Ảnh trước và sau sinh ‘thiên nga hóa vịt’ của bà mẹ trẻ khiến ai cũng ngỡ ngàng

Ngay sau khi đăng tải loạt ảnh trước và sau sinh em bé của mình, bà mẹ này khiến nhiều người phải thốt lên tự hỏi “liệu đây có phải là cùng một người”.
 
anh truoc va sau sinh thien nga hoa vit cua ba me tre khien ai cung ngo ngang Vì 'sự nghiệp' nuôi con nhỏ, mẹ bỉm sữa đã thay đổi thế này đây

Sững sờ, thảng thốt, không tin vào mắt mình chính là cảm giác sau khi xem loạt ảnh trước và sau sinh “thiên nga hóa vịt” của bà mẹ tăng gần 20 kg sau khi mang thai này. Dẫu biết trong thời gian mang thai, chị em phụ nữ sẽ tăng cân nhiều hơn, các đường nét trên gương mặt, dáng vóc cũng sẽ thay đổi. Nhưng nếu thay đổi đến mức chóng mặt, không ai nhận ra thì đúng là khiến ai cũng sợ đẻ. Đúng là để sinh được một thiên thần, các bà mẹ phải hi sinh không những sức khỏe mà còn cả sắc đẹp.

anh truoc va sau sinh thien nga hoa vit cua ba me tre khien ai cung ngo ngang
"Không thể tin đây là cùng một người", cư dân mạng thảng thốt tự hỏi trước loạt ảnh trước và sau sinh của bà mẹ trẻ.
anh truoc va sau sinh thien nga hoa vit cua ba me tre khien ai cung ngo ngang
"Em đang tự hỏi, không biết chị có lấy ảnh của ai không, nhìn như hai người khác nhau vậy", không ít người nghi ngờ vì không tin vào mắt mình.

Câu chuyện sinh xong biến thành con người khác của bà mẹ bỉm sữa tên Nguyễn Thị Hồng Nhung (Hải Dương) ngay lập tức gây xôn xao cộng đồng mạng. Được biết chị Nhung mới sinh bé được 4 tháng và bản thân chị cũng sợ không dám nhìn lại mình của hiện tại.

Chị Nhung cho biết những bức ảnh chị mặc bikini với dáng vóc thon thả, cao ráo được chụp vào thời điểm chị 48 kg, chưa sinh con, còn ảnh bên phải trong bộ đồ mặc nhà chị chụp từ clip cháu trai quay vào tết năm 2018.

anh truoc va sau sinh thien nga hoa vit cua ba me tre khien ai cung ngo ngang
Chị Nhung tăng gần 20 kg sau khi sinh con.

“Đợt tết vừa rồi mình về quê ăn tết, ai cũng ngạc nhiên vì thay đổi chóng mặt. Ngày trước và kể cả lúc bầu mình vẫn mi nhon lắm. Ai ngờ đẻ xong phì nhiêu đến vậy. Họ nói đẻ đứa con mà nở sông nở núi. Nhiều người còn không nhận ra vì mình mặt to, vai u thịt bắp, đùi cột đình, vòng 1 lại đồ sộ. Từ hồi sinh em bé xong mình ít gặp bạn bè vì mình nhìn mình trong gương còn không thể tin nổi. Thử bao nhiêu bộ váy đều cởi ra không dám mặc”, chị Nhung dở mếu dở cười nói.

Nhìn lại ảnh trước khi sinh con, chị Nhung tiếc nuối và xót xa: “không những thân hình sồ sề, mà mình còn bị nhiều vết rạn da, không bao giờ nghĩ mình lại thay đổi nhiều đến như vậy". Hiện tại cân nặng của chị Nhung là 65 kg. Chị thú thực vẫn chưa có nhiều thời gian cho bản thân. Có thời gian rảnh thì chị lại tranh thủ vắt sữa, tráng rửa tiêt trùng bình sữa và lên mạng tham khảo kinh nghiệm nuôi con.

Chia sẻ về phản ứng của chồng khi thấy vợ xấu xí nhiều sau khi sinh nở, chị Nhung chia sẻ may mắn có chồng tâm lý, thường động viên vợ. Chị nói: “Chồng mình cũng là dân tập thể hình, nên thường động viên khi nào con 1 tuổi, đi tập cùng chồng sẽ đâu vào đấy hết. Hiện tại đang cho con bú mà ăn kiêng theo chế độ thì sợ không đủ sữa nuôi con”.

anh truoc va sau sinh thien nga hoa vit cua ba me tre khien ai cung ngo ngang
Chị Nhung (bên trái) có gương mặt xinh xắn và vóc dáng thon thả.
anh truoc va sau sinh thien nga hoa vit cua ba me tre khien ai cung ngo ngang
Ảnh chị Nhung chụp trước khi mang thai.
anh truoc va sau sinh thien nga hoa vit cua ba me tre khien ai cung ngo ngang
Và hiện tại, chị mới sinh con được 4 tháng.

Nuôi con mọn rất vất vả, nhớ lại thời gian ở cữ “kinh hoàng”, chị Nhung cho biết chị ở cữ 3 tháng mà cảm giác dài như 3 thế kỷ. Do áp lực về việc ăn uống nhiều để có sữa cho con nên sau sinh thân hình chị mới sồ sề như vậy. Trong thời gian đó, chị Nhung ăn 6 bữa mỗi ngày, thường là chân giò với hy vọng lợi sữa.

Trong điện thoại, chị Nhung lưu giữ khá nhiều bức ảnh đẹp từ hồi chưa sinh con. Tuy có tiếc nuối và đôi khi không dám soi gương, chị Nhung vẫn tự hào vì may mắn sinh được con. “Có con là điều may mắn và kỳ diệu nhất đối với mình và gia đình sau 2 năm chờ đợi. Sau khi thụ tinh ống nghiệm thành công từ 3 phôi loại khá, mình nghỉ làm từ lúc đặt phôi và mang thai. Do lúc nào cũng sợ có chuyện không may xảy ra với con nên mình ở nhà chồng nuôi tới giờ”, chị Nhung kể về hành trình mang thai khá vất vả và gian nan.

Chị Nhung dự tính 1 thời gian ngắn nữa sẽ bắt đầu tập thể dục để về dáng nhanh. Có chồng hỗ trợ lên thực đơn ăn kiêng và các bài tập giảm cân, chị Nhung hy vọng sớm có thể thực hiện và trở lại “lợi hại hơn xưa”.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.