Bà Clinton chỉ trích giám đốc FBI vì vụ điều tra email

Hillary Clinton hthách thức Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey giải thích đầy đủ về cuộc điều tra email cá nhân, cho rằng hành động của ông Comey "vô cùng đáng lo ngại".
ba clinton chi trich giam doc fbi vi vu dieu tra email 10 Đệ nhất phu nhân nổi tiếng tài sắc trong lịch sử Mỹ
ba clinton chi trich giam doc fbi vi vu dieu tra email FBI điều tra bà Clinton ngay trước thềm bầu cử
ba clinton chi trich giam doc fbi vi vu dieu tra email
Bà Hillary Clinton chỉ trích Giám đốc FBI James Comey tại bang Florida ngày 29/10. Ảnh: Reuters

"Một số người trong các bạn đã nghe về bức thư của giám đốc FBI", Reuters dẫn lời bà Clinton nói với các tình nguyện viên tại bang Florida hôm 29/10, nhắc tới bức thư ông Comey gửi tới Quốc hội Mỹ thông báo rằng FBI đang xem xét lại các email mới được phát hiện.

"Thật kỳ lạ khi khơi lại chuyện đó ngay trước thềm bầu cử mà lại có quá ít thông tin. Điều này không chỉ kỳ lạ mà chưa từng có tiền lệ. Thật đáng lo ngại bởi các cử tri xứng đáng biết được toàn bộ sự thật", bà Clinton bày tỏ, đồng thời yêu cầu ông Comey đưa ra toàn bộ thông tin. Đảng Dân chủ cũng gây áp lực lên Comey nhằm làm sáng tỏ vụ việc.

Hồi tháng 7, ông Comey quyết định FBI sẽ không truy tố bà Clinton vì bê bối sử dụng email cá nhân khi giữ chức ngoại trưởng. Tuy nhiên, FBI hôm 29/10 thông báo mở lại cuộc điều tra khi chưa đầy hai tuần nữa tới ngày bầu cử. Một nguồn tin tiết lộ những email mới phát hiện gần đây nằm trong cuộc điều tra riêng về cựu nghị sĩ Anthony Weiner, chồng cũ của bà Huma Abedin - trợ lý hàng đầu của bà Clinton.

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump hoan nghênh cuộc điều tra mới của FBI và công kích bà Clinton trong bài phát biểu tại Golden, bang Colorado, nói rằng bà không đủ tin cậy để làm tổng thống.

Trong một diễn biến khác, kết quả thăm dò mới nhất cho thấy khoảng cách giữa ứng viên đảng Dân chủ và đối thủ đảng Cộng hoà đã thu hẹp đáng kể với chỉ 2% cách biệt. Kết quả khảo sát của Washington Post/ABC News cho thấy bà Clintton dẫn trước đối thủ Trump với tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 47% và 45%. Khảo sát được thực hiện từ 24-27/10, một ngày trước khi FBI thông báo có bằng chứng liên quan đến bà Clinton trong bê bối email.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.