Asia’s Next Top Model 2018: Những đổi mới thú vị và điểm trùng hợp đặc biệt trong Top 14

Cuộc thi Người mẫu châu Á - Asia’s Next Top Model mùa thứ 6 đã chính thức bước vào cuộc đua mới với sự tranh tài của 14 gương mặt, trong đó có Rima Nguyễn, đại diện đến từ Việt Nam.

asias next top model 2018 nhung doi moi thu vi va diem trung hop dac biet trong top 14

Các chiến binh Asia’s Next Top Model 2018 đã lộ diện, đại diện Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ

Giống như 5 mùa trước đó, Asia’s Next Top Model (ANTM) là một trong những show truyền hình thực tế về nghề người mẫu của châu Á thu hút sự quan tâm, theo dõi của rất đông khán giả quốc tế, trong đó có Việt Nam. Dựa trên phiên bản gốc America’s Next Top Model, show truyền hình được mở rộng dành cho những người mẫu đến từ các quốc gia trong khu vực châu Á, cùng sinh hoạt trong “nhà chung” và vượt qua các thử thách để trở thành người mẫu chuyên nghiệp, hướng đến vị trí Quán quân.

Trong lịch sử 5 mùa từng tham gia trước đây, thành tích tốt nhất mà Việt Nam từng đạt là Á quân ANTM 2017 thuộc về siêu mẫu Minh Tú. Cũng vì kết quả đáng khen ngợi và tự hào này mà năm nay, thí sinh đại diện Việt Nam tham gia - Rima Nguyễn chịu nhiều áp lực khi liên tục bị cư dân mạng so sánh với “đàn chị”. Thậm chí, dù chưa bắt đầu cuộc đua nhưng “fan ruột” của show truyền hình thực tế này không đặt nhiều kì vọng vào cô gái cao 1,68m. Thậm chí, cư dân mạng cho rằng Rima Nguyễn có nhiều điểm bất lợi về chiều cao, kinh nghiệm, sự bền bỉ và sức khoẻ khi nằm trong Top những thí sinh mạnh của mùa 6.

asias next top model 2018 nhung doi moi thu vi va diem trung hop dac biet trong top 14
Hình ảnh về Top 14 thí sinh cũng như host của chương trình - Siêu mẫu châu Á Cindy Bishop đã xuất hiện trên fanpage chính thức của Asia's Next Top Model.

Bỏ qua những yếu tố hoài nghi ấy, ANTM 2018 kì vọng sẽ mang lại nhiều hấp dẫn cho khán giả truyền hình khi năm nay có sự thay đổi đáng kể về format, cũng như xuất phát điểm của các thí sinh mùa 6 có sự trùng hợp rất thú vị.

4/14 thí sinh xuất thân từ cuộc thi nhan sắc trong nước

Thường thì khán giả luôn có những mặc định, sân chơi Người mẫu Châu Á - ANTM chỉ nên dành cho các cô gái bước ra từ phiên bản Next Top Model tại mỗi quốc gia, hoặc là những người mẫu có kinh nghiệm mong muốn tìm vị trí ở Châu Á. Tuy nhiên, tại ANTM 2018, nhiều thí sinh lại xuất phát điểm từ những cuộc thi sắc đẹp, mang tinh thần của một Hoa hậu và “chen ngang” để trở thành một người mẫu lành nghề. Điển hình, 4 trong tổng số 14 cô gái tham gia mùa 6 lại đến từ đấu trường nhan sắc tại quốc gia của họ: Rubini Sambanthan (Malaysia), Lena Saetieo (Thái Lan), Jesslyn Lim (Indonesia) và Rima Nguyễn (Nguyễn Phương Thanh Vy) (Việt Nam).

asias next top model 2018 nhung doi moi thu vi va diem trung hop dac biet trong top 14
4 cô gái xuất phát điểm từ các cuộc thi nhan sắc trong mỗi quốc gia, sau đó chuyển hướng sang con đường người mẫu chuyên nghiệp.

Đại diện của Việt Nam là Rima Nguyễn cũng từng là một trong những thí sinh ấn tượng tại cuộc thi Hoa khôi áo dài 2016. Vào năm đấy, Rima Nguyễn được đánh giá là thí sinh có gương mặt đẹp, khả ái, tuy nhiên lại sớm dừng chân ở Top 10 khi thiếu nhiều yếu tố để trở thành một Hoa khôi, đặc biệt chiều cao 1,68m lại là một điều cản trở để cô gái này có vị trí tốt hơn.

Không để yếu tố chiều cao cản trở cơ hội, Rima Nguyễn tiếp tục ghi danh trở thành thí sinh đại diện Việt Nam tham gia ANTM 2018 và bước vào cuộc đối đầu với nhiều thí sinh “nặng kí”, có ưu thế về kĩ năng, kinh nghiệm và chiều cao. Tuy nhiên, Rima Nguyễn không cho rằng chiều cao thấp lại là “yếu điểm” lớn của cô.

Điểm yếu lớn nhất của tôi là mặt chưa đủ góc cạnh, khung xương hơi nhỏ nên gặp nhiều khó khăn trong quá trình chụp ảnh. Riêng về chiều cao, tôi chưa hề tự ti việc mình sở hữu chiều cao thấp hơn so với các đối thủ khác. Thậm chí, tôi xem sự hạn chế về chiều cao của mình là một điểm mạnh vì biết đâu nhờ “nhỏ con” mà tôi được chú ý nhiều hơn” - Rima Nguyễn cho biết.

asias next top model 2018 nhung doi moi thu vi va diem trung hop dac biet trong top 14
Rima Nguyễn từng là thí sinh của cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2016.

