Mẹ bỉm sữa chia sẻ về kế hoạch xem chơi dịp lễ Trung thu

Ngày tết Trung thu đang cận kề, cùng lắng nghe những chia sẻ chân thực về dự định của các bà mẹ bỉm sữa dành cho con trong ngày đặc biệt này.
me bim sua chia se ve ke hoach xem choi dip le trung thu Du lịch Trung thu: Đi Tuyên Quang xem Trung Thu là thích nhất!

Theo phong tục của người Việt Nam, tết Trung thu là sự kiện mang tính truyền thống được đông đảo mọi người đón chờ. Không chỉ trẻ nhỏ mà với cả người lớn, tết Trung thu là cơ hội để cả gia đình đoàn viên, sum vầy. Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là cái tết đoàn viên được mong chờ hằng năm sẽ đến. Không khí náo nhiệt, háo hức đã phủ khắp các con phố, trên từng mái nhà của mỗi gia đình Việt Nam.

Khi được hỏi về những dự định trong ngày tết Trung thu năm nay, nhiều bà mẹ bỉm sữa chân thực kể về những trải nghiệm ấp ủ dành cho con. Chị Nguyễn Thùy Trang (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) hiện đang công tác tại Công ty phần mềm FPT, mẹ bé Minh Hà cho biết: "Trung thu là tết thiếu nhi chính vì vậy, tôi muốn dành cho con những khoảnh khắc trọn vẹn nhất bên gia đình. Tết Trung thu năm nay rơi vào thứ 2, nên tôi sẽ dành ngày chủ nhật hôm trước để đưa bé đi chơi."

Chị Thùy Trang chia sẻ thêm: "Bé Minh Hà rất thích những địa điểm dã ngoại ngoài trời, tôi dự định sẽ đưa bé đi chơi ở công viên. Ngoài ra, cả gia đình sẽ cùng nhau nấu một bữa ăn ngon, quây quần dịp tết Trung thu. Đối với tôi, một bữa cơm đầm ấm, có đầy đủ cả gia đình là một điều vô cùng quý báu."

me bim sua chia se ve ke hoach xem choi dip le trung thu
Bé Minh Hà (3 tuổi).
me bim sua chia se ve ke hoach xem choi dip le trung thu
Chị Thùy Trang cũng nói về kế hoạch sẽ cùng con gặp gỡ các gia đình bạn bè thân thiết. Chị đặc biệt nhấn mạnh: "Dịp tết Trung thu hay tất cả mọi ngày, chỉ cần thấy con cười đó chính là niềm hạnh phúc của cha mẹ."

Cùng quan điểm với chị Thùy Trang, chị Vi Thị Thu Huyền (nhân viên ngân hàng, Ba Đình, Hà Nội), là mẹ của hai em bé sinh đôi xinh xắn Gia Minh và Gia Linh tâm sự: "Hai ngày cuối tuần trước tết Trung thu, tôi sẽ tổ chức cho con một buổi gặp gỡ các gia đình bạn bè thân thiết. Mọi người sẽ cùng nhau đến các khu vui chơi quanh Hà Nội, nhà sách và tham quan công viên."

me bim sua chia se ve ke hoach xem choi dip le trung thu
Hai bé Gia Minh và Gia Linh 26 tháng tuổi.
me bim sua chia se ve ke hoach xem choi dip le trung thu
"Tết Trung thu cũng là dịp để gia đình tôi thêm gắn kết, cùng nhau lưu lại những kỷ niệm đẹp." - Chị Thu Huyền cho hay.

Yêu thích nội trợ, chị Nguyễn Thị Thu Hà (Minh Khai, Hà Nội), mẹ bé Hoài An quyết định dành dịp tết Trung thu để quây quần cùng các thành viên trong gia đình uống trà, ăn bánh trông trăng. Chị Thu Hà trải lòng: " Phong tục tập quán đón Tết Trung Thu của người Việt rất lý thú. Mình chọn hoạt động làm bánh trung thu cho gia đình, chuẩn bị đèn lồng trang trí nhà cửa. Mình muốn hướng cho con gái tiếp cận dần đến những phong tục cổ truyền của dân tộc."

