Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - người vợ mất chồng sau 49 ngày là ai?

Những điều mà dư luận biết về bà Thảo vẫn chỉ gói gọn trong những từ ngữ "vợ đại gia", "vợ Đặng Lê Nguyên Vũ" hay "tranh chấp Trung Nguyên" mà ít ai biết được rằng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo là một doanh nhân thành đạt và có một sự nghiệp rất độc lập

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo sinh năm 1973 trong một gia đình đại gia Buôn Mê Thuột và kinh doanh trong lĩnh vực vàng bạc. Sau khi trưởng thành, bà từng có thời gian rất lâu năm làm việc trong lĩnh vực cà phê và đã đạt được rất nhiều thành công.

ba le hoang diep thao nguoi vo mat chong sau 49 ngay la ai
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Khi còn đang ở ngưỡng tuổi 20, bà Diệp Thảo bất ngờ lên xe hoa với cậu thanh niên Đăng Lê Nguyên Vũ - khi ấy là một chàng sinh viên chưa tốt nghiệp của Đại học Y và đang muốn dấn thân vào thương trường.

Năm 1998, hai người bắt đầu khởi nghiệp chung tay gây dựng Trung Nguyên trở thành một trong những Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam. Bà cũng đảm nhận cương vị Giám đốc điều hành Trung Nguyên từ năm 1998 đến năm 2014.

Trong cuộc sống kinh doanh, trái ngược với chồng cũ, bà Diệp Thảo rất kín tiếng cả trong hoạt động kinh doanh lẫn đời sống riêng. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo có quyền lực khá lớn tại cà phê Trung Nguyên nhưng rất hiếm khi xuất hiện trước giới truyền thông hay cùng chồng xuất hiện tại nhiều sự kiện.

Theo nhiều nguồn tin, thực tế vai trò của bà Diệp Thảo tại cà phê Trung Nguyên không hề nhỏ hơn chồng. Trong suốt quá trình khởi nghiệp 20 năm của đại gia Nguyên Vũ, bà Thảo âm thầm góp phần điều hành quan trọng.

Chính vì thế, nhắc đến Trung Nguyên, người ta nghĩ ngay đến Đặng Lê Nguyên Vũ mà quên đi rằng, đằng sau ông còn là một phụ nữ tài năng không kém.

Vụ ly hôn định mệnh

Ở đời, khó có thể quên đi được chữ "ngờ". Sau thời gian mặn nồng với chồng cũ, bà Diệp Thảo bất ngờ ra tòa ly hôn ông Nguyên Vũ.

Tháng 4/2015, Trung Nguyên đột ngột bãi nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Thường trực của bà Thảo tại Trung Nguyên. Tuy nhiên, riêng trong hoạt động kinh doanh quốc tế, bà Thảo vẫn tiếp tục điều hành công ty Trung Nguyen International tại Singapore.

ba le hoang diep thao nguoi vo mat chong sau 49 ngay la ai

Đáng chú ý hơn, dù đã đồng hành cùng ông Nguyên Vũ gần 20 năm, nhưng trong câu chuyện xây dựng Trung Nguyên Group trở thành thương hiệu cà phê quốc gia năm 2012, tên bà không hề được ông Vũ đề cập đến.

Đây là một điều khá bất ngờ khi Trung Nguyên là "đứa con chung" của hai người. Phiên tòa của hai người kết thúc vào năm 2016 và kết quả là CEO Diệp Thảo vẫn giữ được rất nhiều cổ phần thiểu số ở Trung Nguyên, doanh nghiệp có doanh thu tầm 260 triệu USD năm 2016.

Đứng lên sau thất bại

Điều bất ngờ là tên tuổi của bà Lê Hoàng Diệp Thảo còn nổi bật hơn sau khi chia tay chồng. Bà trở thành một nhà kinh doanh độc lập ở tuổi 44, song chẳng ai dám coi bà Diệp Thảo là đối thủ có xuất phát điểm từ con số 0.

