Bà Clinton dẫn trước Trump sau khi được FBI 'giải oan'

Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đang dẫn điểm trong hầu hết các cuộc khảo sát uy tín, sau khi Giám đốc FBI thông báo bà Clinton sẽ không bị truy tố hình sự về việc sử dụng email cá nhân trong thời gian làm ngoại trưởng Mỹ.
ba clinton dan truoc trump sau khi duoc fbi giai oan FBI không truy tố bà Clinton
ba clinton dan truoc trump sau khi duoc fbi giai oan Bà Clinton vận động tranh cử dưới mưa
ba clinton dan truoc trump sau khi duoc fbi giai oan
Hai ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Cliton và Donald Trump. Ảnh: AP

Các khảo sát toàn quốc công bố hôm 6/11 cho thấy lợi thế đang nghiêng về phía cựu ngoại trưởng Mỹ. Khảo sát mới nhất của Reuters/Ipsos cho thấy bà Clinton đang dẫn trước 5 điểm % so với đối thủ đảng Cộng hòa, với tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 44% và 39%. Dự án Quốc gia của Reuters/Ipsos cũng ước tính rằng bà Clinton có tới 90% cơ hội chiến thắng.

Theo khảo sát của NBC/Wall Street Journal, bà Clinton đang dẫn trước đối thủ 4 điểm % với tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 44% và 40%. Cuộc khảo sát trong nhóm cử tri bỏ phiếu sớm cũng cho thấy bà Clinton đang nới rộng khoảng cách với tỷ phú Trump tới 12 điểm %.

Khảo sát của Washington Post/ABC News cho thấy, nữ ứng viên đảng Dân chủ dẫn trước 5 điểm % với tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 48% và 43%. Còn theo khảo sát của New York Times, cựu ngoại trưởng Mỹ chiếm tỷ lệ ủng hộ 45,3%, vẫn dẫn trước so với tỷ lệ 43% của tỷ phú Trump.

Trong khi đó, cuộc đua tại các bang chiến trường vẫn đang diễn ra gay cấn. Tại bang Florida và North Carolina, hai ứng viên đang bám sát nhau, thay vì nghiêng hẳn về phía bà Clinton như trước kia, theo khảo sát của Reuters/Ipsos.

Trong một diễn biến liên quan, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey hôm 6/11 cho biết cơ quan này đã đánh giá các email của bà Clinton mới bị phát hiện và không tìm thấy bằng chứng nào để thay đổi kết luận được đưa ra hồi tháng 7.

Thông tin của FBI được coi là "tin vui" với nữ ứng viên đảng Dân chủ, khi được đưa ra trong bối cảnh ngày bầu cử 8/11 đã đến gần kề. Trong khi đó, đảng Cộng hoà lên tiếng chỉ trích quyết định này.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.