Apple tiết lộ iOS 11.3 sẽ có tắt tính năng làm chậm iPhone

Bản cập nhật iOS 11.3 ra mắt sắp tới sẽ cho phép người dùng tắt tính năng làm chậm iPhone.

Sau scandal làm chậm iPhone cũ, Apple hứa hẹn tung bản cập nhật khắc phục và cho phép người dùng tự tắt, quản lý "tính năng" này. Mới đây, hãng tiết lộ phiên bản iOS 11.3 sẽ mang những cập nhật quan trọng, bao gồm cả khả năng quản lý pin, nguyên nhân chính của việc làm giảm hiệu năng iPhone cũ.

Cụ thể, Apple lần đầu tiên cho phép máy hiển thị tình trạng sức khoẻ pin, kèm khuyến nghị thời điểm nào nên thay pin. Tính năng mới này sẽ nằm trong mục Cài đặt (Settings) > Pin (Battery), tuy nhiên chỉ dành cho iPhone 6 trở lên.

apple tiet lo ios 113 se co tat tinh nang lam cham iphone

Việc quản lý năng lượng của máy cũng có thể bật/tắt thủ công trong cùng mục cìa đặt trên, nhằm kiểm soát việc ảnh hưởng tới hiệu suất của chiếc iPhone. Các máy iPhone 6/6 Plus, 6s/6s Plus, SE, 7/7 Plus sẽ được cập nhật. Những iPhone 2017 còn khá mới nên chưa có thông tin về khả năng quản lý này.

Ngoài pin, iOS 11.3 còn mang tới bộ công cụ ARKit 1.5, dành cho các nhà phát triển ứng dụng. ARKit 1.5 có thể đặt những vật ảo lên tường, cửa hay các bề mặt thẳng đứng, định hình bề mặt bất thường chính xác hơn bản hiện nay.

Ứng dụng theo dõi sức khoẻ người dùng Health cũng có cập nhật tính năng mới trong hồ sơ sức khoẻ, mang đến thông tin về bệnh viện, phòng khám và cho phép truy cập nhanh vào các dữ liệu y tế của chủ máy. Tính năng này sẽ được bảo mật và mã hoá.

Animoji, tính năng độc quyền trên iPhone X sẽ thêm 16 nhân vật mới như sư tử, gấu, rồng, đầu lâu... Ngoài ra còn nhiều cập nhật nhỏ khác liên quan tới hệ thống và hiệu năng của các thiết bị. iOS 11.3 đã sẵn sàng cho các nhà phát triển, bản chính thức cho người dùng phổ thông sẽ có trong thời gian tới.

Mới đây, Apple cũng tung bản cập nhật chính thức iOS 11.2.5 cho iPhone, iPad và iPod. Phiên bản iOScao nhất này chủ yếu hỗ trợ HomePod, một sản phẩm khác của Apple. Trong đó có các thiết lập và tự động chuyển cài đặt Apple ID, Apple Music, Siri và Wi-Fi sang chiếc loa thông minh này.

iOS 11.2.5 mới còn có thể đọc tin tức, người dùng chỉ cần nói "Hey Siri, play the news" để gọi trợ lý ảo cập nhật thông tin. Các lĩnh vực tin tức khá đa dạng, gồm thể thao, kinh doanh, âm nhạc... nhưng bị giới hạn về ngôn ngữ hỗ trợ.

Cũng như mọi khi, bản cập nhật sẽ sửa một số lỗi được phát hiện từ những phiên bản hệ điều hành trước, ví dụ sửa lỗi iPhone không hiển thị thông tin đầy đủ trong danh sách cuộc gọi, thư đến tài khoản email exchange biến mất khỏi màn hình khi mở khoá iPhone X với Face ID... Bên cạnh đó, iOS 11.2.5 cũng bổ sung tính năng VoiceOver để thông báo điểm phát và mức pin của AirPod.

Để nâng cấp lên phiên bản iOS mới, người dùng iPhone vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Cập nhật phần mềm (Software Update). Sau đó, đợi máy tải về và cài đặt bản cập nhật, khởi động lại để hoàn tất.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.