhất của trang SocialBlade, Sơn Tùng M-TP là nhân vật sở hữu kênh Youtube nhiều người theo dõi thứ 13 Việt Nam với tổng cộng 3.414.078 người theo dõi. Điều đáng nói là con số này không hề đứng yên mà luôn có sự thay đổi theo chiều hướng tăng dần tính theo từng phút, từng giây. Chỉ vài phút load lại, số người theo dõi kênh Youtube của Sơn Tùng lại tăng lên thêm vài con số. Như vậy đã đủ minh chứng cho độ “hot” và sự nổi tiếng không ngừng của anh chàng.

nhung dieu chua biet ve kenh youtube kiem hang ti dong moi nam cua son tung
Kênh Youtube chính thức của Youtube lọt Top 30 kênh được theo dõi nhất tại Việt Nam

Không chỉ lượt theo dõi, kênh Youtube của Sơn Tùng còn sở hữu 73 video với tổng hơn 901 triệu lượt xem. Nếu xét trên phạm vi toàn thế giới, kênh Sơn Tùng M-TP đang đứng thứ 1.583 về lượng người theo dõi và thứ 1.999 về lượng lượt xem video. Đây là con số vô cùng ấn tượng mà không phải nghệ sĩ Việt nào cũng có được. Ngoài ra trong số 30 kênh YouTube được theo dõi nhiều nhất trong nước, chỉ có duy nhất một ca sĩ góp mặt không ai khác chính là Sơn Tùng M-TP.

Là kênh Youtube sở hữu nhiều sản phẩm lập kỉ lục “khủng”

Google chính thức xác nhận thông tin Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên phá vỡ các kỷ lục trên Youtube nhờ MV Chạy ngay đi được phát hành vào 00h ngày 11/05/2018. Cụ thể, chỉ trong chưa đầy 18 phút phát hành, Chạy Ngay Đi đã giúp Sơn Tùng trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên đạt 1 triệu lượt xem, và sau 24 giờ có mặt trên Youtube, MV này đã thu hút hơn 17,6 triệu lượt xem. Thậm chí trailer và teaser của MV cũng thu hút đến hơn 4 triệu lượt xem và liên tục gây sốt trên mạng xã hội. Có thể nói đây là sự kiện ra mắt sản phẩm âm nhạc đình đám nhất của nghệ sĩ Việt từ trước đến nay.

nhung dieu chua biet ve kenh youtube kiem hang ti dong moi nam cua son tung

Không chỉ oanh tạc các bảng xếp hạng trong nước, Chạy ngay đi còn xác lập các kỉ lục thế giới khi đạt lượt view lớn nhất ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương sau một ngày xuất hiện trên Youtube và trở thành video âm nhạc thu hút lượt xem lớn thứ hai trên toàn cầu. Sơn Tùng M-TP chính là nghệ sĩ Việt duy nhất làm được điều này tính tới thời điểm hiện tại.

Bên cạnh Chạy ngay đi,nam ca sĩ Thái Bình mồ hôi rơi còn sở hữu nhiều ca khúc “triệu view” đình đám không kém như Lạc trôi (hơn 187 triệu view), Nơi này có anh (hơn 187 triệu view), Em của ngày hôm qua (hơn 106 triệu view), Chúng ta không thuộc về nhau (hơn 139 triệu view),… Tính tới thời điểm hiện tại, MV Nơi này có anh sở hữu lượt xem khủng nhất với 187.083.793 lượt.

“Gà đẻ trứng vàng” với hàng tỉ đồng thu về từ Youtube mỗi năm

Có thể nhiều người sẽ “đứng hình” vài giây vì choáng khi nhận biết được rằng số tiền mà chàng ca sĩ trẻ thu về từ kênh Youtube “vàng” của mình đạt ở mốc… hàng tỉ đồng trong mỗi năm.