Thương hiệu cà phê thứ hai của bà Thảo, King Coffee cũng nhờ tài năng của bà mà phát triển không ngừng. thương hiệu King Coffee đang gây chú ý trên thương trường thế giới, nhất là ở ngành cà phê. Mặt hàng cà phê hạt đã qua chế biến của King Coffee đang bán rất đắt hàng trên 60 quốc gia, với doanh thu năm đầu tiên lên đến 60 triệu USD.

“Tôi đã mất hai năm để ra mắt thương hiệu King Coffee, nó như là một người con của tôi. Đứa con đầu tiên có tên là Trung Nguyên. Tôi không có kế hoạch cạnh tranh với Trung Nguyên. King Coffee là nơi tôi thực hiện giấc mơ xây dựng một thương hiệu cà phê Việt Nam mạnh. Tôi muốn Trung Nguyên tiếp tục thành công, cùng với King Coffee“, bà Diệp Thảo chia sẻ.

ba le hoang diep thao nguoi vo mat chong sau 49 ngay la ai

Bà Thảo cũng cho xây dựng nhà máy sản xuất cà phê xuất khẩu tại Bình Dương, Việt Nam. Nhà máy khánh thành ngày 20/4/2017 chuyên sản xuất các sản phẩm cà phê xuất khẩu.

“Tôi rất hiểu thị trường cà phê và tôi muốn dùng kiến thức của mình để phát triển ngành cà phê Việt Nam. Tôi muốn tham gia trực tiếp vào việc phát triển cây cà phê khắp Việt Nam, giúp đỡ người dân trồng cà phê và đảm bảo chất lượng cho chúng. Đó là một cách tiếp cận lâu dài nên có trong ngành này“, bà Diệp Thảo cho biết.

Không những thế, bà Thảo cũng ký biên bản ghi nhớ về thỏa thuận hợp tác với lãnh đạo công ty Hello Oyster, thuộc tập đoàn LaoJiao Lư Châu, top 3 tập đoàn lớn trong ngành rượu bia và giải khát, Top 500 doanh nghiệp đứng đầu Trung Quốc với tổng giá trị tài sản hơn 18 tỷ USD. Đích thân bà cũng trả lời trước báo chí Trung Quốc tại hội chợ China Food & Drinks, Thành Đô, Trung Quốc cuối tháng 3/2017.

Bên cạnh kinh doanh cà phê,bà Lê Hoàng Diệp Thảo còn là giám đốc công ty TNHH đầu tư du lịch Đặng Lê tại Buôn Ma Thuột. Những địa điểm du lịch nổi tiếng của công ty là khu du lịch Gia Long, resort coffee tour Trung Nguyên, khu du lịch.

ba le hoang diep thao nguoi vo mat chong sau 49 ngay la ai King Coffee: Đòn 'trả thù' nữ tướng Lê Hoàng Diệp Thảo với đại gia cà phê

Sự thành công của King Coffee với sự lãnh đạo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo chính là câu trả lời xác đáng nhất cho ...

ba le hoang diep thao nguoi vo mat chong sau 49 ngay la ai Sau 20 năm khởi nghiệp, khối tài sản của ông Đặng Lê Nguyên Vũ khủng cỡ nào?

Sau hơn 20 năm thành lập và lăn lộn trên thị trường, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã gây dựng cho mình một sự nghiệp ...

ba le hoang diep thao nguoi vo mat chong sau 49 ngay la ai Bê bối Facebook: Mark Zuckerberg trước biến cố lớn

Mark Zuckerberg đang gặp biến cố lớn nhất trong vòng gần 20 năm hoạt động của Facebook với scandal để lộ thông tin của hàng ...

ba le hoang diep thao nguoi vo mat chong sau 49 ngay la ai Facebook, Google, Twitter cấm Bitcoin: CEO nói một đằng, công ty làm một nẻo

Mặc dù CEO của ông lớn công nghệ như Facebook, Google, Twitter từng nhận định Bitcoin là một cơ hội phát triển nhưng các công ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.