Anh Tú The Voice: 'Dù theo phong cách nào thì mình vẫn sẽ giữ độ 'điên' vốn có'

Anh Tú chia sẻ: "Tú yêu G - Dragon thực sự. Anh ấy là một hình mẫu hoàn hảo từ cá tính đến phong cách âm nhạc trẻ trung hiện đại. Và đơn giản là mình thích, mình yêu thì mình thổ lộ thôi".

Nguyễn Anh Tú là một trong những thí sinh nổi bật của Giọng hát Việt 2017. Với phong cách độc, lạ và đầy tự tin, anh đã chứng minh cho cả 4 HLV và khán giả thấy năng lực của mình. Sau khi bước ra từ cuộc thi với ngôi vị Á quân, anh đầu quân vào công ty giải trí của Ông Cao Thắng và HLV Đông Nhi với vai trò ca sĩ độc quyền.

Đầu quân vào công ty của Ông Cao Thắng và Đông Nhi sau "The Voice"

- Sau khi đầu quân cho công ty của Ông Cao Thắng và Đông Nhi, cuộc sống của anh có gì thay đổi?

Đầu quân về công ty của HLV Đông Nhi là một điều tuyệt vời mà trước đây mình chưa hề nghĩ tới. Vì vậy khi có được cơ hội này, Tú hết sức trân trọng. Còn về thay đổi thì mình thấy không có gì quá nhiều, cũng chỉ là thay đổi chỗ ở, môi trường làm việc. Ý thức được việc đã là một nghệ sĩ nên tự mình có những “đòi hỏi” khó khăn hơn cho bản thân thôi.

- Anh đã gặp phải những thuận lợi và khó khăn gì khi đầu quân về công ty giải trí của Ông Cao Thắng và HLV Đông Nhi với vai trò ca sĩ độc quyền?

Tất nhiên là có quá nhiều thuận lợi rồi, mình được học tập và làm việc trong một môi trường vô cùng chuyên nghiệp. Làm việc với những người có nhiều kinh nghiệm, giúp Tú hiểu thêm về nghề, cũng như có những đường hướng đúng đắn hơn cho sự nghiệp của bản thân. Còn về khó khăn, chỉ là thỉnh thoảngTú cũng nhớ nhà quá, mà vì công việc nên không thể về được (cười).

anh tu the voice du theo phong cach nao thi minh van se giu do dien von co
Anh Tú từng là thành viên thuộc đội Đông Nhi trong cuộc thi The Voice 2017

- Anh có từng bị stress khi trở thành thần tượng, ca sĩ của một cộng đồng fan khá lớn?

Không có chút stress nào đâu, bởi đây chính là niềm đam mê của mình mà. Khi được sống và làm những điều mình thích thì còn gì tuyệt vời hơn. Chỉ là bản thân đôi lúc hơi lo lắng chút xíu, vì không biết mình có thể làm tốt để không phụ sự kì vọng của khán giả dành cho mình hay không.

Là một fan lớn của G – Dragon vì "yêu" thực sự

- Từng nói thần tượng G – Dragon (Big Bang), anh không sợ bị nói dựa vào danh tiếng của ca sĩ này để nổi tiếng và lấy lòng công chúng sao?

Tú “yêu” G – Dragon thực sự. Anh ấy là một hình mẫu hoàn hảo từ cá tính đến phong cách âm nhạc trẻ trung hiện đại. Và đơn giản là mình thích, mình “yêu” thì mình “thổ lộ” thôi. Tú chẳng bao giờ nghĩ thần tượng G - Dragon thì sẽ có thêm người yêu mến, bởi khán giả họ chỉ đón nhận mình khi mình làm tốt thôi.

anh tu the voice du theo phong cach nao thi minh van se giu do dien von co
Anh hâm mộ G - Dragon

- Anh có bị ảnh hưởng phong cách, suy nghĩ và lối sống của thần tượng?

Cái gì hay, cái gì đáng thì mình học hỏi thôi. Nhưng quan trọng là học hỏi chứ không phải sao chép, và Tú vẫn sẽ là Tú. Mình cũng không muốn bản thân là bản sao của bất kì ai, nghe kì lắm.

Thể hiện phong cách độc, lạ, tự tin đã thu hút cả 4 HLV trong The Voice. Đến giờ anh còn định hướng theo phong cách này không?

Trong suốt quá trình tham gia cuôc thi, khán giả có thể thấy được Anh Tú biến hóa vô cùng đa dạng chứ không đóng khung với phong cách nào cả. Và đó là hướng đi của mình trong tương lai. Nhưng dù có là phong cách nào thì mình vẫn sẽ giữ cái độ “điên” – một chất riêng của bản thân mình.

anh tu the voice du theo phong cach nao thi minh van se giu do dien von co
Đến hiện tại, Anh Tú vẫn chưa ra mắt single

Chưa ra mắt bản single riêng vì theo "chủ nghĩa" cầu toàn

- Sau The Voice 2017, người ta không thấy anh ra bản single riêng như nhiều ca sĩ xuất phát từ cuộc thi khác. Lí do là gì vậy?