2 thí sinh mạnh đều xuất thân từ Next Top Model phiên bản quốc gia

Nếu như 4 cô gái đến từ các đấu trường sắc đẹp có sự tươi mới ở một cuộc đua người mẫu, thì hai cô gái đến từ Đài Loan - Mia Sabathy và Philippines - Adela Mae Marshall lại xuất thân từ phiên bản Next Top Model ở quê hương của mình. Cả hai cô gái này đều giành vị trí rất cao tại cuộc đua người mẫu khi Mia giành vị trí Top 3 Austria's Next Top Model mùa thứ 7, trong khi Adela là Á quân Philippines's Next Top Model 2017.

Bước vào cuộc đua mang tính chất mở rộng dành cho các ứng viên châu Á, Mia và Adela đều là những cô gái đánh giá cao về kĩ năng, kinh nghiệm và sự chủ động trong từng shoot ảnh.

asias next top model 2018 nhung doi moi thu vi va diem trung hop dac biet trong top 14
Adela và Mia là hai thí sinh được đánh giá rất mạnh tại mùa thứ 6.

Thí sinh ngoại cỡ lần đầu xuất hiện sau 6 mùa giải ANTM

Người mẫu ngoại cỡ (Curvy model) là cụm từ chỉ những người mẫu có thân hình to lớn hơn so với chuẩn người mẫu thông thường.

Sau 5 mùa giải, người mẫu ngoại cỡ đầu tiên lọt vào nhà chung của Asia's Next Top Model là đại diện khá tên tuổi của Malaysia - Rubina Sambantha, 26 tuổi. Ngoài ra, Rubina cũng là thí sinh lớn tuổi nhất trong Top 14. Dù có sự bất lợi khi khởi đầu muộn trong nghề người mẫu so với các đối thủ khác, nhưng Rubina lại tiến rất nhanh trong lĩnh vực này và đạt được vị trí tốt trong làng thời trang tại quê hương của cô.

Xuất hiện 3 mentor (HLV) là cựu thí sinh ANTM các mùa trước

Một trong những điểm đổi mới thú vị của mùa 6 là có thêm sự xuất hiện của các cựu thí sinh mùa 5, cụ thể Á quân Minh Tú, Á quân Shikin và Monika (mùa 3). Cả 3 cô gái này đều đã đồng hành cùng các “tân binh” mùa 6 từ thời điểm đầu tiên của cuộc thi và cùng trải qua các thử thách với vai trò cố vấn.

Theo thông tin tìm hiểu, sự trở lại của 3 “cựu chiến binh” ở mùa 6 sẽ mang vai trò đặc biệt, bên cạnh việc hỗ trợ tinh thần lẫn kinh nghiệm cho các thí sinh mới, Minh Tú, Shikin và Monika sẽ ở vai trò HLV trong từng thử thách và có sự thách đấu giữa từng đội. Đây được xem là một điểm mới hấp dẫn khi có sự pha trộn giữa format The Face lẫn Next Top Model để mang tới kịch tính bất ngờ dành cho khán giả.

asias next top model 2018 nhung doi moi thu vi va diem trung hop dac biet trong top 14
Bộ 3 HLV của mùa 6 tại ANTM 2018, tuy nhiên nhiệm vụ và trách nhiệm của thể của họ vẫn là ẩn số với khán giả truyền hình.

Cũng vì tầm quan trọng đó mà ngay khi hình ảnh của Top 14 thí sinh ANTM 2018 xuất hiện, bộ 3 Minh Tú, Shikin và Monika cũng được BTC chăm chút khá kĩ về hình ảnh ra mắt, thậm chí đoạn còn được đầu tư videoclip giới thiệu khá kĩ. Tuy nhiên, cụ thể vai trò của bộ ba này như thế nào ở mùa 6 vẫn còn đang là “ẩn số”, chờ đợi BTC công bố trong thời gian sớm nhất.

asias next top model 2018 nhung doi moi thu vi va diem trung hop dac biet trong top 14 Cô gái Việt Nam thấp nhất ở Asia's Next Top Model mặc cá tính thế nào?

Nguyễn Phương Thanh Vy, đại diện Việt Nam tại cuộc thi Asia's Next Top Model 2018 (ANTM) có street style năng động, cá tính và ...

asias next top model 2018 nhung doi moi thu vi va diem trung hop dac biet trong top 14 Các chiến binh Asia’s Next Top Model 2018 đã lộ diện, đại diện Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ

Ngay trên fanpage chính thức của chương trình, 14 thí sinh của mùa giải mới Người mẫu châu Á - Asia’s Next Top Model 2018 ...

asias next top model 2018 nhung doi moi thu vi va diem trung hop dac biet trong top 14 Quán quân Vietnam's Next Top Model 2016 thi Hoa hậu, tìm suất vé tới Miss Supranational 2018

Nằm trong danh sách các thí sinh đầu tiên xuất hiện tại cuộc thi Tìm kiếm Miss Supranational Vietnam 2018, Quán quân Vietnam’s Next Top Model ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.