Bà Clinton chuẩn bị cho tối bầu cử như thế nào

Trước khi kết quả chính thức được công bố, hai ứng viên tổng thống và toàn thể nước Mỹ đều đang hồi hộp chờ đợi chủ nhân tiếp theo của Nhà Trắng.
ba clinton chuan bi cho toi bau cu nhu the nao Loạt sao Hollywood ủng hộ Hillary Clinton làm tổng thống Mỹ
ba clinton chuan bi cho toi bau cu nhu the nao Chặng đường đáng nhớ của Trump - Clinton theo năm tháng
ba clinton chuan bi cho toi bau cu nhu the nao
Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton cùng chồng, cựu tổng thống Bill Clinton, tới bỏ phiếu tại trường trung học Grafflin ở Chappaqua, New York sáng ngày bầu cử. Ảnh: Reuters

Bà Hillary Clinton theo dõi kết quả bầu cử tại khách sạn Peninsula ở Manhattan, thành phố New York cùng gia đình và các trợ lý thân cận như Jennifer Palmieri, Huma Abedin, Nick Merrill và Philippe Reines.

Lúc này, ứng viên đảng Dân chủ dành thời gian chuẩn bị bài phát biểu sắp tới với hai kịch bản đắc cử hoặc thua cuộc.

Sau đó, bà Clinton sẽ tới địa điểm tổ chức tiệc tại Trung tâm Hội nghị Javits ở Manhattan với hy vọng bước lên vị trí người đứng đầu nước Mỹ. Tham gia sự kiện này có Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio, Phát ngôn viên Hội đồng thành phố New York Melissa Mark-Viverito, Thượng nghị sỹ Chuck Schumer và Kirsten Gillibrand, ca sĩ Katy Perry, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo và ông Khizr Khan, cha của cựu binh Humayun Khan hi sinh tại Iraq. Cựu tổng thống Bill Clinton sẽ không phát biểu.

Hàng nghìn cử tri, các nhà tài trợ và nhân viên bắt đầu tập trung trong và ngoài hội trường. Phó tướng Tim Kaine của bà Clinton theo dõi kết quả tại khách sạn Intercontinental trước khi tới Trung tâm Hội nghị Javits cùng ứng viên đảng Dân chủ.

Trong khi đó, ứng viên Donald Trump bên đảng Cộng hòa theo dõi diễn biến bầu cử tại Tháp Trump trước khi tới khách sạn Hilton để tổ chức tiệc mừng bầu cử.

Bữa tiệc đánh dấu kết thúc cuộc đua dài hơi của hai ứng viên tổng thống. Quá trình vận động tranh cử cùng những diễn biến bất ngờ tại các bang khiến cuộc đua trở nên gay cấn và kết quả khó dự đoán.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.