Bản thân Anh Tú là một người theo “chủ nghĩa” cầu toàn, cũng như muốn khán giả được thưởng thức một sản phẩm thực sự chất lượng. Do vậy, mình luôn tỉ mỉ trong từng khâu, từ việc chọn bài, bản phối, đến quá trình thu âm… Nên cho đến hiện tại, mọi người vẫn chưa thấy được sản phẩm solo của mình. Nhưng Tú nghĩ chậm mà chắc, nên mọi người chờ Tú thêm một thời gian ngắn nữa thôi nhé, đảm bảo sẽ không thất vọng đâu.

- Anh có sợ việc không ra bản single nào khiến khán giả nhớ đến một Anh Tú – thí sinh The Voice hơn là một ca sĩ chuyên nghiệp?

Giọng hát Việt là cuộc thi âm nhạc đã đem mình đến với khán giả. Điều Tú cần làm tiếp theo là ghi đậm dấu ấn hình ảnh của một ca sĩ chuyên nghiệp trong lòng người hâm mộ. Và để làm được điều đó thì đòi hỏi một sự cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân cũng như một thời gian dài, chứ không thể nóng vội được.

anh tu the voice du theo phong cach nao thi minh van se giu do dien von co
Ngoài ca hát, anh còn đam mê diễn xuất

- Ngoài ca hát, anh có niềm đam mê nào khác không?

Chắc chắn là diễn xuất rồi, bởi trước đây Tú từng công tác tại một đoàn ca múa nhạc. Tại đó, mình không chỉ là ca sĩ mà còn đá chéo sang diễn viên nữa. Và trong tương lai, chắc chắn khán giả sẽ thấy thêm cả một diễn viên Anh Tú đó nhé (cười).

Định hướng phát triển theo phong cách riêng

- Đa phần các ca sĩ trong công ty giải trí mà anh đang theo đều định hướng phong cách năng động đa năng, có thể hát, nhảy, rap. Nhưng dường như anh lại đi theo một con đường hoàn toàn khác. Vì sao vậy?

Dĩ nhiên là Anh Tú và công ty cũng đã thống nhất cùng với nhau về con đường tương lai của mình. Khán giả sẽ thấy được một Anh Tú đa năng, nhưng sẽ có sự khác biệt không chỉ với nghệ sĩ trong công ty mà còn cả các nghệ sĩ đang hoạt động bên ngoài.

anh tu the voice du theo phong cach nao thi minh van se giu do dien von co
Lời hứa hẹn về bản single trong tương lai gần

- Có ý kiến cho rằng ca sĩ hiện nay có giọng hát thôi là không đủ để nổi tiếng. Anh nghĩ sao về điều này?

Công thức để tạo nên một ngôi sao thành công thì gồm quá nhiều yếu tố, nhưng cốt lõi ở đó vẫn phải là tài năng – giọng hát. Khi bản thân đã có được yếu tố quan trọng nhất thì mình tin là sẽ thành công thôi.

- Dự định sắp tới của anh là gì? Anh có thể chia sẻ một chút với fan của mình chứ!

Dĩ nhiên sẽ là phát hành các sản phẩm âm nhạc trong thời gian sớm nhất. Nhưng Tú sẽ không nói quá rõ đâu, phải để khán giả tự khám phá mới thú vị chứ.

Cảm ơn Anh Tú đã tham gia PV!

anh tu the voice du theo phong cach nao thi minh van se giu do dien von co Những chương trình in đậm dấu ấn Trấn Thành

Có thể nói, tên tuổi của Trấn Thành giờ đã là một thương hiệu và gắn liền với thành công của nhiều chương trình. Hãy ...

anh tu the voice du theo phong cach nao thi minh van se giu do dien von co Lilly Nguyễn từ chối nhiều đại gia vì những lý do không ngờ

Người mẫu, diễn viên Lilly Nguyễn tiết lộ về mẫu bạn trai lý tưởng: “Mình thích người đàn ông thẳng tính, bản lĩnh, sống kiểu ...

anh tu the voice du theo phong cach nao thi minh van se giu do dien von co Hồ Bích Trâm: 'Ngày đầu quay Biệt đội 1-0-2, mình thường xuyên bị đạo diễn nhắc nhở'

Diễn viên Hồ Bích Trâm kể lại, vào ngày quay cuối cùng phim "Biệt đội 1-0-2", cả ekip phải xuống Vũng Tàu từ sớm và ...

Ảnh: NVCC

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.