Tin nhắn ký tự lạ khiến iOS, WatchOS và cả MacOS gặp sự cố

Tin nhắn ký tự lạ gây ra lỗi SMS trên hệ điều hành của hàng loạt thiết bị do Apple sản xuất, từ iPhone, iPad tới đồng hồ thông minh, máy Macbook...

Tin nhắn ký tự lạ được xác nhận là những tin nhắn chứa ngôn ngữ Telugu (Ấn Độ) khiến hàng loạt thiết bị của Apple khi nhận và mở lên sẽ treo máy. Đặc biệt, trên iPhone, lỗi này xảy ra với bản cập nhật iOS 11.2.5, phiên bản chính thức mới nhất hiện nay.

tin nhan ky tu la khien ios watchos va ca macos gap su co

Không chỉ xảy ra với trình nhắn tin SMS, iOS gặp tình trạng treo máy, thoát ứng dụng khi người dùng mở các ứng dụng như iMessage, WhatsApp, Gmail, Facebook Messenger...

Sau khi lỗi này được phát hiện, không ít người dùng đã cố tình gửi tin nhắn chứa tiếng Telugu cho người khác nhằm chơi khăm nạn nhân. Tình trạng treo máy, thoát ứng dụng ảnh hưởng tới cả máy chạy MacOS lẫn đồng hồ thông minh Apple Watch.

Hiện tại, Apple đã xác nhận hiện tượng trên và thông báo sẽ khắc phục trong bản iOS 11.3 sắp ra mắt. Phiên bản này đang ở dạng Beta dành cho nhà phát triển.

Ngoài việc khắc phục lỗi mới phát hiện trên, iOS 11.3 được Apple hứa hẹn tắt đi tính năng làm chậm hiệu năng iPhone cũ, hiển thị rõ ràng hơn tình trạng của pin.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.