Chị Thu Hà cũng nhấn mạnh, đối với cá nhân chị, những dịp lễ tết là cơ hội để gia đình có thời gian dành cho nhau. Một bữa ăn đơn giản, một vài giờ cùng nhau nhâm nhi bánh trà sẽ khiến mọi người thêm hiểu nhau hơn, con cái cũng dần cảm nhận được không khí quây quần, ấm cúng. "Ngoài ra, ngày cuối tuần, tôi sẽ đưa con khám phá phố cổ Hà Nội. Ở đây, con sẽ được trải nghiệm các trò chơi dân gian, các hoạt động bổ ích."

me bim sua chia se ve ke hoach xem choi dip le trung thu
Bé Hoài An (1 tuổi).
me bim sua chia se ve ke hoach xem choi dip le trung thu
"Cha mẹ luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con, nhưng có lẽ, chỉ cần thấy con cười là ngày tết Trung thu đã trọn vẹn rồi."

Sinh sống và làm việc tại Thái Bình, chị Bùi Thị Thu Huyền muốn con có cơ hội gắn kết cùng hàng xóm trong ngày tết Trung thu năm nay. Chị cho biết: "Khu phố mình sẽ tổ chức hoạt động vui chơi cho các bé, mình dự định sẽ cho bé Minh Quang tham gia hoạt động này. Đây là cơ hội để con được làm quen cùng những người hàng xóm, những người bạn mới. Bên cạnh đó, hoạt động phá cỗ Trung thu, xem múa lân, rước đèn cũng là nét văn hóa đặc sắc mà con nên tiếp cận."

me bim sua chia se ve ke hoach xem choi dip le trung thu
Bé Minh Quang (18 tháng tuổi) sẽ có trải nghiệm gắn kết cùng hàng xóm.
me bim sua chia se ve ke hoach xem choi dip le trung thu
Dù là dịp tết Trung thu hay bất kỳ thời điểm nào trong năm thì niềm vui của cha mẹ chính là thấy các con vui, mạnh khỏe và luôn bình yên.

XEM THÊM

me bim sua chia se ve ke hoach xem choi dip le trung thu Chuyến đi Huế 'ba không' của chàng trai Nam Định

Không lịch trình, không vội vã, không buộc mình phải ăn hết món Huế, Quốc Việt đã có chuyến trải nghiệm như một người dân ...

me bim sua chia se ve ke hoach xem choi dip le trung thu Nữ 9X và hành trình 'một mình không cô đơn' tại Quảng Bình

4 ngày 'đi bụi' một mình tại Quảng Bình, 9X Nguyễn Chinh nhận ra rằng du lịch một mình cũng có nhiều điều thú vị ...

me bim sua chia se ve ke hoach xem choi dip le trung thu Nếu Sa Pa không phải một giấc mơ

Với niềm đam mê du lịch bất tận, Hoàng Minh Thương (sinh năm 1991) đã biến hành trình du lịch Sa Pa quen thuộc trở ...

me bim sua chia se ve ke hoach xem choi dip le trung thu Du lịch Trung thu: Đi Tuyên Quang xem Trung Thu là thích nhất!

Đến hẹn lại lên, hằng năm mỗi dịp tết Trung thu thành phố Tuyên Quang lại náo nhiệt chuẩn bị một mùa lễ hội tưng ...

me bim sua chia se ve ke hoach xem choi dip le trung thu Hỏi chuyện mẹ bỉm sữa dịp 2/9: Về quê hay đi du lịch?

Nghỉ lễ, nghỉ tết là dịp để các gia đình có thời gian quây quần bên nhau, thực hiện những dự dịnh trong cả năm ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.