Theo mạng xã hội Quora phân tích, người dùng kênh giải trí này sẽ kiếm trung bình được 0,8 USD mỗi 1.000 USD lượt xem từ quảng cáo banner và 5 USD đến 8 USD mỗi 1.000 lượt xem cho các video có bật chế độ quảng cáo đầu video. Tại Việt Nam, các Youtuber được trả phí ở mức 0,3 USD chi trả cho 1.000 lượt hiển thị (lượt xem video). Nếu tính theo con số này, 1 triệu view chỉ mang về cho chủ video khoảng 300 USD. Mức chi trả YouTube áp dụng cho các thị trường là khác nhau với tối đa là lên tới 1 USD cho 1.000 lượt xem.

nhung dieu chua biet ve kenh youtube kiem hang ti dong moi nam cua son tung
Ở tuổi 24, khối tài sản của Sơn Tùng được tăng thêm nhiều phần từ kênh Youtube "vàng" này

Cũng theo tính toán của SocialBlade với 1 triệu người theo dõi, kênh YouTube của Sơn Tùng có thể mang về cho anh chàng này từ 12.900 USD đến 206.200 USD mỗi tháng, tương đương từ 164.600 USD đến 2,5 triệu USD mỗi năm. Hiện tại, với lượng người theo dõi ở mức “khủng” với 3,4 triệu, số tiền mà chàng nghệ sĩ trẻ nhận về hàng năm sẽ ở mức mà bất kì ai cũng phải mong ước.

Tạm kết

Với những kỉ lục đã đạt được, Sơn Tùng M-TP dường như không có đối thủ nào ở Vbiz, “một mình một cõi” bỏ xa các nghệ sĩ Việt khác, chễm chệ trở thành “Ông hoàng Youtube Việt Nam”. Với những thành tựu vượt trội đó, sky hoàn toàn có quyền tự hào về thần tượng của mình bởi nhìn vào số người follow (theo dõi) trên Youtube, các fan quốc tế sẽ đánh giá được phần nào độ hot của một người nổi tiếng ở khu vực nhất định.

Với kênh Youtube “vàng” của mình, khán giả phải công nhận Sơn Tùng M-TP là một ca sĩ, nhạc sĩ trẻ đầy tài năng, không ngừng miệt mài sáng tạo để cống hiến cho công chúng những sản phẩm chất lượng và công phu nhất, xứng đáng với danh hiệu “Ông hoàng Youtube Việt Nam”.

nhung dieu chua biet ve kenh youtube kiem hang ti dong moi nam cua son tung Sơn Tùng MTP: Gã trai trẻ 'ngông cuồng' hay người mang sứ mệnh âm nhạc mới

Nhiều người cứ nhắc đến Sơn Tùng MTP là sẽ mặc định: Tùng là một sản phẩm thành công của một cỗ máy PR hoàn hảo, ...

nhung dieu chua biet ve kenh youtube kiem hang ti dong moi nam cua son tung Phong độ thất thường của Sơn Tùng M-TP khi trổ tài nói tiếng Anh

Nam ca sĩ nhiều lần sử dụng tiếng Anh nhưng mỗi lần lại nhận một phản ứng khác nhau của khán giả.

nhung dieu chua biet ve kenh youtube kiem hang ti dong moi nam cua son tung Hành trình 'dậy thì thành công' giúp Sơn Tùng lọt Top 100 Gương mặt đẹp nhất thế giới 2018

Là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất nằm trong danh sách Top 100 gương mặt đẹp của thế giới, hẳn các fans của ngôi sao ...

nhung dieu chua biet ve kenh youtube kiem hang ti dong moi nam cua son tung 4 nghệ sĩ Việt Nam sở hữu Nút vàng Youtube tài năng cỡ nào?

Với việc cán mốc 1 triệu lượt theo dõi trên kênh cá nhân ở Youtube, ca sĩ Sơn Tùng M-TP, Lâm Chấn Khang, MC - ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.